มอบความรักและสุขภาพที่ดีด้วยขนมสัตว์เลี้ยง

สร้างช่วงเวลาแห่งความสุขและการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแสนรัก ด้วยขนมสัตว์เลี้ยงที่มีทั้งความอร่อย และโภชนาการที่เหมาะสม

ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในรูปแบบอาหารสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความสุข ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยงให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงมีกลิ่นรสที่ดึงดูด น่ากินกว่าอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วไป และยังช่วยกระตุ้นความรู้สึกเพลิดเพลินให้กับสัตว์เลี้ยงได้ด้วย

ในช่วงเวลาที่เจ้าของให้ขนมแก่สัตว์เลี้ยง น้อง ๆ มักแสดงออกด้วยท่าทางกระตือรือร้น มีความสุข และออดอ้อนเป็นพิเศษ การให้ขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ จึงกลายเป็นช่วงเวลาที่โปรดปรานของสัตว์เลี้ยงและเจ้าของหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อน้อง ๆ เดินเข้ามาคลอเคลียและกินขนมจากมือ ทำให้หลายท่านรู้สึกว่าการให้ขนมเป็นกิจกรรมที่ได้แสดงความรักต่อกันและกัน

แม้ว่าขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงจะช่วยให้เกิดช่วงเวลาที่ดีร่วมกันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยงแสนรัก อย่างไรก็ตามสัตวแพทย์มักให้คำแนะนำว่าควรให้ขนมในปริมาณที่เหมาะสม ไม่บ่อยครั้งจนเกินไป เพื่อควรรักษาความสมดุลทางโภชนาการของพวกเขา เนื่องจากขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงมีมักแคลอรี่สูง ไขมันสูง และมีสารปรุงแต่งรสสูงกว่าอาหารสัตว์ทั่วไป จึงอาจทำให้สัตว์เลี้ยงกินอาหารมื้อหลักได้น้อยลง และมีผลกระทบต่อสุขภาพของเขาในระยะยาวได้

ดังนั้น สัตว์แพทย์ส่วนใหญ่จึงได้แนะนำการเลือกขนมให้กับสัตว์เลี้ยง ดังนี้

1. เลือกวัตถุดิบ ส่วนผสม และสารอาหารของขนมที่มีคุณภาพ

การเลือกขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง ควรเลือกขนมที่ผลิตจากแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยวัตถุดิบที่สำคัญคือแหล่งโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง แหล่งโปรตีนที่นำมาผลิตควรเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพที่มาจากเนื้อสัตว์แท้ ๆ มีความสะอาด มีมาตรฐานเดียวกันกับแหล่งโปรตีนของอาหารคน (human grade) ควรหลีกเลี่ยงขนมที่มีแหล่งโปรตีนมาจากผลพลอยได้ของสัตว์ (by-product) เช่น ขน กระดูก เศษชิ้นเนื้อ หรือ เศษเครื่องใน เนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพต่ำ และมีสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพสัตว์น้อย

นอกจากนั้น ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงไม่ควรมีเครื่องปรุงรส หรือสารปรุงแต่ง เช่น เกลือ น้ำตาล และสารกันเสีย เป็นต้น รวมถึงไม่ควรมีส่วนประกอบที่สัตว์เลี้ยงไม่ควรทาน เช่น ช็อกโกแลต คาเฟอีน กระเทียม หัวหอม นมวัว องุ่น เป็นต้น เพราะส่วนผสมเหล่านั้นอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพสัตว์เลี้ยงได้ หากได้รับเข้าไปในปริมาณที่มากและสะสมเป็นระยะเวลานาน

ในปัจจุบัน ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงได้มีการเติมสารอาหารจำพวกวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เพื่อเสริมสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงเฉพาะด้านมากขึ้น เช่น บำรุงผิวหนังและเส้นขน ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร และเสริมสร้างเรื่องกระดูกและฟัน เป็นต้น ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพของกับสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก และเจ้าของควรเลือกขนมที่มีการคิดค้นสูตรร่วมกันกับสัตวแพทย์และนักโภชนาการสัตวเลี้ยง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าขนมมีปริมาณของวิตามินและแร่ธาตุที่เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยง เนื่องจากขนมที่อุดมไปด้วยวัตถุดิบ ส่วนผสม และสารอาหารที่ดีมีคุณภาพ จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว

2. เลือกขนมที่มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน

การเลือกซื้อขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงควรผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ต้องมีฉลากผลิตภัณฑ์ต้องระบุเลขทะเบียนอาหารสัตว์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ชื่อโรงงานผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายให้ชัดเจน เพื่อให้มั่นใจว่าขนมที่เจ้าของเลือกให้กับสัตว์เลี้ยง มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

3. เลือกขนมให้เหมาะกับสายพันธุ์และอายุของสัตว์เลี้ยง

ปัจจัยด้านอายุและสายพันธุ์ของสัตว์เลี้ยง เป็นอีกปัจจัยที่ควรนำมาใช้ในการพิจารณาเลือกขนม เนื่องจากสัตว์เลี้ยงแต่ละสายพันธุ์และแต่ละช่วงวัย มีความต้องการของโภชนาการที่แตกต่างกัน หากสัตว์เลี้ยงอายุน้อยและเป็นสายพันธุ์ที่ชอบเล่นและใช้พลังงานเยอะ ก็สามารถให้ขนมได้มากกว่าสัตว์เลี้ยงอายุมาก อย่างไรก็ตาม การให้ขนมกับสัตว์เลี้ยงไม่ควรให้เกินร้อยละ 10 ของปริมาณแคลอรี่ที่สัตว์เลี้ยงควรได้รับต่อวัน เนื่องจากเสี่ยงทำให้สัตว์เลี้ยงมีภาวะน้ำหนักเกิน และส่งผลให้เกิดโรคอ้วนได้ ดังนั้น การให้ขนมที่มีแคลอรี่ต่ำกับสัตว์เลี้ยง นับเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงในระยะยาว

เมื่อเจ้าของต้องการแสดงความรักผ่านทางการให้ขนมแก่สัตว์เลี้ยง ในขณะเดียวกันก็ต้องการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงตามคำแนะนำของสัตว์แพทย์ไปด้วย ผลิตภัณฑ์ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยงแบรนด์เรมี่ (REMY) จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับน้องหมาน้องแมวที่คุณรัก เพราะแบรนด์เรมี่ เป็นอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพ ทุกสูตรถูกพัฒนาขึ้นร่วมกับกับสัตวแพทย์และนักโภชนาการสัตว์เลี้ยง ภายใต้แนวคิด “Recipe for My Love – สุขภาพดี…ที่ให้ด้วยรัก” โดย บริษัท เรมี่ เพ็ท (Remy Pet) จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของ กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด (PFG) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารระดับโลกกว่า 40 ปี เป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพชั้นนำ เช่น ปลาทูน่าแบรนด์นอติลุส (Nautilus), นอติลุส เอ็กซ์เทน มัลติเกรน โอ๊ตมีล กับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ โรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถมั่นใจในทุกผลิตภัณฑ์ของเรมี่ เพราะถูกสร้างสรรค์มาจากความเชี่ยวชาญในด้านสุขภาพสัตว์เลี้ยงผสานกับมาตรฐานการผลิตระดับโลก

ผลิตภัณฑ์ขนมมูสหมาเลีย และแมวเลียของแบรนด์เรมี่ (REMY) มีความพิเศษที่ ถูกคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ผลิตจากทะเลจากธรรมชาติ เกรดพรีเมียม เป็นเกรดเดียวกับอาหารคน (human grade) ทุกสูตรถูกพัฒนาร่วมกับสัตวแพทย์ เพื่อให้ได้ขนมที่ดีต่อสุขภาพ สามารถให้น้องหมาน้องแมวกินได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อสุขภาพใด ๆ ของน้องหมาน้องแมวของคุณ ผลิตภัณฑ์ขนมมูสของเรมี่ มีแคลลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ กินได้ทุกวัน มีประโยชน์ ไม่เติมเกลือ ไม่เติมน้ำตาล ไม่ใส่สารกันเสีย

โดยทั่วไป ทั้งสัตวแพทย์และเจ้าของสัตว์เลี้ยง มักจะให้ความสนใจต่อการป้องกัน หรือดูแลเกี่ยวกับโรคตับ โรคไต โรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งเป็นโรคที่พบบ่อยทั้งในน้องหมาน้องแมว ขนมมูสหมาเลีย และแมวเลียของเรมี่ (REMY) มีสัดส่วนของแร่ธาตุ โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม ที่เหมาะสมตามมาตรฐานโภชนาการ KNF (Key Nutrition Factor) Standard ทำให้น้องหมาหรือน้องแมวที่เป็นโรค ไต ตับ หรือ นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ ที่สามารถควบคุมโรคได้แล้วสามารถกินได้อย่างไม่ต้องกังวล

ผลิตภัณฑ์ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง REMY ประกอบด้วย

1. ขนมมูสปลาทูน่าสำหรับน้องแมว

ขนมมูสทูน่าแมวเลียเรมี่ (REMY) คุณภาพพรีเมียม ผลิตจากทูน่าจากธรรมชาติ เนื้อขาวเกรดเดียวกับอาหารคน โปรตีนสูง แคลลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ หอม อร่อย ทานง่าย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ กรดอะมิโนที่จำเป็น สร้างความสมดุลให้ระบบร่างกาย มีวิตามินบี 6 บี 12 วิตามินดี ช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ระบบประสาทและการสร้างเม็ดเลือด และมีโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยในการลดการอักเสบผิวหนัง ช่วยบำรุงความชุ่มชื้นของผิวหนัง และบำรุงขน อีกด้วย ขนมมูสทูน่าแมวเลียเรมี่ มีให้เลือก 3 สี 3 สูตรเฉพาะ

  • สูตรที่ 1 สีเขียว Immune Booster สูตรเสริมภูมิคุ้มกัน เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถเลือกเสริมคุ้มกันให้น้องแมวด้วยขนมสูตรนี้ จากการผสาน 2 พลังของ L-Lysine (แอล-ไลซีน) หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ และ Beta-glucan (เบตา-กลูแคน) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย และต่อต้านไวรัสได้อีกด้วย
  • สูตรที่ 2 สีชมพู Digestive Care สูตรเสริมระบบย่อยอาหาร ด้วย 2 พลังของพรีไบโอติก Fructooligosaccharides-FOS (ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์) และ Inulin (อินูลิน) เป็นสูตรขนมแมวสำหรับเจ้าของที่ต้องการปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหารให้น้อง ๆ โดยส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ลดการเกิดก้อนขน ลดความเสี่ยงภาวะลำไส้อักเสบ และลดอัตราการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
  • สูตรที่ 3 สีฟ้า Bone & Joint สูตรเสริมกระดูกและข้อ เสริมพลัง 2 เท่าด้วย Calcium (แคลเซียม) และ Glucosamine (กลูโคซามีน) โดยแร่ธาตุ Calcium (แคลเซียม) เป็นหนึ่งในสารอาหารจำเป็นที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก และ Glucosamine (กลูโคซามีน) มีส่วนช่วยให้กระดูกและข้อต่อมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี เหมาะกับน้องแมวทุกวัย

2. ขนมมูสปลาแซลมอนสำหรับน้องหมา

ขนมมูสแซลมอนหมาเลียเรมี่ (REMY) คุณภาพพรีเมียม มีความพิเศษคือการคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ผลิตจากปลาแซลมอนธรรมชาติ เกรดพรีเมียม เป็นเกรดเดียวกับอาหารคน (human Grade) โปรตีนสูง แคลลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ หอม อร่อย ทานง่าย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ กรดอะมิโนที่จำเป็น สร้างความสมดุลให้ระบบร่างกาย มีวิตามินบี 6 บี 12 วิตามินดี ช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ระบบประสาทและการสร้างเม็ดเลือด และโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยในการลดการอักเสบผิวหนัง ช่วยบำรุงความชุ่มชื้นของผิวหนัง และบำรุงขน ให้กับน้องหมา จึงเป็นขนมที่เจ้าของสามารถให้น้องหมากินได้ทุกวันอย่างสบายใจ ขนมหมาเลียแซลมอนมูสเรมี่ มีให้เลือก 3 สี 3 สูตรฉพาะ

  • สูตรที่ 1 สีฟ้า Bone & Joint สูตรเสริมกระดูกและข้อ ขนมที่ช่วยให้น้องหมา มีร่างกายแข็งแรง พร้อมวิ่งเล่นกับเราไปนาน ๆ ด้วย 2 พลังจาก Calcium (แคลเซียม) และ Glucosamine (กลูโคซามีน) ที่มีส่วนเสริมสร้างกระดูกและข้อต่อ ให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง
  • สูตรที่ 2 สีชมพู Digestive Care สูตรเสริมระบบย่อยอาหาร สำหรับเจ้าของที่ต้องการให้ระบบทางเดินอาหารของน้องหมาทำงานอย่างปกติ ในขนมน้องหมาสูตรนี้จึงประกอบด้วย 2 พลังพรีไบโอติกจาก Fructooligosaccharide – FOS (ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์) และ Inulin (อินูลิน) ที่มีส่วนช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหารและลำไส้
  • สูตรที่ 3 สีม่วง Skin & Coat care สูตรบำรุงขนและผิวหนัง ผิวและเส้นของน้องจะสวยงามน่าสัมผัสด้วย 2 พลังจาก Vitamin E (วิตามินอี) และ Salmon Oil (น้ำมันปลาแซลมอน) ที่ช่วยบำรุงผิวหนังให้ชุ่มชื้น แข็งแรง และขนฟูเงางาม เพื่อการดูแลผิวและขนให้สุขภาพดีในทุกวัน

การเลือกขนมสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมียมจากเรมี่ นอกจากจะให้ความอร่อยแก่สัตว์เลี้ยงแล้ว ยังทำให้น้อง ๆ มีสุขภาพดีจากคุณประโยชน์ของส่วนผสมที่มีคุณภาพอีกด้วย นอกจากนี้เจ้าของยังมั่นใจได้ว่า ทุกครั้งที่ได้หยิบขนมสัตว์เลี้ยงเรมี่ให้กับน้อง ๆ จะเปรียบเสมือนการมอบความรักผ่านการให้ขนมที่ตั้งใจคัดสรรมาอย่างดีเพื่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ขอขอบคุณข้อมูลวิธีในการเลือกขนมที่ดีให้แก่สัตว์เลี้ยง จาก
สพ.ญ.ปนิษฐา รัตนศรีอำไพพงศ์
สัตวแพทย์ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

สนใจผลิตภัณฑ์ของเรมี่ (REMY) สามารถติดตามข้อมูลและข่าวสารได้ที่
https://www.facebook.com/remypetfoods/ หรือ
https://page.line.me/remypets