รวมฟังก์ชันเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้บ้านอบอุ่น ผ่อนคลาย สมบูรณ์แบบ

การ เพิ่มพื้นที่ในบ้าน การวางฟังก์ชันที่ดีอย่างเหมาะสม ช่วยให้เกิดการใช้งานของพื้นที่ที่คุ้มค่า ยิ่งการผสมผสานฟังก์ชันให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ ทำให้ฟังก์ชันบางอย่างได้ขนาดของพื้นที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย อีกหนึ่งข้อดีของการเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวในบ้าน ผ่านการจัดสรรพื้นที่ หรือเล่นล้อไปกับแสงแดดยามเช้า-บ่าย ช่วยให้สนุกไปกับมิติของบ้านมากขึ้น ทั้งยังทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ความรู้สึกที่หลากหลาย ไม่จำเจ หากการออกแบบสเปซที่รองรับฟังก์ชันส่วนตัวได้ดีและฟังก์ชันนั้นยังสามารถทำให้คนในครอบครัวได้มีพื้นที่ปฏิสัมพันธ์กัน คงเป็นอะไรที่ลงตัวแบบสุด ๆ

ห้องใต้หลังคา

ว่าด้วยเรื่องของห้องใต้หลังคาก็ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่สร้างความเป็นส่วนตัวได้ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการ เพิ่มพื้นที่ในบ้าน หลายคนนำมาตกแต่งเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องสร้างสรรค์จินตนาการของเด็ก ๆ ซึ่งห้องใกล้หลังคาจะเป็นจุดที่ใกล้ความร้อนมากที่สุด หรืออาจเสี่ยงต่อปัญหาหลังคารั่วได้ ดังนั้นต้องเลือกคุณภาพหลังคาที่มีมาตรฐาน ป้องกันความร้อนและลดเสียงฝนไม่ให้รบกวนได้ ซึ่ง หลังคา เมทัลรูฟ เอสซีจี ก็ตอบโจทย์ด้วยเทคโนโลยีลดเสียงสะท้อนบนหลังคา มาพร้อมฉนวนกันความร้อนใช้ลดอุณหภูมิให้บ้านเย็นขึ้น

ห้องทำงานไร้เสียงรบกวน

ห้องทำงานที่บ้านถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากเป็นพิเศษ ห้องทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ ไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก แต่ต้องเป็นห้องที่สามารถคิดงาน สร้างแรงบันดาลใจได้ดี ไม่ร้อนอบอ้าวหรืออับทึบ นอกจากการออกแบบให้ห้องทำงานมีความโปร่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ดีแล้ว ยังสามารถเสริมด้วยวัสดุที่ช่วยลดทอนเสียงรบกวน คือการใช้ระบบผนังกันเสียง SCG Smart Wall Privazy จากเอสซีจี ที่มีนวัตกรรมช่วยกันเสียงรบกวนระหว่างห้อง สร้างบรรยากาศให้ห้องทำงานมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

กั้นพื้นที่ด้วยระแนงไม้

เพิ่มพื้นที่ในบ้าน

ไม้ระแนงช่วยในเรื่องการสร้างจุดหักเหของแสงได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมลูกเล่นให้มุมนั่งเล่นของบ้าน และยังสามารถใช้สร้างความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านได้อีกด้วย นอกจากนี้หากติดตั้งไม้ระแนงให้ใกล้กับมุมสวนของบ้านก็ช่วยสร้างความร่มรื่นได้ดี ออกแบบให้ลมพัดผ่านและกำหนดทิศทางแสงแดดส่องถึง อาจวางไอเดียต่อด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เลือกที่ดูสบายตากลมกลืน โดยนำมาแมตช์เข้ากับไม้ระแนงตกแต่ง เอสซีจี สีโคซี่บีช รับรองว่ามุมนี้จะกลายเป็นมุมโปรดของใครหลาย ๆ คนแน่นอน

รั้วบ้านสร้างความเป็นส่วนตัว

เพิ่มพื้นที่ในบ้าน

แน่นอนว่ารั้วบ้านช่วยให้พื้นที่ของตัวบ้านมีความเป็นส่วนตัวขึ้น จะเห็นได้ว่าหลายบ้านนิยมออกแบบรั้วบ้านให้มีขนาดสูงหรือมากกว่าระดับสายตา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการดีไซน์ที่สวย ไม่ทึบและอึดอัดจนเกินไป อาจลองออกแบบด้วย SCG Fence System – FRETWORK ระบบรั้วระแนงบังตาสไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัวด้วยดีไซน์สวยแตกต่างไม่ซ้ำใคร มาพร้อมโครงชุดและอุปกรณ์เบ็ดเสร็จ ให้ความแข็งแรงและไม่เป็นสนิม ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หรือบางบ้านชอบรั้วที่มีความสูงมิดชิด แนะนำรั้วรุ่น Hybrick จากเอสซีจี ที่ผลิตจากซีเมนต์ มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ให้ผนังรั้วมีระนาบเดียวกันทั้งผืน ไม่มีเสามาคั่นให้สะดุดสายตา

สวนสวยสร้างความเป็นส่วนตัว

ขยับมาที่การตกแต่งสวนกันบ้าง โดยตามสัดส่วนของบ้านควรมีพื้นที่สีเขียวอย่างน้อย 10-15% ของพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นการตกแต่งสวนให้สวย นอกจากจะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้บ้านดูร่มรื่นแล้ว ยังสามารถออกแบบให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวได้โดยใกล้ชิดกับธรรมชาติ แบ่งพื้นที่ให้มีลมพัดผ่านเต็มที่และแสงแดดที่ส่องถึงในแต่ละช่วงเวลา และหากเจ้าของบ้านไม่ต้องการเห็นความเคลื่อนไหวของบ้านใกล้เคียง สามารถออกแบบการจัดสวนโดยใช้ต้นไม้สูงมากั้นเสริมรั้วเดิมก็ย่อมได้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ได้พื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้นอีกมุม ด้วยบริการ Outdoor Solution จากเอสซีจีที่ช่วยให้การจัดแต่งสวนกึ่งสำเร็จรูปไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก ช่วยตั้งแต่การออกแบบและดีไซน์ให้ครบจบตรงใจ

เปลี่ยน Facade ให้บ้านดูไพรเวท

ฟาซาด (Facade) หรือเปลือกอาคาร เปรียบเสมือนกรอบของบ้าน ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งาน ได้ทั้งอาคารสร้างใหม่ หรืออาคารเก่าที่ต้องการปรับปรุง เพราะฟาซาดช่วยในการตกแต่งอาคารให้มีความสวยงาม โดดเด่นและสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังทำหน้าที่ป้องกันอาคารจากสภาพแวดล้อมภายนอก ช่วยกรองแสงแดด และยังช่วยสร้างรูปทรงที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ให้งานสถาปัตยกรรมได้โดดเด่น ทั้งยังเป็นฟังก์ชันที่ช่วยเสริมให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น ซึ่ง Façade System & Solution จากเอสซีจี นั้นมีบริการครบวงจรที่ตอบโจทย์ และมีวัสดุตกแต่งให้เลือกอย่างหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์งานดีไซน์ที่สวยงาม โดยผู้เชี่ยวชาญมาตรฐานเอสซีจี ในนาม DECAAR by SCG (เดการ์ บาย เอสซีจี) ผู้ให้บริการครบวงจรด้านงานโซลูชั่นฟาซาด รวมถึงงานตกแต่งภูมิทัศน์ภายนอก ที่สามารถให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ การเลือกวัสดุที่หลากหลาย การติดตั้ง ตลอดไปจนถึงการจบงาน

ดีไซน์โซนเก็บของบนผนัง

เมื่อพื้นที่ใช้สอยมีเท่าเดิม แต่ของใช้เพิ่มขึ้นทุกวัน ลองหยิบไอเดียนี้ไปเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้าน ก็ดูสนุกไปอีกแบบ ทั้งยังสามารถจัดเก็บสิ่งของที่มีไว้บนผนัง โดยออกแบบเสริมด้วย Built in ชั้นวางของด้วย ซีเมนต์บอร์ด จากเอสซีจี เป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการวางและจัดเก็บของได้มากขึ้น ดีไซน์ให้เข้ากับตัวบ้านก็ทำให้บ้านดูเป็นระเบียบสวยงามมากขึ้น

เปลี่ยนระเบียงเป็นห้องนั่งเล่น Outdoor

เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้ใช้พื้นที่บริเวณระเบียงบ้านบนห้องนอนสักเท่าไรนัก ลองเปลี่ยนระเบียงให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ไว้พักผ่อน จิบกาแฟ อ่านหนังสือ โดยปูพื้นไม้ WOODSENSE จากเอสซีจี คุณภาพระดับสูง ไม่บิดหรือโก่งตัว รับน้ำหนักได้มาก แล้วตกแต่งด้วยไม้ประดับเพื่อความสวยงาม ก็จะได้มุมพักผ่อนหย่อนใจส่วนตัว ช่วยสร้างความสุขเล็ก ๆ ได้ทุกวัน

ได้ไอเดียการสร้างพื้นที่ส่วนตัวกันไปแล้ว ไอเดียไหนน่าสนใจและอยากลองเปลี่ยนฟังก์ชันบ้านใหม่ สามารถเข้ามาขอคำปรึกษาได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/all-activity/campaign/SCGMakesHomeEasy หรือเว็บไซต์ SCG Home, หน้าร้าน SCG HOME Experience, SCG HOME บุญถาวร และ SCG Authorized Dealer ทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCG Contact Center 02-586-2222