10 สุดยอดสวนสวยยอดฮิต ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด ประจำปี 2565

จากสวนสวยมากมายหลากหลายสไตล์ที่ บ้านและสวน ได้นำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านและรับชมกันในปีนี้ สู่ 10 สวนสวยยอดนิยมที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดและเป็นที่สุดในดวงใจ … จะมีสวนไหนกันบ้าง มาดูกันเลย !

1.“The Tall Trees” คืนชีพผืนนาที่รกชัฏ มาสู่สวนสวยเพื่อวันวิวาห์

เจ้าของ : คุณเอ๊กซ์ ฉายะวรรณ์
ออกแบบ : คุณเอ๊กซ์ ฉายะวรรณ์ และคุณยงศักดิ์ ฟักแก้ว โทร. 08-5121-3434

เนรมิตสวนสวยบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดยมัณฑนากรหนุ่มผู้เป็นเจ้าของลงมือออกแบบเอง ซื้อต้นไม้เอง ลงแรงทำทุกอย่างเอง ไม่เว้นแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อยอย่างการหาของตกแต่งจัดวาง โดยไม่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการออกแบบจัดสวนเลย เขาเริ่มต้นอย่างไร ทำได้อย่างไร ตามไปฟังเขาเล่าพร้อม ๆ กันได้เลยครับ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3jaCu5C

2.สวนญี่ปุ่นในบ้านพักตากอากาศ พร้อมแปลงผักริมน้ำ
ออกแบบ : บริษัทสวนลีลา จำกัด

นอกจากฝันที่อยากมีสวนสวย ๆ ในบ้านแล้ว การมีบ้านตากอากาศหรือบ้านพักต่างจังหวัดน่าจะเป็นอีกหนึ่งฝันที่หลายครอบครัวปรารถนา ครั้งนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปชมบ้านตากอากาศหลังสวยในบรรยากาศชนบทที่สงบเรียบง่ายริมแม่น้ำนครนายก ทั้งยังโอบล้อมด้วยสวนสวย ๆ ในแบบสวนลูกครึ่งญี่ปุ่น-ยุโรปอีกด้วยครับ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3HUXoAg

3.สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ
เจ้าของ : คุณวันทนา กษีรรัตน์
ออกแบบ : TTT Tree Landscape

จากสวนข้างบ้านที่จัดเองตามความชื่นชอบได้เปลี่ยนมาเป็นสวนสไตล์ทรอปิคัล ซึ่งมีน้ำตกเป็นจุดศูนย์กลางของสวนทอดยาวเชื่อมต่อพื้นที่จากน้ำตกบริเวณสวนหน้าบ้านไปยังลานระเบียงไม้บริเวณหลังบ้าน อีกทั้งมีมุมนั่งเล่นแทรกอยู่รอบๆ สวนอย่างลงตัว เพื่อเป็นพื้นที่ชมความสวยงามของธรรมชาติและพรรณไม้สไตล์ทรอปิคัลซึ่งส่วนหนึ่งเป็นต้นไม้สะสมของเจ้าของบ้าน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3BPbyz2

4.สวนสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ในพื้นที่จำกัดของอพาร์ตเม้นท์
เจ้าของ : คุณแหลม ขันดี
ออกแบบ : Shabby Chic Gardens

เปลี่ยนพื้นที่ว่างด้านหน้าอาคารอพาร์ทเม้นท์ที่จากเดิมใช้เป็นที่จอดรถ ให้กลายเป็นสวนสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่ดูแลรักษาง่าย เรียบเท่ และซ่อนความหวานไว้ ตามความตั้งใจของเจ้าของที่ต้องการให้คนที่พักอาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสวนสวยๆ ที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน และลูกค้าของคาเฟ่ร้านอาหารได้มีโอกาสเข้ามาใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3HSThV1

5.สวนสไตล์อเมริกัน ที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านพักตากอากาศ
เจ้าของ : คุณเตชิณี นาคเกิด
ออกแบบ : ร่มรื่นแลนด์สเคป

สวนสไตล์อเมริกันแห่งนี้ เลือกใช้พรรณไม้ที่มีทรงต้นสูงชะลูด เช่น สนชนิดต่าง ๆ และการใช้ต้นไม้มีฟอร์มหรือไม้ตัดแต่งทรงพุ่ม เพื่อให้มีกลิ่นอายความเป็นสวนฝรั่ง แต่ก็ดูต่างไปจากสวนอังกฤษ รวมถึงการคุมโทนสี และการเลือกใช้วัสดุ ไม่ว่าจะเป็นชนิดของหิน การนำไม้สนมาใช้ รวมถึงรูปทรงของโคมไฟ เรือนกระจก และของตกแต่งสวน เพื่อให้กลายมาเป็นบ้านที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด แม้ว่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3NBt3qi

6.สวนน้ำตกขนาดเล็กขนาด 20 ตารางเมตร ของคนรักหมา
เจ้าของ : คุณกฤษฎา ทากร
ออกแบบ : บริษัทเฮ้าส์ 51 สตูดิโอ จำกัด

บางครั้งการได้นั่งจิบชาบนโซฟาหนังนุ่ม ๆ ในเรือนกระจกหลังสวย มองออกไปเห็นสวนเล็ก ๆ ที่ร่มครึ้ม พร้อมได้ความรู้สึกเย็นฉ่ำจากน้ำตกลำธารท่ามกลางสายหมอก มองเห็นลูก ๆ สี่ขาตัวน้อยกำลังวิ่งเล่นกันอย่างสนุกอยู่ริมบ่อปลาฟังเสียงนกร้องเพลิน ๆ ท่ามกลางแสงแดดอ่อน ๆ และสายลมพัดเอื่อย ก็เป็นความสุขแสนเรียบง่ายที่ไม่ได้เป็นเพียงภาพฝัน แต่เราสามารถทำให้เป็นจริงได้ดังเช่นบ้านหลังนี้ครับ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3SihGFB

7.สวนป่าข้างบ้าน เขียวสะพรั่งบนพื้นที่ 200 ตารางเมตร

สวนข้างบ้านบนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางเมตร ลักษณะพื้นที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้ากว้าง ประมาณ 6 เมตรและยาวไปจนถึงหลังบ้าน จัดเป็นสวนที่ร่มครึ้มไปด้วยร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ บ่อปลาขนาดย่อมอยู่ติดระเบียงไม้หน้าห้องทำงานมีลำธารเล็กๆ คดเคี้ยวไปตามพุ่มไม้นานาชนิด โขดหินที่มีมอสส์ขึ้นปกคลุมให้ความรู้สึกสดชื่น ลึกเข้าไปด้านในของสวนได้ยินเสียงนํ้าตกเบา ๆ บรรยากาศเหมือนเดินอยู่กลางป่า จุดเด่นที่สะดุดตาคือหินแผ่นใหญ่ที่วางเป็นทางเดินลัดเลาะไปรอบ ๆ บ่อน้ำและลำธาร เพื่อชมความงามของสวนได้โดยรอบ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3PH6imF

8.สวนน้ำตก ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ผาน้ำตกที่สูงชัน
เจ้าของ : คุณสมยศ เชาวลิต
ออกแบบและที่ปรึกษาการจัดสวน : คุณวรวุฒิ แก้วสุก
จัดสวน : รัฐกานต์ เจือกุนทร

แม้จะเป็นสวนทรอปิคัลแบบสวนป่า แต่ฟังก์ชั่นต่างๆในสวนก็ถูกออกแบบมาอย่างชัดเจน เพื่อให้สามารถเข้าไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ ทั้งระเบียงไม้ผืนกว้างหน้าห้องนั่งเล่นและสปา ซึ่งออกแบบให้มีบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่รับมุมมอง เมื่อนั่งพักผ่อนจะมองเห็นน้ำที่ตกมาจากลำธารสองสายลดหลั่นลงสู่บ่อปลาอย่างเป็นธรรมชาติ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3BS0mRU

9.สวนป่าแสนสวยงามน่าภูมิใจในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ จังหวัดอุดรธานี
เจ้าของและออกแบบ : คุณศุภสันติ์ ศีรษะพล – คุณรุ่งทิวา ไล้เลิศ

กลับมากี่ครั้งก็ยังสวยเหมือนเดิม คงเป็นคําพูดที่ใช้ไม่ได้เสียแล้ว เมื่อเรากลับมาเยือนสวนป่าจัดเองของ คุณศุภสันติ์ ศีรษะพล อีกครั้ง นอกจากจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงเหล่าต้นไม้ยังเติบใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่นและสวยงามยิ่งกว่าเก่าที่ภาคอีสาน จังหวัดอุดรธานี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3Vekk0m

10.สวนมินิมัลที่ดูแลง่ายและสบายตา ในพื้นที่สวนประมาณ 60 ตารางเมตร
เจ้าของ : คุณธัญดา หะยีวัฒน์
ออกแบบ : บริษัทดีไซน์สวนสบาย จํากัด

“Less is more น้อยแต่มาก” ดูจะเป็นวลีอมตะไปเสียแล้วสำหรับการออกแบบ ไม่เว้นแม้กระทั่งการจัดสวนภายในหมู่บ้านจัดสรรย่านบางบัวทองซึ่งตั้งอยู่ที่สุดถนน โดดเด่นด้วยต้นไม้สูงดูสบายตารับกับตัวบ้านขนาดกะทัดรัด ภายในจัดเป็นสวนสไตล์มินิมัลที่ดูแลง่าย เรียบร้อย โล่ง และสบายตา ขณะที่ยังคุมโทนสีธรรมชาติที่ดูอบอุ่น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/3Gjt69b

อย่างไรก็ตามในปีหน้าและปีถัดๆ ไป ทีมงานบ้านและสวนทุกคนยังคงตั้งใจไม่หยุดที่จะตามหาสวนที่สร้างแรงบันดาลใจและเต็มไปด้วยไอเดียมากมายมาให้ทุกคนได้อ่านและติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ นะคะ