Sivarom Park วงแหวน-ประชาอุทิศ 76 บ้านเดี่ยวที่ได้แรงบันดาลใจจากภูเขาและท้องทะเลของเมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์

เตรียมพบกับ Sivarom Park วงแหวน-ประชาอุทิศ 76 บ้านเดี่ยวที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการจากเมือง เบอร์เกน (Bergen) ประเทศนอรเวย์ ซึ่งเป็นเมืองชายทะเลที่มีจุดเด่นเรื่องที่ตั้ง เรียกได้ว่าเป็น the city fjord ที่มีภูเขาล้อมรอบถึง 7 ลูกด้วยกัน จึงทำให้มีทิวทัศน์ที่สวยงามและมีความสงบเหมาะแก่การอยู่อาศัย ล้อมรอบด้วยธรรมชาติและสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์

งานออกแบบสถาปัตยกรรมของโครงการนี้จึงนำลักษณะเด่นทางกายภาพของเมืองมาใช้ เช่น ลักษณะของเส้นสายและรูปทรงของภูเขา สีและวัสดุที่สะท้อนความเป็นเมืองเบอร์เกน ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลของภูเขา สีเทาของก้อนหิน สีเขียวของต้นสน สีน้ำเงินของท้องทะเล และสีขาวของหิมะ รวมไปถึงการนำสัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลอย่าง ‘ปลาวาฬ’ มาใช้ในการออกแบบโครงการด้วย

รูปทรงของบ้านถูกออกแบบให้มีสัดส่วนใกล้เคียงกับบ้านแบบ Norwegian หลังคาชันเพื่อระบายน้ำฝนและหิมะ ช่องเปิดทรงสูงเพื่อรับแสงและความอบอุ่นของดวงอาทิตย์

สำหรับคลับเฮาส์ออกแบบมาจากเส้นสายของเทือกเขาที่ล้อมรอบเมืองเบอร์เกน และการนำสีของไม้เนื้ออ่อนมาใช้กับผนังอาคารเพื่อสื่อถึงบริบทแวดล้อมของเมืองที่โดดเด่น และที่ขาดไปไม่ได้คือรูปทรงของสระว่ายน้ำที่นำมาจากรูปร่างของ Fjord เพื่อใช้เป็นตัวประสานงานออกแบบภูมิทัศน์กับงานอาคารเข้าด้วยกัน

ประติมากรรมรูปปลาวาฬถูกนำมาใช้ใจกลางสวนของโครงการเพื่อสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ออกแบบสวนโดยเน้นเส้นโค้ง (Dynamic line) เพื่อให้ตัดกับเส้นสายของอาคารที่เป็นเส้นตรง ช่วยเพิ่มมิติของความเป็นธรรมชาติในงานแลนด์สเคปให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการใช้เนินดินในหลายจุดของสวนเพื่อสร้างคาร์แรกเตอร์พิเศษกับระนาบของพื้นสวนเพื่อสื่อถึงเมืองแห่งหุบเขา

สิวารมณ์ ปาร์ค วงแหวน-ประชาอุทิศ 76 บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ที่จัดเต็มทุก Facility ทั้งคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ อยู่บนทำเลที่เดินทางได้สะดวก ใกล้ ถ.เลียบวงแหวนฝั่งใต้, ถ.วงแหวนอุตสาหกรรม, ทางด่วนสุขสวัสดิ์, สะพานภูมิพล เชื่อมต่อ ถ.ประชาอุทิศ, ถ.สุขสวัสดิ์ และ ถ.พระราม 2