รวมโต๊ะไม้สวยๆ หลากสไตล์จากหลายแบรนด์

รวมโต๊ะไม้สวยๆ เพื่อนำไปผสมผสานสร้างไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในแบบฉบับตัวคุณเอง ไปเติมเต็มความอบอุ่น เพิ่มความนุ่มละมุนให้กับมุมพักผ่อนภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานไม้แท้ขนาดชิ้นใหญ่เต็มผืนที่มีลวดลายสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากธรรมชาติแบบที่มีชิ้นเดียวในโลก หรือจะเป็นงานไม้ผสมผสาน ประกอบต่อ และปิดผิว ก็สามารถสร้างสไตล์การตกแต่งของคุณให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นได้

บ้านและสวน ได้ รวมโต๊ะไม้สวยๆ ที่เหมาะสำหรับทั้งการแต่งบ้านมาฝาก … จะมีแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

Tips การดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้เนื้อแข็ง

  • หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่พึ่งซื้อมา วิธีดูแลก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้ผ้าที่มีความนุ่มอย่างผ้าขนหนู หรือผ้าฝ้าย ชุบด้วยน้ำเปล่าที่ผสมสบู่แบบเจือจางที่สุด บิดให้หมาด แล้วค่อย ๆ เช็ดให้ทั่วทุกซอกทุกมุม เสร็จแล้วผึ่งให้แห้งสนิทโดยเร็วที่สุด จะได้ไม่เกิดการบวมน้ำของไม้
  • แต่ถ้าหากเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อมามีอายุได้สักระยะแล้ว ก็ใช้แค่ผ้าแห้งในการเช็ดทำความสะอาดฝุ่นที่เกาะอยู่ก็พอ หรือจะใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดไม้โดยเฉพาะก็ได้ แต่ต้องระวังส่วนผสมที่ประกอบไปด้วยแอมโมเนียหรือแอลกอฮอล์ที่อาจทำร้ายเนื้อไม้ได้
  • ในกรณีที่ไม้มีรอยเปื้อน หรือรอยขูดที่ลึกจนสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ให้หากระดาษทรายเบอร์ละเอียดที่สุด ค่อย ๆ ขัดเบา ๆ เพื่อลบรอยเปื้อนนั้น จากนั้นจึงทาขี้ผึ้งเคลือบซ้ำแล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งที่สะอาด
รวมโต๊ะไม้สวยๆ

โต๊ะไม้สักพม่ารุ่น DHAMMACHART มีให้เลือกทั้งแบบสองแผ่นต่อกันหรือแผ่นใหญ่แผ่นเดียว สวยงามโดดเด่นที่ลวดลายตาไม้ขนาดใหญ่ชัดเจน ขนาดยาว 4 เมตร กว้าง 1.10 เมตร ร้าน Wooden

แม้จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นสายเรียบง่าย แต่ก็ทำให้รู้สึกว่ามีรายละเอียดที่พิเศษ มีจุดเชื่อมต่อ การเข้ามุมไม้ที่แปลกตา มากไปกว่ารูปทรงหกเหลี่ยมนั้นยังให้ความรู้สึกคุ้นเคย เหมือนแท่งดินสอที่เราใช้วาดเขียน
ชื่อสินค้า: Dinsor Table ขนาด: 100x240x735 ร้าน FLO 

รวมโต๊ะไม้สวยๆ

ท็อปไม้สักผิวธรรมชาติ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล มีเอกลักษณ์ของลายธรรมชาติ
ชื่อสินค้า: leaf table ขนาด: ยาว 180-300 เซนติเมตร ร้าน everyday

ทอปไม้โอ๊ค เคลือบผิว PU กันน้ำ สีละมุลนุ่มนวล
ชื่อสินค้า: Tri/T (Dining Table) ขนาด: 270 x 92-95 x 75 เซนติเมตร ร้าน About Home 

รวมโต๊ะไม้สวยๆ

โต๊ะกินข้าวทรงกลม รุ่น FEU ทำจากไม้แอชที่เน้นการโชว์ลวดลายไม้ขนาดใหญ่ สามารถผสมผสานเข้ากับเก้าอี้หลากหลายรุ่น โต๊ะกลมขนาด กว้าง 150 ลึก 120 สูง 75 เซนติเมตร ส่วนเก้าอี้ขนาด กว้าง 52 ลึก 55 สูง 80 ที่นั่งสูง 45 เซนติเมตร ร้าน Fiobula

ชุดโต๊ะกินข้าว Curve ทำจากไม้โอ๊ก สวยด้วยดีไซน์ขอบโค้งมนนุ่มนวล ขนาดโต๊ะ 200x90x75 เซนติเมตร ร้าน Hoog

ชุดโต๊ะเก้าอี้ AKI เป็นไม้วีเนียร์วอลนัทนำเข้าจากญี่ปุ่น ขาเป็นไม้ยางวีเนียร์ไม้วอลนัท ขนาด กว้าง 130 ลึก 80 สูง 71 เซนติเมตร สามารถเลื่อนขยายความยาวของโต๊ะได้ถึง 215 เซนติเมตร ผลิตขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญงานเฟอร์นิเจอร์ไม้จากญี่ปุ่น เป็นงานช่างฝีมือที่ละเอียดแบบชิ้นต่อชิ้น ร้าน Source

รวมโต๊ะไม้สวยๆ

โต๊ะไม้โอ๊กขนาดยาว 3.20 เมตร ตัวขาเป็นทองเหลือง สามารถสั่งปรับความยาวและเลือกประเภทไม้เป็นไม้วอลนัท ร้าน Romanee

โต๊ะรับประทานอาหารขนาดยาว 2.20 เมตรที่นำไม้เก่าจากบ้านเก่ามาใช้เป็นส่วนประกอบของท็อปโต๊ะและม้านั่ง (กว้าง 35 ซม. ยาว 1.90 เมตร) ซึ่งมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ร่องรอยซึ่งผ่านการใช้งานมาไม่ว่าจะเป็นรอยตะปูหรือรอยเซาะจากกาลเวลา ทำให้เป็นโต๊ะดีไซน์ที่มีหนึ่งเดียวในโลก ผสมเข้ากับขากระจกใสทำให้ดีไซน์ดูโมเดิร์นและเข้ากับบ้านสมัยใหม่มากขึ้น ร้าน Takehomedesign

รวมโต๊ะไม้สวยๆ

ท็อปโต๊ะไม้ Bubinga wood หน้ากว้าง 127×399 ซม.มีความยาวให้เลือกต้งแต่ 5-12 เมตร โดดเด่นที่ลวดลายและสีสันบนผิวไม้ธรรมชาติ รวมถึงขอบตามธรรมชาติที่ไม่ได้ตัดแต่ง ส่วนขาเป็นสเตนเลสพิ้งค์โกลด์ สามารถปรับเปลี่ยนเป็นขาไม้จริงหรือเหล็กได้ตามต้องการ ร้าน Siam Glory Woodwork

ท็อปโต๊ะไม้มะค่า หน้ากว้างประมาณ 150 ซม. หนาประมาณ 4 นิ้ว ยาว 4 เมตร มาจากไม้ธรรมชาตินำเข้าที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 300 ปีขึ้นไป รูปทรงฟรีฟอร์ม โชว์ขอบผิวธรรมชาติแท้ๆ สามารถเลือกวัสดุขาเป็นไม้หรือเหล็กได้ด้วยดีไซน์กว่า 20 แบบ โปรโมชันในงานบ้านและสวนแฟร์ลด 40% และยังมีท็อปไม้เนื้อแข็ง ไม้มะค่า ไม้สัก และไม้ประดู่ หลากหลายรูปแบบให้เลือกอีกมากมาย ร้าน Siam Glory Woodwork


เรื่อง : ปาราเมศ เมนะเนตร

ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล

เคล็ดลับและไอเดียสำหรับเลือกโซฟา ให้เข้ากับการใช้งานและสไตล์ที่ชอบ

ตามหา 10 โซฟาเบด เลือกแบบไหนให้ถูกใจ