9 Balcony Garden Ideas สวนระเบียงแบบไหนโดนใจคุณ

ในวันที่อากาศดีๆ มีเวลาว่างๆ หลายคนเลือกที่จะพักผ่อนในรูปแบบที่แตกต่างกัน เรามาลองเปลี่ยนพื้นที่ระเบียงหรือพื้นที่ข้างบ้านให้คุณได้อยู่กับตัวเอง เหมาะแก่การพักผ่อนในวันสบายๆ ของคุณกัน เริ่มต้นจากหาทำเลดีๆ ของบ้านที่มีแสงแดดอุ่นๆ หรือลมพัดเบาสบาย เหมาะแก่การนั่งเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์จากต้นไม้สีเขียวๆ ซึ่งเชื่อได้ว่า มุมพักผ่อนในวันว่างก็เป็นที่แสนสุขของคุณช่วยเพิ่มอรรถรสในวันหยุดของคุณได้อย่างแน่นอน

tt120724-002
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน

 

1. อาบแสงอุ่น กรุ่นกลิ่นไอแดด
หามุมที่มีแดดอุ่นๆ ยามเช้า สำหรับจิบกาแฟ ในมุมบ้าน ที่มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ธรรมชาติ เพื่อให้มุมมองของคุณสามารถมองผ่านสวน ในมุมกว้างแบบไม่อึดอัด ก็จะทำให้มุมพักผ่อนนี้ดูอบอุ่น และน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างบรรยากาศแสนหวาน ชวนพักผ่อนได้ดีทีเดียว
jun130624-012
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน

 

2. พักผ่อนเท่ ลึกลับน่าค้นหา
มุมบ้านๆ ที่มีอารมณ์ดิบๆ เหมาะกับสไตล์ เท่แบบเรียบขรึม ตั้งม้านั่งในมุมที่เต็มไปด้วยของสะสม หรือของตกแต่งที่มีอารมณ์ดิบๆ ของเก่า หรือพรรณไม้ที่มีรูปทรงแปลกตา มีสีสันที่เฉพาะตัว โดยลวดลายที่เลือกใช้ในมุมนี้ อาจเลือกที่มีสีขาว สีเทา หรือสีดำ มีเส้นสายในสไตล์กราฟฟิก เสริมความน่าสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
Pic 12 (1)
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน

 

3. นั่งเล่นสบายๆ ตามจินตนาการ
มุมระเบียงบ้าน ที่สามารถมองไปเห็นภาพรวมของสวนได้กว้าง มีร่มเงาของต้นไม้กระถาง เหมาะสำหรับการพักผ่อน และมุมที่ต้องใช้จินตนาการ จะเพิ่มบรรยากาศด้วยการเลือกโซฟาสบายๆ ให้เอนหลัง สักหน่อย
garden-idea-01-061
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน
4. เอนหลังง่ายๆ สบายในสวน
สำหรับมุมพักผ่อนกว้างๆ บนพื้นไม้ยกระดับ ใกล้กับบ่อน้ำ หรือน้ำตกที่ไหลริน ที่คุณสามารถเอนหลัง หรือกลิ้งไปมาได้อย่าง สะดวก ชุดเฟอร์นิเจอร์อาจเลือกอย่างไม่เป็นทางการจนเกินไปนัก หยิบหมอนอิงสีสันสดใสหรือ ตะกร้างานอดิเรกมานั่งทำริมสวน ก็ชวนให้พักผ่อนได้อย่างไม่ยาก
gardenhome-01-05
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน
5. มุมเขามุมเธอ มุมของเรา
สำหรับครอบครัวที่แสนอบอุ่น ทุกคนอยากมีที่ของตัวเองที่ให้เวลาส่วนตัว ทั้งชายหนุ่มที่อยากนั่งเล่นริมระเบียงเรียบๆ ไกวชิงช้าเบาๆ ในมุมที่มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่สะดวกสบาย หรือหญิงสาวที่ชอบรายละเอียดอันแสนอ่อนหวานของลายอ่อนช้อย หรือดอกไม้สีสัน เพียงแค่คุณจัดวางตำแหน่งเหล่านี้ในบ้าน ทุกมุมของบ้านก็ล้วนแต่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้กับทุกคน และทุกมุมของบ้านก็เป็นที่พักผ่อนของทุกคนในครอบครัว
05
สถานที่ : ฮาสุ เฮาส์ สุขุมวิท 77 by แสนสิริ
6. นั่งเล่นง่ายๆ สไตล์โมเดิร์น
เพียงแค่คุณหามุมโปรดในสวน แล้ววางแผนการใช้งานในสวน อย่างแรกที่ต้องทำคือ เตรียมพื้นที่ให้พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ เช่นทำพื้นแข็งหรือเฟอร์นิเจอร์สนาม ที่เป็นงานฮาร์ดสเคปในสวนไว้เลย นอกจากดูแลรักษาง่ายแล้ว ยังสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องเซ็ตอัพ เฟอร์นิเจอร์ให้ยุ่งยาก เรียกได้ว่าอยากนั่นในสวนเวลาไหน ไปนั่งได้ทันที เพียงแค่หากหมอนมาตกแต่ง ก็เปลี่ยนบรรยากาศตามความต้องการได้แล้ว
Pic 15
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน
7. นั่งเล่นได้ จัดเองด้วย
เพียงก้าวออกจากระเบียงบ้าน คุณก็สามารถเนรมิตสวนและมุมนั่งเล่นเองได้ไม่ว่าจะมีพื้นที่แบบไหน เพียงแค่จัดวางชั้นวางกระถางต้นไม้ในมุมใดมุมหนึ่ง หากกระถางสวยๆ ของสะสมที่ชอบ หรือไม่กระถางน่ารักๆ มากวาง เพียงเท่านี้คุณก็มีมุมนั่งเล่นสวนฝีมือคุณเองแล้ว

 

Pic 07
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน
8. จิบน้ำชายามบ่าย กลิ่นอายโรแมนติก
มุมนั่งเล่นแสนหวาน ที่มีกลิ่นอายของสวนอังกฤษหรือสวนวินเทจ ที่ใช้องค์ประกอบในสวนที่อ่อนช้อย มีลวดลาย หรือไม้ดอกนานาชนิด ประดับคู่กับของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย เชื่อได้ว่าเป็นมุมในฝันของสาวๆ หลายๆ คนเลยทีเดียว หากมีมุมนี้เชื่อได้ว่า คุณต้องอยากออกมาจิบน้ำชายามบ่ายนอกบ้านเป็นแน่
jj120831_034
ภาพจาพกองบรรณาธิการบ้านและสวน
9. โอบล้อมพื้นที่ กับมุมพักผ่อนในสวน
สำหรับมุมพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแต่ไม่ปิดทึบ ผนังต้นไม้ในสวนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพียงแค่ทำโครงสร้างไม้ระแนง และใช้ไม้แขวนนานาชนิดที่คุณชื่นชอบมาแขวน เพียงเท่านี้มุมนั่งเล่นในสวนของคุณก็มีความเป็นสวนตัวที่น่าพักผ่อนขึ้นมาแล้ว
ขอบคุณภาพจาก : โครงการ HASU HAUS สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com