เปิดตัว dwp|metatecture ประสบการณ์ใหม่ที่ให้คุณได้สัมผัสงานดีไซน์แบบเสมือนจริง

ในยุคเมตาเวิร์ส ใครปรับตัวก่อน ย่อมได้เปรียบ เช่นเดียวกับ dwp บริษัทด้านการออกแบบชั้นนำระดับสากล ซึ่งวันนี้พร้อมแล้วที่จะนำเสนอเทคโนโลยีสื่อเสมือนจริงเพื่อเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจงานออกแบบ ภายใต้บริษัทใหม่ในเครือที่ชื่อว่า dwp|metatecture

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Chatrium Grand Bangkok กรุงเทพฯ dwp | design worldwide partnership บริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่มีประสบการณ์หลายสิบปีในประเทศไทยและมีผลงานมากมายในระดับโลก ได้จัดกิจกรรมสำหรับสื่อมวลชนเพื่อเปิดตัวบริษัทใหม่ในเครือ dwp อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ dwp|metatecture ที่จะเข้ามาสนับสนุนงานบริการด้านการออกแบบให้กับธุรกิจต่างๆ รองรับความต้องการทั้งในและต่างประเทศที่กำลังเติบโต สำหรับบริการ web3 รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและสื่อเสมือนจริงผ่านมุมมองของ Metaverse เป็นครั้งแรกในไทย

บรรยากาศงานเปิดตัว dwp|metatecture ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ dwp

dwp เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำของไทย พร้อมประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี ในการสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมทั่วโลกร่วมกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพด้านทักษะและความชำนาญ จนได้รับรางวัลต่างๆ ในระดับสากลมาแล้วมากมาย ขณะนี้ dwp กำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแห่งอนาคตในยุคดิจิทัล กับ dwp|metatecture โดยมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ดิจิทัลและการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงในอีก 30 ปีข้างหน้า ด้วยความร่วมมือกันของทีมงานภายในองค์กร และพันธมิตรที่ได้สร้างเทคโนโลยี web3 ที่มีความหลากหลาย เช่น AI, AR, VR และ Block Chain เพื่อเปิดใช้งานสำหรับการปฏิสัมพันธ์โต้ตอบผ่านระบบดิจิทัล รวมทั้งสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่ยอดเยี่ยมให้ผู้ใช้บริการ

Mr. Scott Whittaker Group Creative Director (ซ้าย)
คุณศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล CEO ของ dwp (กลาง)
Mr. Robert Troup dwp Thailand Managing Director (ขวา)

คุณศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล CEO ของ dwp และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง dwp | metatecture กล่าวว่า “ทาง dwp มีความยินดีมาก ที่ได้แนะนำ dwp | metatecture ให้เป็นที่รู้จัก เพราะนี่คือผลงานจากการทำงานอย่างหนักและความทุ่มเททั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบ เทคโนโลยี web3 และนวัตกรรมอื่นๆ โดยเรามุ่งผลักดันขอบเขตของการออกแบบสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในแบบเดิมสู่การออกแบบที่ไร้ข้อจำกัดยิ่งขึ้น เราอยากนำเสนอสิ่งนี้ให้แก่ลูกค้าของเรา ในการรวมพื้นที่จริงเข้ากับสภาพแวดล้อมเสมือนซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกได้ ผ่านช่องทางต่างๆ ในระบบดิจิทัล และในขณะนี้ dwp | metatecture กำลังดำเนินการเพื่อเชื่อมต่อช่องว่างระหว่าง IRL (In Real Life) และโลกทางกายภาพไปสู่โลกดิจิทัล

“เพราะปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตของเรามีความเกี่ยวข้องกับดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้นด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตจริงหรือชีวิตดิจิทัล เราจะสามารถสร้างพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาอยู่ร่วมกันได้ นอกจากนี้ บริษัทเรายังได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ เพื่อให้ความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ต่างๆ เหล่านี้เป็นจริงได้ด้วยค่ะ”

การนำเสนอเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถชมงานออกแบบราวกับได้เข้าไปอยู่ในอาคารจริงๆ

ด้าน คุณแอนดรูว พรประภา Founding Partner ของ dwp | metatecture กล่าวทิ้งท้ายว่า “คนทั่วไปอาจจะมองว่าการนำ web3 มาใช้นั้นเป็นเรื่องของอนาคตในอีกหลายปี แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของนวัตกรรมในปัจจุบัน ประกอบกับจำนวนผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น ประสบการณ์ใหม่ที่เรานำเสนอเหล่านี้ จึงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเลย

“ด้วยระบบและเครื่องมือใหม่ๆ เหล่านี้นี่เอง เราจึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ผสมผสานระหว่างประสบการณ์จริงของมนุษย์และสภาพแวดล้อมทางดิจิทัล อีกทั้งเรายังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการต่อไปด้วยครับ”

กิจกรรมที่ให้ผู้เข้าชมสร้างสรรค์งานออกแบบด้วยเทคโนโลยี AI
ที่สามารถเนรมิตอาคารให้ออกมาตรงตามจินตนาการของเราได้ภายในเวลาไม่กี่นาที
บ้านพักกลางทุ่งนาสไตล์บ้านและสวน ผลงานการออกแบบโดย AI

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ dwp.com และ www.dwpmetatecture.com


dwp|metatecture ต่อยอดธุรกิจ รุกตลาดสู่โลกแห่งอนาคต

ติดตามบ้านและสวน www.facebook.com/baanlaesuanmag