ไอเดียมุมนั่งเล่นดีไซน์พิเศษ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่จำกัด

เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วท์อิน (Built-in Furniture) เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเฉพาะเจาะจง ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ติดผนัง ขอบกระบะปลูก หรือที่นั่งที่มีรูปทรงพิเศษ

โดยจะถูกออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละพื้นที่ สไตล์ การใช้งานของเจ้าของบ้านและสวน เพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด จึงช่วยในการประหยัดพื้นที่และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าเต็มประสิทธิภาพ ทำให้ภาพรวมของสวนเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นสัดส่วนมากขึ้น เหมาะสำหรับสวนขนาดเล็กถึงขนาดกลาง หรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด แต่ข้อจำกัดของเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วท์อินคือ ต้องว่าจ้างนักออกแบบและช่างฝีมือในการสร้างเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นสำหรับแต่ละพื้นที่ จึงทำให้การก่อสร้างมีราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบบสำเร็จรูป และไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพราะโครงสร้างที่ยึดติดกับพื้นที่ ดังนั้น หากต้องการที่จะเปลี่ยนหรือเคลื่อนย้ายจะต้องทำรื้อถอนเท่านั้น จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการปรับเปลี่ยน

การออกแบบมุมนั่งเล่นรูปตัวแอล (L) ให้รับกับมุมสวน สามารถใช้ประโยชน์สำหรับนั่งเล่นได้หลายคน เกิดจุดเด่นนำสายตาจากทางเข้าสวน อีกทั้งด้านหลังยังสามารถทำเป็นกระบะปลูกต้นไม้ได้ด้วย
มุมที่นั่งพร้อมเบาะแสนสบาย ในโทนสีขรึมของฮาร์ดสเคปช่วยขับสีสันของพรรณไม้ในสวนให้โดดเด่นสะดุดตา
บริเวณดาดฟ้าหรือระเบียงก็สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่นเก๋ๆ ได้
สำหรับสวนที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ลองเพิ่มลูกเล่นให้สวนด้วยที่นั่งวงกลม ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบสวนชนบทอังกฤษ เหมาะสำหรับนั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ หรือนั่งสังสรรค์กับเพื่อนฝูง
เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้ม้านั่งยาว โดนการซ่อนที่เก็บของไว้ด้านใน