Smart Elderly living

นวัตกรรมสินค้า และ การบริการ Smart Living Solutions เพื่อผู้สูงอายุ

Smart Elderly living
Smart Elderly living

การปรับบ้านให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น ดูแลสุขภาพ มีความปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุที่ยังสามารถดูแลตนเองได้ ด้วยความหลากหลายของ นวัตกรรมสินค้า และ การบริการ Smart Living Solutions เพื่อผู้สูงอายุ

ในปัจจุบันมี นวัตกรรมสินค้า และ การบริการ Smart living Solutions เพื่อผู้สูงอายุ ให้เลือกใช้มากมายหลายแบรนด์ เนื่องจากเราอยู่ในยุคสังคมผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ กลายเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนให้ความใส่ใจทั้งกับตัวเองและสมาชิกภายในบ้าน คอลัมน์นี้ บ้านและสวน จึงได้รวบรวม นวัตกรรมการอยู่อาศัยแบบ Smart Living เพื่อผู้สูงอายุ ที่จะมาเป็นตัวช่วยดูแลคนที่คุณรักมานำเสนอ

นวัตกรรมสินค้าและการบริการ หรือเทคโนโลยีที่ดูแลคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ทุกการใช้งานภายในบ้าน แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกัน คือ

กลุ่ม Smart Home

อุปกรณ์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายภายในบ้าน เช่น ลิฟต์ เตียงนอน เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัย ระบบความปลอดภัย นวัตกรรมวัสดุปูพื้นลดแรงกระแทก ช่วยลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุลื่นล้ม กระเบื้อง Hygienic Tile ยับยั้งแบคทีเรียบนผิวกระเบื้องได้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

อุปกรณ์ช่วยสร้างอากาศสะอาดภายในบ้าน ด้วยปัจจัยการระบาดของโควิด 19 ปัญหาสิ่งแวดล้อมภาวะมลพิษ PM 2.5 เชื้อโรค แบคทีเรีย ต่างๆ  

อุปกรณ์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายภายในบ้าน

เตียงไฟฟ้า  เป็นสินค้าเครื่องมือแพทย์ ผู้สูงอายุจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการพักผ่อน นอกจากเพื่อสะดวกในการใช้งาน และความปลอดภัยของผู้ใช้งานแล้ว แนะนำให้เลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ มีความเชี่ยวชาญในสินค้า มีการตรวจเช็กสินค้าก่อนส่ง และมีมาตรฐานในการจัดส่งสินค้า เพราะการกระแทกเพียงนิดเดียว ไม่เห็นด้วยตาเปล่า อาจจะทำให้สินค้าเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าชำรุด และเสียหายได้ และมีบริการหลังการขาย อีก 1 สิ่งที่สำคัญ คือเรื่องดูการดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย เพราะการใช้งานมักมีฝุ่น มีสิ่งสกปรกตกค้าง โดยแนะนำผู้แทนจำหน่ายบริษัท ALLWELL, ผู้แทนจำหน่าย Chevit-D by SCG มีทั้ง รุ่น K-Care เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 3 ไกร์ (มอเตอร์),  รุ่น KS-888 Allwell เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า 5 ไกร์ (มอเตอร์) รุ่น Floore V4 เป็นต้น เพิ่มเติม และ ChivitD

เตียงนอนผู้สูงอายุ
เตียงนอนผู้สูงอายุ

การใช้งาน : ควบคุมการทำงานผ่านชุดรีโมท
ราคา : เริ่มต้นตั้งแต่ 48,000 บาท ขึ้นไป

ตัวช่วยเรื่องการเคลื่อนตัว

รถเข็นช่วยเดิน ใช้สำหรับผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ เพื่อการช่วยเหลือในการเคลื่อนย้าย รถเข็นช่วยเดิน เหมาะกับผู้สูงอายุที่ยังสามารถลุกเดินได้ด้วยตนเอง อุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยลดการเกิอุบัติเหตุ  (ISO11199-2:2005, EN 1985:1999) แนะนำรถเข็นช่วยเดิน Rollator รุ่น Let’s Shop No.LS102 ข้อมูลเพิ่มเติม

รถเข็นช่วยเดิน
รถเข็นช่วยเดิน

การใช้งาน : ควบคุมระบบมือ
ราคา : เริ่มต้นตั้งแต่ 21,900  บาท ขึ้นไป

รถเข็นผู้ป่วย Wheelchair แนะนำ elife รถเข็นวีลแชร์ไฟฟ้า รุ่น PW-39 LitePro ระบบเบรคไฟฟ้า รถจะหยุดเมื่อปล่อย Joystick อัตโนมัติ โครงสร้างอลูมิเนียม น้ำหนัก 19.3 kg (รวมแบตเตอรี่) ล้อเป็นยางตันเจาะรูทั้ง 4 ล้อ มีความหนาแน่น เพียงพอที่จะรองรับพื้นถนน หิน กรวด ทรายได้ สามารถปรับความเร็วได้ มีอัตราเร็วสูงสุด 6 km/h ใช้งานได้นาน 23 km ขึ้นทางลาดชันได้สูงสุด 15 มีจอยสติ๊กหรือ Controller สำหรับ เปิด-ปิดรถเข็นไฟฟ้า บังคับทิศทาง ปรับระดับความเร็ว แสดงปริมาณแบตเตอรีและระดับความเร็วที่ใช้งาน มี 2 ตัว ตัวที่ 1 สำหรับผู้ใช้งานบังคับเองขณะนั่งรถเข็นไฟฟ้าและตัวที่ 2 Wireless Controller สำหรับผู้ดูแลบังคับรถเข็นไฟฟ้าให้ผู้ป่วย (ระยะห่างไม่เกิน 3 เมตร) เพิ่มเติม

รถเข็นผู้ป่วย Wheelchair
รถเข็นผู้ป่วย Wheelchair

การใช้งาน : ใช้แบบไฟฟ้า หรือให้คนเข็นแบบ Manual ได้

ราคา : เริ่มต้นตั้งแต่ 45,900.00บาท ขึ้นไป  ไม่รวมค่าจัดส่ง

ขึ้น-ลง รวดเร็วด้วยลิฟต์ในบ้าน

ลิฟท์ผู้สูงอายุ (Elderly Lift) แนะนำ ของแบรนด์ Cibes Lift (ซีเบส) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุได้ขึ้น-ลงในบ้านได้อย่างปลอดภัย โดยใช้งาน การติดตั้งที่ง่าย และทันสมัย มีมาตรฐานความปลอดภัยตาม EU Safety Standard ฟังก์ชั่นภายในลิฟท์ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน เช่น ระบบขับเคลื่อนแบบสกรูเพื่อป้องกันปัญหาลิฟท์ตก, ม่านเลเซอร์ป้องกันสิ่งกีดขวาง, ปุ่ม Emergency Stop Button, ระบบสำรองไฟที่จะนำผู้สูงอายุมาสู่ชั้นที่ใกล้ที่สุดเมื่อไฟดับ และมีทีมงานคอยบริการทุกวัน 24 ชั่วโมง การเตรียมพื้นที่บ้าน โดยไม่ต้องขุดบ่อเนื่องจากตัวลิฟท์มาพร้อมปล่อง, เป็นลิฟท์แบบไม่มีห้องเครื่อง, ปรับแต่งดีไซน์ให้เข้ากับบ้านได้ง่าย, มีให้เลือกหลายขนาด, ใช้เวลาติดตั้งเพียง 3-7 วัน, ประหยัดพื้นที่มาก รุ่นเล็กสุดเพียง 1 ตร.ม. และรุ่นใหญ่สุดคือเกือบ 5 ตร.ม., ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน มีให้เลือกได้หลายลักษณะ เช่น ลิฟท์แบบเคบิ้น, ลิฟท์แบบแพลตฟอร์ม, ลิฟท์ครึ่งตัว และลิฟท์ขนาดใหญ่ วิธีการติดตั้งลิฟท์ในบ้านสามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องกระทบโครงสร้างหลักของบ้าน อาจเสริมงานโครงสร้างเพียงเล็กน้อยก็สามารถติดตั้งได้ (ขึ้นอยู่กับหน้างานแต่ละที่) ติดได้ทั้งบ้านเดี่ยว, คอนโดแบบดูเพล็กซ์, บ้านที่มีชั้นใต้ดิน, อาคารสาธารณะ และระยะเคลื่อนที่ ลิฟท์ผู้สูงอายุสามารถเคลื่อนที่ตั้งแต่ 0-20 เมตร หรือประมาณ 6 ชั้น ข้อมูลเพิ่มเติม

ลิฟท์ผู้สูงอายุ (Elderly Lift)
ลิฟท์ผู้สูงอายุ (Elderly Lift)

ลิฟท์บันได ลิฟต์บันไดเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของผู้สูงอายุสำหรับขึ้น-ลงบ้าน ขอแนะนำ ลิฟท์บันได Flow X  ให้บริการติดตั้งในประเทศไทยโดย Modern Stairlifts Engineering มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป การควบคุมด้วย Joy Stick ระบบขับเคลื่อนแบบฟันเฟือง ใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน ร่วมกับระบบชาร์จไฟอัตโนมัติ ประหยัดพลังงาน อัตราการบริโภคไฟฟ้า เทียบเท่าทีวีเพียง 1 เครื่อง ไฟฟ้าดับเครื่องก็ยังสามารถทำงานได้ โดยเฉลี่ย เครื่องสามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงได้อีก 3-4 รอบ โดยไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ มีความปลอดภัย เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าแรงดันสูงในระบบ  อีกทั้งยังติดตั้งง่ายและแข็งแรงบนขั้นบันได ไม่กระทบกับโครงสร้างหลักของบ้าน รองรับน้ำหนัก : สูงสุด 125 กิโลกรัม ข้อมูลเพิ่มเติม

ลิฟท์บันได Flow X
ลิฟท์บันได Flow X

ประตูเลื่อนอัตโนมัติระบบสัมผัส

ประตูเลื่อนอัตโนมัติเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้สูงอายุหรือผู้ใช้รถเข็นวีลแชร์สามารถเข้า-ออกห้องต่างๆ ในบ้านได้สะดวกสบายขึ้น เช่นเดียวกับอุปกรณ์บานเลื่อนเดี่ยวอัตโนมัติ รุ่น DOORSON 400 จาก Häfele ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัยสำหรับงานภายใน มาพร้อมหน้าบานหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแบบบานกระจกเปลือยนิรภัย แบบเฟรมอะลูมิเนียมพร้อมบานกระจกนิรภัยคู่หรือบานไม้ เลือกระบบเปิด-ปิดได้ทั้งแบบอัตโนมัติ แบบสวิตช์ควบคุม และแบบ Push & Go (เปิดด้วยมือ ปิดอัตโนมัติ) ข้อมูลเพิ่มเติม

ประตูเลื่อนอัตโนมัติ
ประตูเลื่อนอัตโนมัติ

ขนาด : สูง 1.90 – 2.50 เมตร กว้าง 0.70 – 1.10 เมตร
น้ำหนักบาน : สูงสุด 65 กิโลกรัม

ไฟส่องทางเดิน ลดอุบัติเหตุตอนกลางคืน

บ่อยครั้งที่ผู้สูงอายุมักต้องลุกจากเตียงในตอนกลางคืนที่มืดและเสี่ยงหกล้มได้ เพื่อความปลอดภัยควรมีการติดตั้งโคมไฟอัตโนมัติ อย่างไฟทางเดิน รุ่น Loox LED 2028 จาก Häfele ที่มาพร้อมระบบเซ็นเซอร์ เปิดไฟทันทีเมื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวในระยะ 3 เมตร โดยทำงานเมื่อแสงรอบข้างมืดลง (15 ลักซ์) เหมาะสำหรับติดตั้งโดยฝังที่ขอบเตียง ฐานตู้ และฐานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในตำแหน่งที่ช่วยส่องให้มองเห็นสิ่งรอบข้างได้ชัดเจน นุ่มนวลสายตาด้วยแสงวอร์มไวท์ โดยส่องสว่างเป็นเวลาประมาณ 2 นาที ข้อมูลเพิ่มเติม

ไฟส่องทางเดิน
ไฟส่องทางเดิน


ตัวเลือกสี : ผิวสเตนเลสด้าน หรือผิวพลาสติกสีดำ
ขนาด : เส้นผ่านศูนย์กลางช่องเจาะ 40 มิลลิเมตร

ONE – Smart Faucet ก๊อกน้ำพูดได้

ก๊อกน้ำ COTTO อัจฉริยะที่สามารถพูดได้ ด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง “Voice Interface” ช่วยให้ผู้ใช้งานสั่งเปิด-ปิดควบคุมการใช้น้ำได้สะดวก ประหยัดน้ำได้มากกว่าเดิม นอกจากผู้สูงอายุใช้ได้แล้ว ผู้พิการทางสายตาก็สามารถใช้งานก๊อกน้ำได้สะดวก สั่งการและตอบโต้ด้วยภาษาไทยในรูปแบบออฟไลน์กับผู้ใช้งานได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดการสัมผัสต่อจุดร่วมที่มักปะปนไปด้วยเชื้อโรค เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ เพิ่มเติม

ONE – Smart Faucet ก๊อกน้ำพูดได้
ONE – Smart Faucet ก๊อกน้ำพูดได้

ระบบ Trinity – Smart Home Solution

Smart Living Application ที่สามารถรวมอุปกรณ์ IoT จำนวนมากไว้ในช่องทางเดียว เพื่อให้สั่งการ เช็คสถานะ ตั้งค่าอุปกรณ์ทั้งหมดได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งรองรับเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล ช่วยตรวจจับและแก้ไขความผิดปกติของอุปกรณ์ รวมไปถึงช่วย์วิเคราะห์ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการใช้งานอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้อีกด้วย โดยระบบของ Trinity มีหลากหลายโซลูชันเพื่อการใช้ชีวิตที่ดี เช่น Smart living, Smart Mobility, Smart Health & Wellness, และ Smart Industry ซึ่งไม่เพียงดีต่อผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม หรือโลกใบนี้ด้วย ช่วยให้การชีวิตประจำวันมีความสะดวกสบายและง่ายขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม

ระบบ Trinity – Smart Home Solution
ระบบ Trinity – Smart Home Solution

ระบบดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

Docare Home Safety ชุดอุปกรณ์ขอความช่วยเหลือประจำบ้าน (Base Unit & Emergency Button) (Health & Safety Monitoring Solution) เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และ Digital Platform ที่เชื่อมต่อบ้านกับโรงพยาบาล ช่วยให้การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยทำได้ที่บ้านง่ายแค่ปลายนิ้ว ระบบเก็บข้อมูลสุขภาพอัตโนมัติส่งตรงถึงโรงพยาบาล เช่น ความดันโลหิต ระดับน้ำตาลในเลือด ระดับออกซิเจนในเลือด อุณหภูมิร่างกาย น้ำหนักตัว ทำให้สามารถติดตามอาการและปรึกษาแพทย์พยาบาลได้แบบเรียลไทม์ พร้อมระบบขอความช่วยเหลือและแจ้งเตือนทันทีเมื่อเกิดเหตุผิดปกติ เช่น หกล้ม (Fall Detection) ฟรี บริการ Care Center  กรณีผู้สูงอายุมีโรคประจำตัว สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์วัดค่าทางการแพทย์ที่มีบลูทูธ (รุ่นที่กำหนด) เพื่อเก็บค่าสุขภาพอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องใช้กระดาษจดเอง ลูกหลานสามารถ Monitor ความปลอดภัยและค่าสุขภาพของผู้สูงอายุได้ผ่าน Line OA ข้อมูลเพิ่มเติม

ระบบดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
ระบบดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ระบบการทำงาน : ใช้ระบบการทำงานเป็นแบบกดปุ่ม Emergency สีแดงข้างไว้ 3 วินาทีเพื่อทำการกระตุ้นให้เกิดการทำงานเพื่อขอความช่วยเหลือในเหตุฉุกเฉิน และสามารถกดปุ่มยกเลิกได้ที่ปุ่ม Cancel

ราคา : 16,400 บาท

อุปกรณ์มือจับห้องน้ำผู้สูงอายุ

สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่อาศัย ห้องน้ำถือเป็นจุดสำคัญที่ต้องดูแล เพราะมักเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ง่ายๆ ขอแนะนำอุปกรณ์มือจับกันลื่นรุ่นไนลอน (Nylon)  รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Häfele สำหรับช่วยในการทรงตัวขณะใช้งานจุดต่างๆ ในห้องน้ำ ทั้งราวจับบนผนัง ราวทรงตัวข้างโถสุขภัณฑ์ และเก้าอี้พับสำหรับนั่งอาบน้ำ โครงสร้างอะลูมิเนียม แข็งแรง ปลอดภัย รับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม ขนาดท่อเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 มิลลิเมตร เคลือบผิวด้วยวัสดุไนล่อนพร้อมปุ่มกันลื่น ง่ายต่อการจับ ข้อมูลเพิ่มเติม

อุปกรณ์มือจับห้องน้ำผู้สูงอายุ
อุปกรณ์มือจับห้องน้ำผู้สูงอายุ

นวัตกรรมวัสดุปูพื้นลดแรงกระแทก

“การลื่นล้ม” ในผู้สูงอายุนั้น เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อย สามารถทำให้กระดูกหัก หรือร้าวได้เลย พร้อมทั้งเป็นสาเหตุของโรคแทรกซ้อนต่างๆ ตามมาอีกมากมาย นอกจากป้องกันไม่ให้เกิดการหกล้มแล้ว เราต้องลด “ผลที่เกิดจากการหกล้มให้เหลือน้อยที่สุด” แนะนำวัสดุพื้น Vinyl Shock Absorption Floor  พื้นไวนิลรับแรงกระแทกสำหรับผู้สูงอายุ จะเป็นม้วนๆ ยาง มาให้เราปู สามารถตัดให้เข้ากับขนาดห้องของเราได้ ทนทาน อายุการใช้งาน 10 ปี แต่ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ไม่ควรลากของหนักๆ บนพื้นไวนิล เพราะอาจทำให้ผิวหน้าลายไม้ลอกได้ ตัวพื้นทนต่อความเปียกชื้นได้ เช็ดล้างออกได้ง่าย ผิวสัมผัสของพื้นไวนิล ค่อนข้างหนืด และฝืด ข้อมูลเพิ่มเติม

Vinyl Shock Absorption Floor 
Vinyl Shock Absorption Floor 

ราคา : 1,200 บาท/ ตร.ม. แต่ต้องใช้ขั้นต่ำ 35 ตรม.

กระเบื้อง Hygienic Tile ยับยั้งแบคทีเรีย

แนะนำกระเบื้องยับยั้งเชื้อแบคทีเรียบนผิวกระเบื้องได้มากกว่า 90% Silver Nano ปล่อยประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อ มั่นใจ ดูแลและลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อจากการสัมผัส ยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียตลอดอายุการใช้งาน ทนต่อทุกสภาพการใช้งาน ปลอดภัย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม ข้อมูลเพิ่มเติม

กระเบื้อง Hygienic Tile ยับยั้งแบคทีเรีย
กระเบื้อง Hygienic Tile ยับยั้งแบคทีเรีย

อุปกรณ์ช่วยสร้างอากาศสะอาดภายในบ้าน

SCG Active Air Quality เครื่องเติมอากาศดีให้บ้านและคอนโด อากาศสะอาดด้วย Active AIR Quality พัฒนาขึ้นด้วยนวัตกรรมที่สามารถเติมอากาศดี สะอาด และปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ช่วยดันฝุ่นและมลพิษที่ตกค้างออกไป และป้องกันไม่ให้มลภาวะภายนอกเข้ามา ด้วยหลักการ Positive Pressure กรองฝุ่น PM 2.5 กำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย ลดกลิ่น สารเคมี ที่ปนเปื้อนในอากาศ  มีหลักการทำงาน 3 ขั้นตอน ซึ่งต่างจากการทำงานของเครื่องฟอกอากาศทั่วไป

SCG Active Air Quality
SCG Active Air Quality

SCG Active AIRflow™ System โซลูชันการถ่ายเทอากาศและระบายความร้อน แก้ปัญหาบ้านอบอ้าว ด้วยหลักการระบายและถ่ายเทความร้อนจากตัวบ้านผ่านขึ้นทางโถงหลังคา ซึ่งเป็นพื้นที่หลักที่สะสมความร้อนของตัวบ้าน โดยช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศภายในบ้าน นำอากาศเย็นไล่อากาศร้อน จึงช่วยลดอุณหภูมิให้บ้านเย็นลงได้ 2-5 องศา ข้อมูลเพิ่มเติม

SCG Active AIRflow™ System
SCG Active AIRflow™ System

AIR ION กระเบื้องฟอกอากาศ “LORENZO GRIGIO” ดักจับฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 89 % เพิ่มมวลอากาศสดชื่น ตลอด 24 ชั่วโมง ปล่อยไอออนลบ ระดับ 3,000 ions/cm3 เพื่อทำปฏิกิริยาเข้าจับฝุ่นที่ลอยในอากาศ ข้อมูลเพิ่มเติม

AIR ION กระเบื้องฟอกอากาศ
AIR ION กระเบื้องฟอกอากาศ

กลุ่มอาหาร Care food

นวัตกรรมอาหารสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผลิตเพื่อผู้สูงอายุให้ได้สารอาหารครบถ้วน ทั้งในรูปแบบของอาหารที่มีเนื้ออาหารที่นุ่ม และมีการขึ้นรูปให้ดูน่ารับประทาน อาหารชง เจลลี่ สามารถทานได้ง่ายและแก้ปัญหาด้านการเคี้ยวและการกลืน เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์เต้าหู้ก้อนไข่ขาวน้ำพะโล้พร้อมทาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการโปรตีนสูง ผู้สูงอายุ โปรตีนสูงเท่าไข่ขาว 3.5 ฟอง ไม่มีไขมัน และคอเลสเตอรอล

เต้าหู้ก้อนไข่ขาวน้ำพะโล้พร้อมทาน
เต้าหู้ก้อนไข่ขาวน้ำพะโล้พร้อมทาน

ซอสปรุงรสที่ทําจากพืช (Plant seasoning sauce) สําหรับผู้สูงอายุ ทำจากพืช 7 ชนิด ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้แพ้ (นมวัว ถั่วลิสง ไข่ ข้าวสาลี ถั่วเหลือง ถั่วเปลือกแข็ง ปลา และ สัตว์น้ำที่มีเปลือก มี Na ไม่เกิน 480 มก./1 ช้อนโต๊ะ

Plant seasoning sauce
Plant seasoning sauce

กล่าวโดยสรุป อาหาร หวาน มัน เค็มแต่พอดี ยึดทางสายกลางตามหลักโภชนาการที่สมดุล (Healthy balanced diet) รับประทานผักและผลไม้ให้หลากหลายได้ใยอาหารเพียงพอ  ดื่มน้ำให้เพียงพอ ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ และอารมณ์ดี

เรื่อง : Urawan Rukachaisirikul

ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์

ติดตามบ้านและสวน