Iconic Wireless นำสิ่งที่ดีที่สุดมาเป็นมาตรฐาน

ข่าวคราวในวงการอสังหาริมทรัพย์ออกมาว่า แสนสิริกำลังสร้างคอนโดมิเนียมสุดหรูโครงการใหม่ล่าสุดที่ถือว่าดีที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา แน่นอนว่าราคาก็สูงที่สุดด้วยเช่นกัน ประมาณตารางเมตรละ 550,000 บาท คำว่าแพงเป็นการเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาจากการลงทุน เราจึงอยากใช้คำว่าราคาสูงมากกว่า เพราะเรากำลังพูดถึงถนนวิทยุ ถนนที่มีต้นไม้เขียวขจีตลอดสายที่สวยที่สุดสายหนึ่งของกรุงเทพฯ การจะมีบ้านเดี่ยวหรูๆบนทำเลนี้คงเป็นไปได้ยาก แต่บ้านจะหรูด้วยทำเลที่ดีที่สุดอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เราสงสัยอยู่เหมือนกันว่าอะไรคือความเป็น “ที่สุด” ที่ทำให้ราคานี้ดูสมเหตุสมผลขึ้นมาได้

IMG_1931
เหมืองหินอ่อนในหุบเขา ประเทศอิตาลีเป็นผู้ผลิตหินอ่อนรายใหญ่ที่สุดในโลกและทำต่อเนื่องมาหลายร้อยปี ถ้ามองจากรอบนอกจะไม่เห็นเหมืองนี้เลย พื้นที่ป่าและแหล่งน้ำโดยรอบได้รับการรักษาไว้เป็นอย่างดี จนเราไม่คิดว่าจะมาพบเหมืองด้านในแบบนี้

 

IMG_1933

IMG_1954

IMG_2021

IMG_1962

IMG_2013

IMG_1989
ยังไม่ทันสอบถาม แสนสิริก็พาเราบินไปพบผู้บริหารของเขาซึ่งรอเราอยู่ที่ประเทศอิตาลีทันที คำตอบที่ทีมงานของแสนสิริพยายามอธิบายความเป็นที่สุดคือคำว่า “ความใส่ใจในรายละเอียด” และเพื่อให้เราหายสงสัยว่าความใส่ใจที่สุดนี่วัดได้อย่างไร เราจึงได้มาเห็น คุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ของแสนสิริ กำลังเลือกหินอ่อนทุกแผ่นที่จะนำไปใช้ในโครงการนี้ด้วยตัวเอง และไม่ได้เลือกที่โชว์รูมติดแอร์ แต่มาเลือกที่เหมืองหินอ่อนกลางหุบเขาในอิตาลี แล้วก็ไม่ใช่เหมืองหินอ่อนทั่วไปด้วย เพราะเรากำลังอยู่ที่เมือง Carrara ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องหินอ่อนสีขาวลายเส้นเทาอมฟ้าที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก หินอ่อนคาร์รารานิยมใช้กับงานตกแต่งสิ่งก่อสร้างสำคัญของยุโรปมาหลายร้อยปี รวมถึงงานแกะสลักโดยศิลปินระดับโลกหลายคน

IMG_1896

IMG_1898

IMG_1901
IMG_1905

Statuario-03_Italy

IMG_1878
หินอ่อนลาย Statuario คือลายที่หายาก ราคาแพง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เส้นสายแร่สีเทาอมฟ้าพาดผ่านหินสีขาวเนื้อละเอียด อยากได้ลายเส้นใหญ่เล็กมากน้อยขนาดไหนต้องมาเลือกเอง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้หินอ่อนหลายพันตารางเมตร ยิ่งต้องมาเลือกทุกแผ่นเพื่อความสม่ำเสมอ แผ่นที่ไม่ได้เลือกไม่ได้หมายความว่าไม่สวยหรือราคาถูก แต่เพราะมีเส้นลายที่ไม่เข้ากับภาพรวมของโครงการนั่นเอง

 

IMG_1882

นอกจากหินอ่อนแล้ว รายละเอียดในการออกแบบตกแต่ง และการเลือกใช้วัสดุอื่นๆก็มีเรื่องราวของความเป็น “ที่สุด” เช่นกัน อาทิ การตกแต่งภายในสไตล์ Timeless Luxury ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างแสนสิริกับ Ralph Lauren Home ส่วนงานปูนปั้นและคิ้วบัวทั้งหมดเป็นผลงานทำด้วยมือทุกชิ้นของ Hyde Park Mouldings ประเทศสหรัฐอเมริกา

IMG_2049

IMG_2055

IMG_2056

20160307-98W-Lobby-Lounge

Wireless-Road
ภาพจำลองภายในโครงการ 98 Wireless ที่ได้ Ralph Lauren Home มาเป็นผู้ออกแบบ โครงการจะเปิดตัวให้ได้ชมของจริงช่วงปลายปีนี้

 

เอาเป็นว่าเราเชื่อแล้วล่ะเรื่องความใส่ใจในการลงรายละเอียด เพื่อให้คอนโดหรูโครงการนี้สมกับราคาที่ดินใจกลางเมืองกรุงเทพฯตรงนี้

ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการคอนโดสุดหรูแห่งนี้ได้ที่ www.sansiri.com/condominium/98wireless

 

เรื่องและภาพ : “เจรมัย”