ไอเดียแต่งผนังบ้านให้มีกลิ่นอายแบบ ชนบทยุโรป

เจ้าของบ้านชื่นชอบสไตล์การตกแต่งที่ให้กลิ่นอายแบบ ชนบทนยุโรป หลายคนอาจคิดว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องใช้ของนำเข้า ที่จริงหากเรารู้จักเลือกใช้วัสดุและความคิดสร้างสรรค์ ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกดังกล่าวที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้บ้านได้เป็นอย่างดี

ผนังอิฐโชว์แนว ผนังอิฐเปลือยไม่ฉาบปูนเป็นผนังอีกรูปแบบหนึ่งที่นำมาผสมผสานกับการตกแต่งได้หลายสไตล์ สามารถดึงดูดสายตาและเพิ่มจุดเด่นให้บ้านได้อย่างไม่ต้องกังวล แถมยังประหยัดค่าปูนและค่าทาสีด้วย เจ้าของบ้านยังเพิ่มดีไซน์ให้ผนังอิฐด้วยการออกแบบให้โค้งรับกับขนาดของเตียง

ชนบทยุโรป

ผนังบ้านกับเซรามิกสวยๆ คนที่ชอบสะสมแก้วจนมีปริมาณมาก ลองนำแก้วเซรามิกมาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน เพียงแค่วางแก้วในมุมที่ถูกลืมอย่างตามซอกมุมต่าง ๆ โดยวางเรียงสวย ๆ ให้ดูเหมือนงานศิลปะ เท่านี้ก็ทำให้บ้านดูอ่อนหวานและสวยงามยิ่งขึ้น

tt160210-081

สะดึงแต่งผนัง นำผ้าขึงสะดึงให้ตึง อาจปักลายลงไปด้วยก็ได้ แล้วนำไปติดบนผนัง ก็เป็นการโชว์งานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองได้ดี

tt160210-072

แขวนตาข่ายดักฝัน ผนังมุมหนึ่งประดับด้วยตาข่ายดักฝัน ให้กลิ่นอายแบบชนเผ่า ความสวยงามของเม็ดหินสีหรือลูกปัดที่นำมาร้อยเป็นเส้นสไตล์โบฮีเมียน ช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูผ่อนคลายขึ้นด้วย

tt160210-080

งานศิลปะติดผนัง การตกแต่งผนังบ้านง่าย ๆ ด้วยงานศิลปะ เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการแสดงฝีมือทางศิลปะหรือต้องการโชว์ผลงานของศิลปินคนโปรด ทั้งยังให้บรรยากาศเหมือนแกลเลอรี่ส่วนตัวในบ้าน

tt160210-092

 

เรื่อง : “Noon SD.”

ภาพ  : ศุภกร  ศรีสกุล