เล่นระดับในสวนรอบบ้าน

กึ่งทรอปิคัล ริมคลองย่านฝั่งธนบุรียังเต็มไปด้วยเรือกสวนและธรรมชาติอันแสนสงบ ดังเช่นคลองบางระมาดช่วงที่ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 1 ยังมีการสัญจรทางน้ำ

กึ่งทรอปิคัล

มีชาวสวนพายเรือนำพืชผลทางการเกษตรมาขาย รวมทั้งเห็นเรือนักท่องเที่ยวผ่านไปมาเป็นระยะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เจ้าของบ้านหลังนี้ย้ายจากบ้านหลังเดิมมาปลูกบ้านใหม่พร้อมจัดสวนสวยอันแสนร่มรื่นที่นี่

คุณชัยยศ ยรรยงค์เวโรจน์ เจ้าของบ้าน ทำธุรกิจเกี่ยวกับที่ดินและซื้อที่แปลงนี้ไว้เมื่อหลายปีก่อนตั้งแต่แถบนี้ยังเต็มไปด้วยสวนผลไม้ จนกระทั่งถนนพุทธมณฑลสาย 1 สร้างเสร็จ ความเจริญก็เริ่มตามมา คุณชัยยศจึงแบ่งขายที่บางส่วนและเหลือเก็บไว้สร้างบ้านเองประมาณสี่ไร่กว่า

กึ่งทรอปิคัล

“บ้านเดิมอยู่แถวถนนรัชดา-ท่าพระ ตัดสินใจย้ายเพราะว่าตรงนั้นเดิมทีก็เป็นสวน ตอนหลังมีตึกมาสร้างรอบบ้าน แล้วเหลือบ้านเราอยู่ตรงกลางหลังเดียว ไม่มีความเป็นส่วนตัว แต่ที่นี่ยังมีบรรยากาศบ้านสวนอยู่ เดินทางก็สะดวกมาก ถนนสายนี้สามารถออกได้ 6-7 ทางอยู่ตรงกลางใยแมงมุม ด้านหลังก็ติดคลองร่มรื่น”

ที่ดินเดิมตรงนี้เป็นสวนเก่าอยู่ติดกับคลองจึงมีการพัดพาดินออกไป เพราะเดิมไม่มีเขื่อนจึงต้องถมที่เพิ่มขึ้นมาอีก 3 เมตร ทิ้งไว้ราวสองปีจึงเริ่มสร้างบ้าน เริ่มแรกนั้นคุณชัยยศนำไม้ยืนต้นบางส่วนมาปลูกก่อน เนื่องจากใช้เวลาสร้างบ้านนานถึงหกปี ทำให้ตอนนี้ต้นไม้เติบโตสมบูรณ์ราวกับมีอยู่ในที่มาเนิ่นนาน โดยเฉพาะต้นจามจุรีบริเวณลานจอดรถด้านหน้าที่แผ่ให้ร่มเงาตระหง่านต้อนรับตั้งแต่เข้ามา ถัดเข้ามาในบริเวณบ้านมีบ้านสองหลัง หลังแรกอยู่ด้านหน้าเป็นของลูกสาว ส่วนอีกหลังคุณชัยยศอยู่เองกับภรรยาและลูก ๆ บ้านหลังงามในสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารีนี้เป็นผลงานออกแบบของ คุณสะท้าน วิจิตรสงวน และควบคุมงานก่อสร้างโดย คุณประพจน์  โควินท์ทวีวัฒน์ ซึ่งคำนึงถึงการออกแบบให้บ้านใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด เพราะฉะนั้นแต่ละห้องจึงมีช่องเปิดสามด้านให้ชมวิวสวนได้โดยรอบ

ศาลาในสวน

gardenhome-01-02-680x1024

 

อ่านต่อหน้า 2