โรงเรือนต้นไม้ พร้อมแปลน งบไม่เกินแสน

โรงเรือนต้นไม้

DESIGNER : สุขเย็นการ์เด้น โดยคุณศุภกิจ มีลาภ

SIZE : 2.50 x 2.50 x 3 เมตร

MATERIALS : โรงเรือนโครงเหล็ก พ่นสีกันสนิมสีขาว ผนังก่ออิฐมอญขึ้นมา 50 เชนติเมตร วางโครงเหล็กทับลงไป มุมหลังคาลอนใส พื้นปูอิฐมอญ

PLANTS : ไม้ประดับ พืชผักสวนครัว และกล้าไม้ต่างๆ

BUDGET : 85,000 บาท .

OWNER : คุณสุชาติ – คุณฐิติพร จุลละทรัพย์

โรงเรือนต้นไม้

โรงเรือนสีขาวแบบชนบทฝรั่ง โรงเรือนสีขาวหลังเล็กรูปแบบเรียบง่าย อบอุ่น สวยงามในกลิ่นอายแบบชนบทในต่างประเทศ จุดประสงค์เพื่อทำเป็นบ้านจำลองให้ลูกสาวทั้ง 2 น้องลลนาและน้องนภาเข้าไปเล่นสนุกในนี้ และยัง ได้เรียนรู้การปลูกต้นไม้ด้วย การเตรียมพื้นที่มีการลง เสาเข็ม 2 เมตร จำนวน 10 ต้น ตัวโรงเรือนเลือกใช้ เหล็กพ่นสีขาวแข็งแรงทนทานและใช้งานได้ดีในระยะ ยาว ผนังตีเฟรมเหล็กเป็นตารางสี่เหลี่ยมไม่กรุวัสดุ เพื่อให้เป็นโรงเรือนโปร่งไม่อบอ้าว วางทับบนผนังอิฐมอญ ที่ก่อสูงขึ้นมา 50 เซนติเมตร ใช้หลังคาลอนเล็ก โปร่งแสง สำหรับโรงเรือนเลือกวางในตำแหน่งที่อยู่ใต้ ต้นไม้ ทำให้ได้ร่มเงาและช่วยกรองแสงลงมาส่วนหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับโรงเรือนที่ตั้งใจเอาไว้เพาะกล้าผักต่างๆ และอนุบาลต้นไม้ สำหรับพื้นโรงเรือนปูอิฐมอญ เมื่อ รดน้ำก็จะรดที่พื้นด้วย ทำให้ภายในโรงเรือนเย็นสบาย ภายในโรงเรือนมีขึ้นวางต้นไม้ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ให้เรียบร้อย และยังเป็นมุมเก็บกระถางอีกด้วย


โรงเรือนต้นไม้

OWNER : คุณประดิทรรศณ์ เนียมผาสุข

SIZE : ห้องทำงาน 2.50 x 5 เมตร โรงเรือนโครงเหล็กขนาด 4 x 7 x 3.50 เมตร

MATERIALS : โรงเรือนโครงเหล็กลอนใส ทำคานคอดินตั้มเสาเหล็ก ตีผนังซีเมนบอร์ดด้านเดียว ที่เหลือปล่อยโล่ง พื้นหินเกล็ดอัด

PLANTS : ลิ้นมังกร สาวน้อยประแป้ง จินนี่ มาแรนทา (Maranta) กวักมรกตด่าง ไพเลีย (Pilea peperomioides) ฟิโลเดนดรอนอัลโบ้ คล้า พลูบราซิล พลูลงยา หัวใจแนบ มอนสเตอร่าเลื้อย ราฟิโดฟอรา ‘สไปเดอร์’ ฟิโลเดนดรอน ‘ทอร์ทัม’ ชิโภเนียม อิพิเพรมนัม โกสน บีโกเนีย

BUDGET : โรงเรือน 20,000 บาท (รวมอุปกรณ์และค่าแรง) .

โรงเรือนต้นไม้…มุมโปรดของคนรักต้นไม้ นอกจากต้นไม้ในบ้านแล้วคุณแบงค์ยังมีโรงเรือน ต้นไม้ที่ใช้เก็บสะสมไม้ใบหลากหลายชนิดที่เขาปลูก เลี้ยงไว้ ตั้งอยู่ด้านหลังคาเฟ่ The Creeper House ใต้ต้นลองกองต้นใหญ่ร่มรื่น เป็นมุมพักผ่อนส่วนตัว ที่ไม่ได้เปิดให้ลูกค้าทั่วไปเข้ามาใช้งาน “โรงเรือนนี้เราออกแบบกันเอง มีคุณพ่อของสิต และช่างช่วยกันทำ เลยประหยัดงบได้มาก เราซื้อของ ไป 10,000 บาท และค่าแรงอีก 10,000 บาทครับ”