my home Living Space

my home Living Space เคล็ดลับจัด 3 มุมสุดรกให้ลงตัว

my home Living Space
my home Living Space
my home Living Space

แก้ปัญหาโต๊ะกินข้าวสุดรก ให้พร้อมใช้งาน

โต๊ะกินข้าวมุมที่มีประโยชน์อันดับต้นๆของบ้าน และใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าว ทำงาน นั่งเล่น เย็บผ้า ทำการบ้าน เรียกได้ว่าทำทุกอย่างที่โต๊ะกินข้าวเพราะความสะดวก แต่เผลอแป๊ปเดียว โต๊ะกินข้าวก็ถูกยึดพื้นที่ด้วยข้าวของสารพัดสิ่งแบบไม่รู้ตัว เมื่อถึงเวลาต้องใช้กินข้าวกลับต้องมาโกยของออกจากโต๊ะเป็นประจำ ลองมาดูวิธีขอคืนพื้นที่บนโต๊ะกินข้าวกัน  

my home Living Space

1. เพราะมีที่ว่าง เราจึงวางของ

เป็นเรื่องปรกติที่เรามักจะหาที่วางของในจุดที่มองเห็นและสะดวกเสมอ เพราะมักจะคิดว่า เดี๋ยวก็ได้ใช้ เดี๋ยวค่อยเก็บ แต่เรามักจะลืมไปว่า เรายังคงต้องการที่ว่างสำหรับกินข้าวอยู่ดี จึงทำให้ทุกๆครั้งที่จะกินข้าวเราจึงต้องคอยมาเก็บข้าวของที่วางเกะกะอยู่บนโต๊ะ

my home Living Space

2. วางแต่ของที่ต้องใช้บนโต๊ะเท่านั้น

ถ้ากำหนดให้ชัดเจนจะช่วยให้เรารู้ว่าของชิ้นนี้ไม่ควรจะอยู่ตรงนี้ แต่ถ้าของที่จำเป็นต้องอยู่ตรงนี้มีมากจนกินพื้นที่ เช่น เครื่องปรุง กระดาษทิชชู่ แก้วน้ำ ขวดน้ำ ขนม วิตามิน หรือแม้แต่ไมโครเวฟ ถ้าเป็นเช่นนั้นลองหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้าวของเหล่านี้ อย่างรถเข็นล้อเลื่อนสักคัน ซึ่งจะช่วยทำให้เรามีพื้นที่ในการเก็บข้าวของเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข็นไปตรงไหนก็ได้ตามต้องการ

my home Living Space

3. ขอวางแป๊ปเดียว

แน่นอนว่าจะมีหมวดของที่ไม่เกี่ยวกับโต๊ะกินข้าว เพิ่มขึ้นเป็นประจำ เช่น กุญแจ แว่นตา นาฬิกา รีโมต มือถือ เพราะโต๊ะกินข้าวเป็นพื้นที่ว่างกลางบ้านที่มองเห็นได้ง่าย และทุกคนเดินผ่านไปมาเสมอๆ ลองใช้วิธี จัดมุมแยกต่างหากสำหรับการวางข้าวของเหล่านี้โดยเฉพาะ หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ลองหาตะกร้า หรือถาดสักใบ สำหรับวางของเหล่านี้วางไว้บนโต๊ะกินข้าว ก็จะช่วยทำให้ดูเรียบร้อยไม่หล่นหาย และยกย้ายได้สะดวกอีกด้วย

my home Living Space

4. อยากได้โต๊ะโล่งๆ ต้องมีที่เก็บของ

เพราะว่าเราไม่มีที่เก็บข้าวของที่ใกล้มือ เมื่อตู้เก็บ หรือชั้นวางอยู่ไกลเกินเอื้อม จนต้องลุกออกจากเก้าอี้เพื่อเดินไปเก็บ และต้องลุกไปหยิบอีกครั้งเมื่อจะใช้ สุดท้ายเราก็เลยวางไว้บนโต๊ะและไม่เก็บอีกเลย เราจึงควรมีตู้หรือชั้นที่อยู่ใกล้ในระยะมือเอื้อม เพื่อที่เราจะสามารถเอื้อมหยิบและเก็บได้สะดวกโดยไม่ต้องลุกออกจากเก้าอี้เลย