Thailand e-Commerce Expo 2022

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 เปิดโลกทัศน์แห่งการค้าขายออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

Thailand e-Commerce Expo 2022
Thailand e-Commerce Expo 2022

กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับแพลตฟอร์มพันธมิตรอีคอมเมิร์ซกว่า 40 ราย เสริมทัพให้ผู้ประกอบการไทยก้าวไปเติบโตบนโลกออนไลน์ผ่าน 5 กิจกรรมหลักตลอด 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ถึง วันที่ 15 สิงหาคม 2565 กับกิจกรรม Guru Talk , Switch-On , Platform Sharing , การประกวดสุดยอด Thailand e-Commerce Genius 2022 และ DBD Online Mega Sale คัดสินค้าเด่นจากชุมชนทั่วประเทศ มาเสนอขายให้นักช้อปด้วยราคาสุดพิเศษ สำหรับเป็นของขวัญ Exclusive สุดพรีเมี่ยม ตอกย้ำการค้าออนไลน์ในไทยเป็นช่องทางทำเงินหลักให้แก่ผู้ประกอบการ คาดปี 65 โต 5.21 ล้านล้านบาท

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 เผยว่า ” ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเป็นธุรกิจที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน จากข้อมูลสถิติปี 2564 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยมีมูลค่า 4.01 ล้านล้านบาท และคาดว่าในปี 2565 จะเติบโตอยู่ที่ 5.21 ล้านล้านบาท ตอกย้ำว่าการค้าออนไลน์ในไทยเป็นช่องทางทำเงินหลักให้แก่ผู้ประกอบการ โดยกระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจการค้าของประเทศ มีบทบาทสำคัญในการผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ โดยมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 นี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าชุมชนจากทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึง ผ่าน 5 กิจกรรมหลัก โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำกว่า 40 ราย ที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทยเข้าสู่การค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ สร้างช่องทางขายสินค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วงการ จะได้มีทิศทางในการทำธุรกิจและเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างถูกต้องมั่นใจ พร้อมเผยเคล็ดลับบริหารจัดการร้านค้าจากกูรูระดับ Top 10 ของประเทศ นอกจากนี้ ผู้บริโภคที่กำลังมองหาสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศ แต่ไม่ต้องเดินทางไปให้เสียเวลา ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบออนไลน์ได้ทันที พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะช่วงการจัดงานเท่านั้น”

Thailand e-Commerce Expo 2022

โดยกิจกรรมทั้ง 5 ที่จัดขึ้นตลอดระยะเวลา 1 เดือนของการจัดงานนี้จะเต็มไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสทางธุรกิจออนไลน์ อันได้แก่
1) กิจกรรม e-Commerce Guru Talk : เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากกูรูชื่อดัง 6 ท่าน ได้แก่ คุณหนุ่ย แบไต๋ / คุณทิป Digital Tips Academy / คุณไมเคิล Starving Time / คุณก้อง อายุน้อยร้อยล้าน / คุณปั้ม คิ้วต่ำ / คุณกล้อง Jones Salad โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11 – 12 และ 15 กรกฎาคม 65
2) กิจกรรม e-Commerce Business Switch-On : การให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce แบบตัวต่อตัวเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และจุดขายในการทำธุรกิจออนไลน์ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 22 กรกฎาคม 65
3)กิจกรรม e-Commerce Platform Sharing : แนะนำเคล็ดลับการทำธุรกิจออนไลน์แบบสุดปังบน e-Commerce Platform ต่างๆ จากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ e-Marketplace / e-Payment / e-Logistics and Fulfillment และ e-Government โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 65
4) กิจกรรมประกวดสุดยอด Thailand e-Commerce Genius 2022 เพื่อหาสุดยอดผู้ประกอบการสินค้าชุมชนประจำปี 2565 ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้ประกอบการกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ เพื่อรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 65
5) กิจกรรม DBD Online Mega Sale : การจัดแสดงสินค้าชุมชนที่คัดคุณภาพดี สินค้าเด็ดจากทั่วประเทศกว่า 300 แบรนด์ บน e-marketplace และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถร่วมลุ้นรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษอีกมากมายภายในงานอีกด้วย” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 8 – 15 สิงหาคม 65

Thailand e-Commerce Expo 2022

รมช.พณ. กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 50,000 ราย และจะต่อยอดไปสู่การสร้างมูลค่าทางการค้าให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งช่วยขยายโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนของไทยบนช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับเศรษฐกิจฐานรากของไทยได้อีกด้วย”

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานมหกรรม Thailand e-Commerce Expo 2022 สามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรสายด่วน 1570 และหมายเลข 0 2547 5960 Facebook Page: Thailand e-Commerce Expo หรือ www.thailandecommerceexpo.com