วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ

รวม 30 วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อสุขภาพ ที่กำลังเป็นเทรนด์การสร้างบ้านในอนาคต มีอะไรบ้างมาดูกัน

โดยดูจากส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการผ่านมาตรฐานต่างๆด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ เช่น การรับรองฉลากเขียวของสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ฉลากลดคาร์บอนฟุตพรินต์ของผลิตภัณฑ์ หรือฉลากลดโลกร้อนขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ซึ่งเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานต่างๆ รวมถึงมาตรฐานของแต่ละผู้ผลิตสินค้า เช่น มาตรฐาน Jorakay Green Products ฉลาก SCG Green Choice เป็นต้น จะสามารถนำไปใช้ประกอบการขอรับรองมาตรฐานอาคารเขียว หรือมาตรฐาน LEED และ WELL Building Standard ได้ เราจึงรวมผลิตภัณฑ์ที่ผลิตอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อสุขภาพมาฝากกัน วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

วัสดุพื้น ผนัง หลังค

วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ภาพบน : Modernism Cafe ออกแบบโดย IDIN ARCHITECTS
ภาพล่างซ้าย : อาคารตรวจสอบมาตรฐานอาหารปลอดภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ออกแบบโดย อาจารย์สิปปะ ด้วงผึ้ง

คอนกรีตบล็อกน้ำหนักเบาของ EKOBLOK
ลดความร้อน ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลกว่า 50%

นวัตกรรมคอนกรีตบล็อกน้ำหนักเบาที่ผลิตจากปูนซีเมนต์ เถ้าลอยจากโรงไฟฟ้าชีวมวล และหินเกล็ดเล็ก ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนผสมมากกว่า 50%โดยน้ำหนัก ประหยัดพลังงานในกระบวนการผลิต มีคุณสมบัติการนำความร้อน
น้อย ช่วยประหยัดพลังไฟฟ้าในอาคาร น้ำหนักเบาเทียบเท่าคอนกรีตมวลเบา ประหยัดโครงสร้างรับน้ำหนัก และสะดวกในการขนส่ง วัสดุมีความหนาแน่นพอเหมาะกับการใช้งานในที่ชื้นได้ และรับน้ำหนักแขวนบนผนังได้ดี การแตกร้าว
ลายงาบนผนังฉาบน้อย เพราะความหนาแน่นของเนื้อคอนกรีตบล็อก เนื้อปูนก่อ และปูนฉาบใกล้เคียงกัน ทำให้การขยายตัวเมื่อได้รับความร้อนไม่แตกต่างกัน และทนไฟได้นานกว่า 4 ชั่วโมง สามารถปล่อยผิวเปลือยได้ เหมาะสำหรับก่อผนังทั้งภายในและภายนอก ได้รับรางวัลด้านผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม และได้รับมาตรฐานฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย

ขนาด : 19 x 39 เซนติเมตร

ราคา : หนา 7 เซนติเมตร ก้อนละ 15.50 บาท, หนา 10 เซนติเมตร ก้อนละ 24 บาท, หนา 12 เซนติเมตร ก้อนละ 28 บาท, หนา 14 เซนติเมตร ก้อนละ 32 บาท (กรณีต้องการโชว์ผิวเปลือย สามารถสั่งไม่พิมพ์โลโก้สินค้าได้ในราคาเท่าเดิม)

สนใจติดต่อ : www.ekoblok.co.th โทรศัพท์ : 0-2938-9262 FB : EKOBLOK อิฐก่อผนัง


วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บล็อกคอนกรีตจกเม็ดเซรามิกมวลเบาของ Green Block

น้ำหนักเบา เป็นฉนวน ผลิตจากของเหลือทิ้งอุตสาหกรรม

บล็อกนวัตกรรมจากเม็ดเซรามิกมวลเบา Green Rock ซึ่งเกิดจากกระบวนการเผาวัตถุดิบที่ได้จากของเหลือทิ้งจากอุตสาหกรรมให้ได้เม็ดเซรามิกที่มีรูพรุนภายใน (Internal Voids) จำนวนมาก เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติด้านความแข็งแรง มีน้ำหนักเบา เป็นฉนวนกันความร้อนและความเย็น กันเสียงและกันไฟ อัตราการดูดซึมน้ำต่ำ ลดการยืดหดตัวของวัสดุช่วยป้องกันการแตกร้าวของผนัง ใช้กับปูนก่อฉาบธรรมดา แข็งแกร่ง เหมาะสำหรับการก่อสร้างผนังอาคารทั้งภายในและภายนอก ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองจากศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ(MTEC)
ขนาด : 19 x 39 เซนติเมตร หนา 7 เซนติเมตร
สนใจติดต่อ : บริษัทจรัญธุรกิจ 52 จำกัด โทรศัพท์ : 09-8945-3629 FB : บจก.จรัญธุรกิจ52


วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อะลูมิเนียมระบบพ่นสีฝุ่นของ Alnex
ปลอดสารก่อมะเร็ง

ระบบอะลูมิเนียมสำหรับงานสถาปัตยกรรม ทั้งกันสาด โรงจอดรถ ประตูรั้ว ราวกันตก แผงบังตา ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยที่มีความแข็งแรงสูงเทียบเท่าอุตสาหกรรมยานยนต์ ปลอดสนิมตลอดอายุการใช้งาน ทำสีด้วยระบบพ่นสีฝุ่น (Powder Coating) ปราศจากสารอันตรายที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(non-carcinogenic) มาพร้อมเทคนิคการประกอบด้วยระบบ Pre-Fabrication และระบบเข้าล็อกลิ้น Multi-Joint ที่เรียบเนียน ไม่มีงานเชื่อม รวดเร็วและแข็งแรง รับประกันสี 10 ปี

กันสาดอะลูมิเนียม สามารถยื่นได้ถึง 3 เมตร โดยไม่ต้องตั้งเสา มาพร้อมแผ่นหลังคาพอลิคาร์บอเนตตันที่มีเทคโนโลยี Heatblox ลดความร้อนได้ 15 องศา สะท้อนรังสียูวี กรองแสงได้สูงสุดกว่า 90% ติดตั้งไวภายใน 1 วัน ทนทานทุกสภาพอากาศ รับแรงพายุได้ถึง 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

  • กันสาด  รุ่น “PRO-FLEX” ราคา : เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 9,000 บาท
  • กันสาด  รุ่น “DUPLEX” ราคา : เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 14,000 บาท

ระบบระแนงและฟาซาดอะลูมิเนียม มีน้ำหนักเบากว่าเหล็ก 3 เท่า ปลอดสนิมตลอดอายุการใช้งาน ติดตั้งง่าย ไม่กระทบโครงสร้างเก่า ช่วยกันแดด กรองแสง ลดความร้อน เพิ่มความเป็นส่วนตัว สามารถกำหนดรูปแบบได้หลากหลาย
ติดตั้งให้เป็นระแนงบานเปิด บานเลื่อน หรือบานเฟี้ยมได้ตามต้องการ
ราคา : เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 6,000 บาท
สนใจติดต่อ : www.alnexthailand.com โทรศัพท์ : 0-2136-8899 FB : alnex


วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ระบบปูพื้นด้วยวัสดุติดตั้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ จระเข้

เพิ่มความทนทาน ปลอดสารอันตราย

การปูพื้นอาคารที่ต้องการความทนทานนิยมปูด้วยกระเบื้องและหินธรรมชาติ โดยติดตั้งด้วยวัสดุติดตั้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต ผ่านเกณฑ์การประเมินคาร์บอนฟุตพรินท์ตามกำหนด และได้มาตรฐาน Jorakay Green Products จึงปลอดภัยต่อสุขภาพ และช่วยสร้างสุขภาวะที่ดี วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  1. ทำกันซึมสำหรับพื้นที่เสี่ยงกับความชื้น เช่น ห้องน้ำ อาคารที่ติดแหล่งน้ำ สระว่ายน้ำ
  2. ปูกระเบื้องและหินธรรมชาติด้วยกาวซีเมนต์ที่เหมาะกับประเภทวัสดุปูอย่างถูกวิธี
  3. ใช้กาวยาแนวที่ช่วยป้องกันสิ่งสกปรก เชื้อโรค ราดำ และตะไคร่น้ำตลอดอายุการใช้งานด้วยเทคโนโลยี Microban ปลอดภัยจากสารอันตราย
  • ซีเมนต์กันซึม จระเข้ อีโคชิลด์ ซีเมนต์กันซึมส่วนผสมเดียว ใช้งานง่ายเพียงผสมน้ำ มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของน้ำ ไม่มีกลิ่นฉุน ไร้สารพิษ แรงยึดเกาะสูง สำหรับทำพื้นและผนัง ก่อนงานปูกระเบื้อง สำหรับงานกันซึมก่อนปูกระเบื้อง เช่น ห้องน้ำ พื้น ผนัง

ขนาด : กระป๋องละ 4 กิโลกรัม และถุงละ 20 กิโลกรัม

  • กาวซีเมนต์ จระเข้ทอง ต้นแบบของนวัตกรรมงานปูทับ มั่นใจด้วยมาตรฐานสูงสุดจากอเมริกา ให้การยึดเกาะสูงพิเศษ มีการยืดหยุ่นที่ดี ทนทานในทุกสภาพภูมิอากาศ ปูทับกระเบื้องเดิมได้โดยไม่ต้องสกัดของเก่า รวมทั้งสามารถใช้ปูบนพื้นผิวไม้อัดโครงสร้าง แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ใช้ปูได้หลายวัสดุกรุผิว กระเบื้องขนาดใหญ่มากทุกชนิด หินอ่อน หินแกรนิต โมเสกแก้ว กระเบื้องแก้ว ทั้งงานพื้นและผนัง ภายในและภายนอกอาคาร

ขนาด : ถุงละ 20 กิโลกรัม

  • กาวยาแนว จระเข้ เทอร์โบ พลัส กาวยาแนวชนิดเนื้อละเอียดสูตรพิเศษ สวยเต็มร่อง ไม่เปราะแตก ไม่เป็นที่สะสมของเชื้อโรค สำหรับงานปูชิด ร่องยาแนวขนาดเล็ก 0.2 – 5 มิลลิเมตร เนื้อกาวยาแนวไหลตัวได้ลึก ยึดเกาะเต็มร่องเล็ก สะอาด ปลอดภัยต่อสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยี Microban ที่ช่วยยับยั้งราดำและตะไคร่น้ำ ป้องกันน้ำซึมผ่านร่องยาแนว ลดคราบสกปรกฝังแน่นด้วยสารไฮโดรโฟบิก และลดการเกิดคราบขาวได้ ด้วย WCAC Technology ทนสารเคมีและกรดได้มากกว่ายาแนวทั่วไป แห้งตัวเร็ว เปิดใช้พื้นที่ได้ไวภายใน 6 ชั่วโมง

ขนาด : ถุงละ 0.5 กิโลกรัม

สนใจติดต่อ : www.jorakay.co.th Call Center : 0-2720-1112


วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ปูนฉาบผิวบาง ชนิดเนื้อละเอียด “จระเข้ สกิมโค้ท สมูท”ของ จระเข
ไม่เป็นฝุ่น ไม่มีกลิ่นสารเคมี

ปูนฉาบผิวบางตกแต่งพื้นผิวสำหรับงานฉาบบาง 0.3-3 มิลลิเมตร ปรับให้พื้นผิวงานสม่ำเสมอ ปกปิดรอยแตกหรือรอยแยกให้มีความเรียบเนียน ไม่เป็นฝุ่น แรงยึดเกาะสูง ใช้งานได้ทั้งคอนกรีตมวลเบา อิฐบล็อก หรือผนังฉาบเรียบ ทนต่อสภาวะอากาศได้ดี สามารถใช้ได้กับงานตกแต่งทั้งภายนอกและภายในอาคาร ได้รับการรับรองว่าไม่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Non VOCs) ผลิตภัณฑ์มีสีเทาและสีขาว
ขนาด : ถุงละ 5 กิโลกรัม และ 25 กิโลกรัม
สนใจติดต่อ : www.jorakay.co.th Call Center : 0-2720-1112


แผ่นผนังสมาร์ทบอร์ด“รัสติค” ของ เอสซีจี

ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

สมาร์ทบอร์ดเซาะร่อง 3 นิ้วลายเสี้ยน ให้อารมณ์ไม้จริงด้วยลายเสี้ยนชัดลึก เป็นเส้นยาวและถี่ แม้ทาสีก็ยังเห็นลาย มีมิติด้วยขอบแผ่นลบมุม จบงานสวยไม่ต้องต่อแผ่น กระบวนการผลิตลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างน้อย 5% ลดการใช้พลังงานจากกระบวนการผลิตอย่างน้อย 5% ลดการใช้น้ำจากกระบวนการผลิต

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร, 1.20 x 2.80 เมตร หนา 8 มิลลิเมตร และ 1.20 x 2.40 เมตร หนา 6 มิลลิเมตร
สนใจติดต่อ : www.scgbuildingmaterials.com, www.scghome.com


ไม้ฝา “คูลพลัส” ของ เอสซีจี

ไม้ฝาสะท้อนความร้อน ลดการใช้พลังงานและน้ำในการผลิต 

ผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ ผิวสัมผัสเป็นลายไม้ลึกและลายไม้สัก ได้อารมณ์เหมือนเนื้อไม้จริง สะท้อนความร้อนได้ 4 เท่า ช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้น สีสวยทน กันราและตะไคร่ และทำความสะอาดง่ายด้วยเทคโนโลยีคัลเลอร์ล็อกพลัส ช่วยป้องกันแบคทีเรียด้วยเทคโนโลยีซิลเวอร์พลัสได้อย่างน้อย 99% ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน โดยลดการใช้พลังงานจากกระบวนการผลิตอย่างน้อย 7%

ขนาด : กว้าง 15 เซนติเมตร ยาว 3 เมตร และ 4 เมตร
ราคา : ยาว 3 เมตร แผ่นละ 114 บาท, ยาว 4 เมตร แผ่นละ 150 บาท
สนใจติดต่อ : www.scgbuildingmaterials.com, www.scghome.com


แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ “เฌอร่า บอร์ด โปร” ของ SHERA

ปลอดสารก่อมะเร็ง ประหยัดสีทาได้ 20%

นวัตกรรมการผลิตแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ด้วยเทคโนโลยี FyberTec ช่วยจัดเรียงเส้นใยด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์หรือแผ่นสมาร์ทบอร์ดมีเนื้อเหนียว เจาะไม่แตกง่าย และมีผิวหน้าที่เรียบเนียนขึ้น ทำให้ประหยัดสีทามากกว่าแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ทั่วไป 20% ทำให้ช่างทำงานง่าย ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังปราศจากแร่ใยหิน ไม่มีสารฟอร์มาลดีไฮด์ ไม่ก่อให้เกิดมะเร็ง ไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ และไม่ก่อให้เกิดควัน และผลิตจากเส้นใยธรรมชาติที่มาจากป่าปลูก ลดการตัดไม้ธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูเพิ่มจำนวนต้นไม้ในพื้นที่สวนป่าอย่างยั่งยืน

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร มีความหนาตั้งแต่ 0.4 – 1.2 เซนติเมตร

  • ผนังและงานฝ้า ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร หนา 0.4 เซนติเมตร ราคา : แผ่นละ 158 บาท
  • แผ่นผนังเฌอร่า ขอบตรง ผิวเรียบ ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร หนา 1 เซนติเมตร ราคา : แผ่นละ 443 บาท

สนใจติดต่อ : www.shera.com


บ้านและอาคารเขียวสำคัญอย่างไร? พูดคุยกับ 4 ผู้เชี่ยวชาญจาก TGBI