เปลี่ยนหน้าบ้าน (เก่า) ให้สวยทันสมัยและไม่ร้อน

รีโนเวทบ้าน ครึ่งปูน ครึ่งไม้ สองชั้นหลังเก่าอายุกว่าสี่สิบปี หน้าตาไม่ทันสมัย ที่โครงสร้างและผนังเริ่มผุพัง ปลวกกัดกิน ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ช่วงบ่ายบ้านก็ร้อน อยู่ไม่สบาย โดยลองมาปรับหน้าบ้านเก่าให้สวยทันสมัย เปลี่ยนวัสดุให้ทนทาน ดูแลรักษาง่ายขึ้น เพิ่มแผงระแนงบังแดดสักนิด ตอบรับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ได้มากขึ้น

Before

ขั้นตอนเริ่มต้นก่อน รีโนเวทบ้าน ครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้น สูง 6 เมตร หน้ากว้าง 10 เมตร อายุกว่าสี่สิบปี ผนังหน้าบ้านชั้นสองกรุแผ่นยิปซัมของเก่ารวมถึงกรอบวงกบประตู หน้าต่างไม้จริงเริ่มผุพังไปตามกาลเวลา หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก ทำให้ช่วงบ่ายรับแสงแดดจัด ภายในบ้านจึงร้อน อยู่ไม่สบาย มีระยะกันสาดยื่นน้อย น้ำฝนมักรั่วซึมเข้ามาในบ้านบ่อยครั้ง


อัพเดทราคาช่างสร้างบ้าน


รีโนเวทบ้าน

Renovate

เมื่อสรุปปัญหาทั้งหมดของบ้านได้ครบแล้ว ก็มาเริ่มปรับปรุงกันไปทีละขั้นตอน ดังนี้

  1. ตรวจสอบโครงสร้างเดิมทั้งหมดว่ามีความเสียหายมากน้อยเพียงใด เก็บโครงสร้างที่มีสภาพดีเอาไว้ โดยรื้อถอนโครงสร้างไม้ที่ผุพังจากการกัดกินของปลวก และแผ่นผนังยิปซัมเดิมที่เปราะแตกเสียหาย รวมถึงกรอบวงกบไม้จริงและชุดหน้าต่างเดิมออกทั้งหมด
  2. เปลี่ยนโครงสร้างไม้บริเวณหน้าบ้านและส่วนที่เสียหายทั้งหมดให้เป็นโครงสร้างเหล็กกล่องร่วมกับทาสีกันสนิมบนโครงสร้างเหล็กใหม่ให้เรียบร้อย เพื่อความคงทนแข็งแรงในระยะยาว
  3. ติดตั้งแผ่นยิปซัมกันชื้นบนโครงเหล็กกล่องที่ทำใหม่ทั้งภายในและภายนอก ฉาบเก็บปิดรอยต่อระหว่างแผ่นยิปซัมด้วยปูนฉาบรอยต่อแผ่นให้เรียบร้อย ทิ้งให้แห้งสักระยะ ทาสีเหลืองอ่อนบนผนังเพื่อเพิ่มความสดใสให้บ้านเก่าดูสดชื่นขึ้น
  4. เปลี่ยนกรอบประตูหน้าต่างจากไม้จริงเป็นอะลูมิเนียมสีดำ เพื่อการดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น แข็งแรง ทนทานกับสภาพอากาศมากกว่า โดยเจ้าของบ้านเปลี่ยนหน้าต่างบานเปิดธรรมดามาเป็นบานกระทุ้ง รวมถึงปรับขนาดหน้าต่างให้ใหญ่ขึ้น ช่วยระบายอากาศภายในบ้านได้มากขึ้น แถมบานหน้าต่างที่เปิดขึ้นยังช่วยกันน้ำฝนสาดเข้ามาภายในได้ดีขึ้นด้วย
  5. ขึ้นโครงเหล็กรับแนวระแนงอะลูมิเนียมใหม่ โดยยื่นออกมาจากแนวผนังบ้านเดิม 1 เมตร ยึดโยงออกมาจากแนวเสาของบ้านเพื่อการรับน้ำหนักที่ดี ใช้โครงเหล็กกล่อง ขนาด 3X3 นิ้ว เป็นโครงแนวนอน ร่วมกับเหล็กกล่อง ขนาด 4 ½ x 3 นิ้ว เป็นโครงแนวตั้ง เสร็จแล้วทาสีน้ำมันบนโครงเหล็ก
  6. ติดตั้งส่วนแผงระแนงกันแดดโดยเลือกใช้กล่องอะลูมิเนียมทำผิวอโนไดซ์ ขนาด 1X5 เซนติเมตร และ 1.25 X 5 เซนติเมตร ร่วมกับแผ่นอะลูมิเนียมตัวยู (U) สีดำ ขนาด 10 X 1 เซนติเมตร สลับไปมาจนเกิดแพตเทิร์นที่น่าสนใจ โดยเว้นระยะระหว่างชุดประมาณ 10 เซนติเมตร
  7. เก็บความเรียบร้อยของงานอะลูมิเนียมและเช็กรอยเชื่อมของงานเหล็กและงานอะลูมิเนียมทั้งหมดเป็นขั้นตอนสุดท้าย

รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน

 

After

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้นที่ปรับหน้าตาเพิ่มสีสันให้ดูสดใส เพิ่มขนาดหน้าต่างให้กว้างขึ้น เปลี่ยนวัสดุกรอบหน้าต่างให้คงทนกับสภาพอากาศ เปลี่ยนบานเปิดธรรมดาเป็นบานกระทุ้ง เพิ่มแผงระแนงกันแดดจากอะลูมิเนียม ป้องกันบ้านร้อนจากแสงแดดในยามบ่าย อยู่สบาย ดูทันสมัย สวยงาม

รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน

รีโนเวทบ้าน

Budget

งานรื้อถอนผนังเดิมพร้อมขนทิ้ง                                       12,000 บาท

งานติดตั้งผนังยิปซัมใหม่                                                8,500 บาท

งานติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้งอะลูมิเนียม                            38,000 บาท

งานติดตั้งโครงสร้างเหล็กยึดระแนง                                  35,000 บาท

งานติดตั้งแผงระแนงอะลูมิเนียม (40 ตารางเมตร)             75,000 บาท

รวม                                                                         168,500 บาท

 

เรื่อง : “RAYNOVATOR”

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข, คุณสิวิชัย อุดมวรนันท์

ออกแบบ : architecture of my own โดยคุณสิวิชัย อุดมวรนันท์ โทรศัพท์ 08-1777-5848


รวมแบบ รีโนเวท บ้านในแต่ละส่วน งบไม่เกิน 5 แสน!