บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
bsfair2024

ไฮไลต์ งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 : SIGNATURE Blend

bsfair2024
bsfair2024

งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 งานดีไซน์แฟร์งานแรกของปีที่ชวนทุกคนมาอัปเดตเทรนด์ดีไซน์ และวัสดุทันสมัย รวบรวมไว้ให้ครบในงานเดียว มาพบแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน เทรนด์งานดีไซน์มาแรง ร่วมช็อปเฟอร์นิเจอร์และไอเท็มเด็ดคัดสรรจากแบรนด์ดัง พร้อมชมอัปเดตนิทรรศการวัสดุตกแต่ง-ก่อสร้าง รวมถึงวัสดุที่ยั่งยืน ร่วมกิจกรรมเสวนาและเวิร์กช็อปที่สนุกและได้ความรู้ ทั้งบ้าน สวน ต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง รับแรงบันดาลใจกลับไปเพื่อสร้างสรรค์ “บ้าน” และ “สวน” ให้เป็นตัวตนคุณได้อย่างไม่เหมือนใคร

งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 จัดระหว่างวันที่ 23 – 31 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา มาในคอนเซ็ปต์ “SIGNATURE Blend” แนวคิดการผสมผสานไลฟ์สไตล์การเป็นอยู่และการออกแบบที่เป็นแบบเฉพาะของคุณ โดยอาศัยการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราไว้ด้วยกัน ด้วยความรู้ ความเข้าใจของแต่ละคน และยังเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่ความพิเศษเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

พิเศษสุด! พบกับโซนใหม่รวมไอเท็มเอาใจคนรักสัตว์กับโซน บ้านและสวน PETS FEST 2024 จัดพร้อมงาน Amarin Baby & Kids Fair รวมสินค้าเพื่อแม่และเด็กจากแบรนด์ชั้นนำตลอด 9 วันเต็ม

Archway Material Showcase

ซุ้มประตูทางเข้า งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 ปีนี้มาพร้อมนิทรรศการวัสดุที่น่าสนใจของผู้ประกอบการไทย เพื่อเป็นไอเดียวสำหรับออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง ทั้งบ้านพักอาศัยและพื้นที่ธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ วัสดุจากธรรมชาติ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมวัสดุจากวัตถุดิบเหลือใช้ หรือรีไซเคิล นวัตกรรมวัสดุใหม่ เทคโนโลยีวัสดุฝีมือคนไทย ฯลฯ

Living Ideas by บ้านและสวน Books           

จัดโดยบ้านและสวนและสำนักพิมพ์บ้านและสวน นำเสนอการสร้างชีวิตชีวาให้บ้านและสวน ด้วยแนวคิด Color Field ที่ดึงสีสันจากไม้ดอกเมืองร้อน และความสวยงามของธรรมชาติ มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งมุมโปรดให้โดดเด่นน่าอยู่ นำเสนอผ่านการออกแบบห้องนั่งเล่นดีไซน์สนุกและมุมซนของเด็กๆ จาก Huippu Design (ฮุอิปปุ ดีไซน์) และ “บ้านลูกครึ่ง” ไอเดียรีโนเวตที่โชว์ให้เห็นความต่างแบบ Before – After จาก The RoomMaker รวมถึงการออกแบบร้านหนังสือในโทนสี Summer Shine และสร้างความผ่อนคลายในมุม Little Tree Café ด้วยคู่สี Tropical Shade ซึ่งเป็นไอเดียการใช้สีปลอดภัย สีธรรมชาติ จาก สีจระเข้

  • บ้านและสวนปรึกษาหารือ  ให้คำปรึกษาเรื่องบ้าน การจัดสวน การปลูกและดูแลต้นไม้ โดยผู้เชี่ยวชาญสวน นักออกแบบ และทีมกองบรรณาธิการบ้านและสวน
  • Garden Market คัดสรรร้านต้นไม้ยอดนิยมและของตกแต่งสวนจากหนังสือเล่มต่างๆของสำนักพิมพ์บ้านและสวน
  • เวิร์กช็อปและเสวนาฟรี!  เรื่องการจัดสวน การรีโนเวต และการตกแต่งบ้าน
  • Little Tree Café คาเฟ่โฮมเมดที่นำพรรณไม้ในสวนมาสร้างสรรค์เมนูต่างๆ
  • ร้านหนังสือจากสำนักพิมพ์บ้านและสวน เปิดตัวหนังสือออกใหม่ 5 เล่ม ดอกไม้กินได้ ไม้ดอกเมืองร้อน คู่มือช่างสามัญประจำบ้าน บ้านและสวนฉบับพิเศษ : Steel House และ  Shop House Renovation โดย room Books

บ้านและสวน Editor’s Choice 2024

ก่อนเข้า งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 แวะมาชมมุมจัดแสดงรางวัล บ้านและสวน Editor’s Choice 2024 เป็นการคัดเลือกผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีและน่าสนใจประจำปี 2024 โดย 8 บรรณาธิการผู้เชี่ยวชาญจากบ้านและสวน เพื่อแนะนำสิ่งดีๆให้เจ้าของบ้านเลือกซื้อและใช้บริการได้ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2024 ใน 4 หมวด คือ

  • Work Life Balance ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพ ไปพร้อมๆกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเทคโนโลยีและสุขภาพ เพื่อสร้างสมดุลที่ดีในการทำงาน
  • Sustainability & Innovations Design จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบโดยส่งเสริมความยั่งยืนผสานไปกับการออกแบบที่ดี เช่น การใช้วัสดุรีไซเคิล  การลดพลังงานในการผลิต การใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเล่ากระบวนการผลิตจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อโลก
  • Well-being Material วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัยด้านต่างๆ ทั้งวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ปลอดสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างคุณภาพอากาศ-น้ำสะอาด-แสงสว่างที่ดี ผลิตภัณฑ์ลดมลภาวะทางเสียง และระบบทำความเย็นในอาคารที่มีประสิทธิภาพ
  • Nature Touch ส่งเสริมให้คนออกไปสัมผัสธรรมชาติรอบตัว ด้วยวัสดุและผลิตภัณฑ์สำหรับภายนอกที่ช่วยให้การใช้ชีวิตในสวน และทำกิจกรรมกลางแจ้งสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

room SHOWCASE

ปีนี้มาในธีม “Design Café” แรงบันดาลใจจากไอเดียคาเฟ่ร้านดัง พร้อมดีไซน์สุดเท่ อีกทั้งยังคัดสรรการใช้วัสดุก่อสร้างและการตกแต่งไม่ซ้ำใครมาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมเสวนาพิเศษสุดๆ ฟรี!

  • The Design Clinic for SMEs ร่วมพูดคุยกับนักออกแบบชื่อดังเกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบพื้นที่ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร ฯลฯ พร้อมกรณีศึกษาที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ และนักออกแบบได้แรงบันดาลใจพร้อมไอเดียสดใหม่สำหรับโครงการธุรกิจของท่านเอง
  • Betterism Design Talk ชวนนักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญ และเจ้าของธุรกิจหัวใจยั่งยืน มาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบ และการสร้างสรรค์แบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม ชุมชน เพื่อโลกที่ดีกว่าของเรา
  • DECAAR Design Contest Showcase ร่วมโหวตรางวัล Popular Vote จากผลงานการออกแบบรอบสุดท้ายของนักออกแบบ สถาปนิก และน้องๆ นักศึกษาในโครงการ FACADE UNFOLDING DESIGN CONTEST ภายใต้แนวคิด “Taste of Nature” โดยการใช้วัสดุตกแต่ง FAÇADE คอลเล็กชั่นใหม่ที่ผลิตจากกากกาแฟ นำมาเป็นองค์ประกอบในการสร้างสรรค์ออกแบบ

บ้านและสวน Garden & Farm Courtyard

ออกแบบในคอนเซ็ปต์ “Bio-Farm Field : ความหลากหลายทางชีวภาพในฟาร์ม” ที่จะพาไปทำความรู้จักกับมิติของสิ่งมีชีวิตที่เกื้อกูลกันในพื้นที่เกษตร ทั้งดิน พืชผัก แมลง และป่าไม้ ซึ่งมนุษย์สามารถเข้าไปเป็นส่วนผลักดันโดยไม่ก้าวก่ายธรรมชาติ ทำให้เกิดเป็นนิเวศเกษตรที่องค์ประกอบทั้งหมดขับเคลื่อนเป็นวงล้อส่งเสริมกันและกันได้

การทำเกษตรโดยรักษาระบบนิเวศให้สมดุลจะดึงดูให้สิ่งมีชีวิตต่างๆ เข้ามาเป็นพลังขับเคลื่อนให้ระบบธรรมชาติทำงานด้วยตัวเอง เริ่มจากดินที่สมบูรณ์จะช่วยให้พันธุ์พืชเติบโต หลอกล่อแมลงเข้ามากัดกินน้ำหวานและผสมเกสรให้ติดดอกออกผล ต้นไม้จะเติบโตเป็นป่าอันเป็นแหล่งพักพิงของสัตว์ต่างๆ ในขณะเดียวกันต้นไม้ก็ทิ้งใบให้ย่อยสลายกลายเป็นดิน กลับสู่วงจรเริ่มต้นอีกครั้ง

การทำเกษตรโดยคำนึงถึงระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีภาพจึงเป็นแนวคิดในยุคใหม่ที่ไม่ได้ใส่ใจแค่สร้างความมั่นคงทางอาหาร แต่ต้องรักษาธรรมชาติของโลกไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นแนวคิดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดเกษตรธรรมชาติ แนวคิดเกษตรอินทรีย์ หรือแนวคิดเกษตรฟื้นฟู โซนบ้านและสวน Garden&Farm Courtyard จึงถ่ายทอดแนวการส่งเสริมให้ คน พืช สัตว์ แมลง และสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอย่างจุลินทรีย์ได้เติบโตอย่างส่งเสริมกันและกันในแปลงเกษตร โดยแบ่งเป็น 4 จุดไฮไลต์ 

  • โดมผีเสื้อ ทำความรู้จักพันธุ์ผีเสื้อแมลงผสมเกสรให้ต้นไม้ วิธีใช้ประโยชน์ทางการเกษตรจากผีเสื้อในหลากหลายรูปแบบ  
  • ธนาคารเมล็ดพันธุ์ ความหลากหลายของชนิดพันธุ์พืชพื้นบ้านในแปลงเกษตรทั้ง ข้าว พืชผัก ดอกไม้กินได้ รวม 100 ชนิด
  • น้ำผึ้งผลผลิตจากป่า ลิ้มรสมิติของน้ำผึ้งจากผืนป่าทั่วเมืองไทยกว่า 200 รสชาติ ที่แตกต่างไปตามภูมิประเทศ 
  • ดิน บ้านของจุลินทรีย์ โดย PURECHAR ทำความรู้จักโครงสร้างดิน วิธีเปลี่ยนโครงสร้างดินให้สมบูรณ์ พร้อมกิจกรรมสนุก “บาร์บุฟเฟ่ต์วัสดุปลูก” ที่ให้ทุกคนได้มาผสมสูตรดินสำหรับปลูกต้นไม้ที่ชอบ รับกลับบ้านฟรี! ตลอด 9 วัน (จำกัดวันละ 30 ท่าน)

ขาดไม่ได้คือกิจกรรมสนุกสำหรับแฟนฟาร์ม ทั้งเสวนาและเวิร์กช็อป ที่จะทำให้โลกของนักปลูกเป็นเรื่องเดียวกันกับความยั่งยืน

Explorers

National Geographic Thailand และบ้านและสวน Explorers Club จับมือกันเปิดโซน Explorers พาทุกคนไปรู้จักความเป็นมาและเป็นไปของทั้งสองแบรนด์

นิทรรศการ “The Journey of National Geographic Thailand” โดย National Geographic Thailand นิตยสารในดวงใจของใครหลายคน ที่บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ได้ลิขสิทธิ์ตีพิมพ์และสร้างสรรค์เป็นเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย ตั้งแต่ปี 2544 นิทรรศการนี้พาย้อนไทม์ไลน์เรื่องราวไฮไลต์ของฉบับภาษาไทยตลอด 23 ปีที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เช่น ปกสารคดีไทยเรื่องแรก, สารคดีภาพโดยช่างภาพไทยที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจาก National Geographic Society ฯลฯ  รวมถึงการต่อยอดสู่กิจกรรมที่อยากชวนทุกคนมามีส่วนร่วมไปกับการเติบโตของพวกเขา

บ้านและสวน Explorers Club รู้จักคลับของเหล่านักสำรวจ ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายที่ได้ไปสำรวจเมือง ชุมชน ป่าเขา แล้วเล่าออกมาเป็นสารคดีสนุกๆ ในหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับเวิร์กช็อป “เรื่องควรรู้ก่อนเดินป่า” ที่จัดร่วมกับ Amarin Acadamy

บ้านและสวน PETS FEST 2024

มาพบกับบรรยากาศที่น่ารัก สนุกสนาน แสนอบอุ่นในธีม  “Aloha Pet Festival” ให้เหล่าสัตว์เลี้ยงลูกรักสี่ขา ได้โชว์ความสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นการรวมตัวของเจ้าของและผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ในบรรยากาศสวรรค์เขตร้อน Aloha ออกแบบตกแต่งภายใต้แนวคิด Pet-friendly Paradise ด้วยบรรยากาศชายหาดที่สดใส รื่นเริง และความสนุกของชายทะเลเขตร้อน และยังมีกิจกรรมครบครันทั้งการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเจ้าขนฟู ได้แก่ บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ที่มีคุณหมอมานั่งให้คำปรึกษาตลอดทั้งงาน และกรูมมิ่งจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ หรือจะมานั่งชิลที่มุม Pets Friendly Café จิบเครื่องดื่มสดชื่นๆ จาก Nap Café และที่พลาดไม่ได้กับกิจกรรมไฮไลต์เด็ดๆ ตลอด 9 วัน ไม่ว่าจะเป็น

  • บ้านและสวน Pets Parade ขบวนพาเหรดบนพรมแดงสุดยิ่งใหญ่ของเหล่าสัตว์เลี้ยง ที่แต่งตัวมาในธีม Aloha มากกว่าร้อยตัว
  • การออดิชั่นเฟ้นหาซุปตาร์หน้าใหม่ เข้าสังกัดบ้านและสวน Pets Modeling ซีซั่น 6 ที่เหล่าน้องหมาน้องแมวสายพันธุ์ต่างๆ จะมาโชว์ตัวและแสดงความสามารถ ต่อหน้าคณะกรรมการและผู้ร่วมงานได้เห็นกันเลยทีเดียว
  • Aloha Studio ให้น้องๆแต่งตัวสวยหล่อและโพสต์ท่าถ่ายภาพกันให้เต็มที่ โดยทีมช่างภาพชั้นนำจากนิตยสารบ้านและสวน
  • Pets Talk กิจกรรมพูดคุยกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงจากสาขาต่างๆ
  • Pets Meeting การรวมตัวความน่ารักของทั้งน้องหมาและน้องแมว หลากหลายสายพันธุ์ และกิจกรรม Meet & Greet กระทบไหล่ ถ่ายรูปกับน้องหมาอินฟลูฯ ชื่อดังมากมาย

บู๊ธจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่ยกขบวนกันมาจำหน่ายสินค้าพร้อมโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม


เรื่อง : กองบรรณาธิการ

ภาพประกอบ : ฝ่ายกิจกรรมพิเศษแฟร์


ติดตามบ้านและสวน

keyboard_arrow_up