DITP และ GIT รวมจิวเวลรี่ระดับไอคอน อวดโฉมในนิทรรศการ The Magnificent 40-Year Journey of Brilliance ฉลองครบรอบ 40 ปี งานบางกอกเจมส์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เปิดตัวนิทรรศการ The Magnificent 40-Year Journey of Brilliance นิทรรศการระดับไอคอนครั้งแรกในประเทศไทย กับการจัดแสดงผลงานเครื่องประดับสุดอลังการ ที่คัดสรรโดยบุคคลสำคัญในแวดวงอัญมณีและเครื่องประดับไทย เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของงานบางกอกเจมส์ และตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีระดับโลก

นิทรรศการ The Magnificent 40-Year Journey of Brilliance บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยผ่านการจัดแสดงภายใต้ 5 ธีมหลัก ได้แก่

Golden Legacies

1 . Golden Legacies นำเสนอเรื่องราวของเครื่องประดับทองและประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเครื่องทองไทย

Silver Adornment

2 . Silver Adornment โซนเครื่องประดับเงิน บอกเล่าความเป็นมาของอุตสาหกรรมเครื่องเงินไทย

Creative Solitair

3 . Creative Solitaire จัดแสดงเครื่องประดับร่วมสมัยที่ผสมผสานนวัตกรรมและงานศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน

Haute Joailleri

4 . Haute Joaillerie รวมเครื่องประดับชั้นสูงสุดตระการตาที่สร้างสรรค์อย่างประณีตจากแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ

Gems Alchemist

5 . Gems Alchemist บอกเล่าตำนานพลอยสีไทย ผ่านเครื่องประดับที่โดดเด่นด้วยอัญมณีเลอค่าอย่างทับทิมและแซฟไฟร์

ภายในนิทรรศการจัดแสดงเครื่องประดับล้ำค่ากว่า 40 ชิ้นที่คัดสรรโดยภัณฑารักษ์รับเชิญ ซึ่งเป็นตัวแทนของบุคคลสำคัญในแวดวงอัญมณีและเครื่องประดับไทย ได้แก่ รอล์ฟ วอน บูเรน (Rolf von Bueren), สุริยน ศรีอรทัยกุล, อตินุช ตันติวิท, ชาญณรงค์ บำราพรักษ์, จูเลียนา โลกลิชี (Guiliana Loglisci), ภิรดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, ศรัณญ อยู่คงดี, สิรพัฐ พิพัฒน์วีรวัฒน์ และสิทธิชัย ปริญญานุสรณ์

(ซ้าย) เครื่องประดับจาก Lotus Arts De Vivre , (ขวา) เครื่องประดับจาก Prima by Pranda Group

ผู้ที่สนใจนิทรรศการสามารเข้าชมนิทรรศการได้ระหว่างวันที่ 6 – 10 กันยายน 2566 ที่งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้ง 68 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการเข้าชมจะจัดเป็นรอบ มีผู้นำชมและภัณฑารักษ์รับเชิญให้ข้อมูล สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าชมนิทรรศการได้ที่ www.eventpop.me/e/16037/magnificent-40-year