เติมดีไซน์ห้องน้ำสวยด้วย 7 สุขภัณฑ์คุณภาพ

เคยรู้สึกกันบ้างหรือเปล่า… ว่าห้องน้ำที่ใช้อยู่ทุกวี่ทุกวันนั้นดูซ้ำซาก ไม่มีชีวิตชีวาเอาซะเลย ชั้นวางของก็ขัดหูขัดตา ห้องอาบน้ำก็ไม่ถูกใจ เห็นแบบห้องน้ำสวยๆ ในอินเทอร์เน็ตก็อยากได้แบบนั้นบ้าง ถ้าคุณกำลังคิดแบบนั้น มาหลีกหนีความจำเจและมองหาอะไรแปลกใหม่ในการจัดและตกแต่งห้องน้ำให้แตกต่างจากเดิม อันดับแรกคงต้องเริ่มต้นที่การเลือกสรรสุขภัณฑ์สวยๆ มีดีไซน์ และคุณภาพสูง กันดีกว่า!

แบบห้องน้ำ

เพราะสุขภัณฑ์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สุดแสนจำเป็นสำหรับห้องน้ำ ด้วยดีไซน์ที่หลากหลายและวัสดุที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเซรามิก ไฟเบอร์กลาส พลาสติก ไม้ หินแกรนิต หินอ่อน สเตนเลส ปูน และวัสดุสังเคราะห์ รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ตั้งแต่เครื่องสุขภัณฑ์ธรรมดา ไปจนถึงเครื่องสุขภัณฑ์อัจฉริยะ เรียกได้ว่าปัจจุบันนวัตกรรมเหล่านี้มอบความสะดวกสบายและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้อย่างยิ่ง ทำให้สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกเครื่องสุขภัณฑ์ให้เข้ากับสไตล์การออกแบบห้องน้ำ และต้องตอบรับความต้องการของผู้ใช้งานได้ด้วยพร้อมจะเนรมิตห้องน้ำที่สุดแสนจะธรรมดาให้น่าตื่นเต้นแปลกใหม่และน่าอยู่ขึ้นด้วย 7 สุขภัณฑ์คุณภาพกันหรือยังเอ่ย

แบบห้องน้ำ

ก่อนอื่นต้องเริ่มต้นด้วยโถสุขภัณฑ์ การเลือกโถสุขภัณฑ์ควรคำนึงถึงขนาดของห้องน้ำ เพื่อให้เราสามารถเข้าไปใช้งานได้จริง ไม่ใช่อยากได้ชักโครกสวยๆ และใหญ่โอ่อ่า แต่ห้องน้ำเล็กนิดเดียวจะใช้งานแต่ละครั้งแทบจะต้องเบียดตัวเข้าไปนั่ง ดีไซน์ของโถสุขภัณฑ์ก็สำคัญเช่นกันควรคำนึงถึงความสูงของโถโดยทั่วไปแล้วจะมีความสูงมาตรฐานอยู่ที่ 14 นิ้ว แต่ในบ้านที่มีผู้ใหญ่ อาจจะเลือกโถที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดสูงพิเศษเพื่อให้ลุกนั่งได้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ทางที่ดีตอนเลือกซื้อควรทดลองนั่งจริงๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้โถสุขภัณฑ์ที่มีความสูงเหมาะสม นั่งแล้วรู้สึกสบาย ไม่รู้สึกสูงเกินไปจนขาลอยตัวเอนไปด้านหลัง หรือเตี้ยเกินไปซึ่งปัจจุบันนี้โถสุขภัณฑ์ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ตั้งแต่แบบกดชำระธรรมดาหรือแบบที่มีให้เลือกกดน้ำมากน้ำน้อย หรือระบบเซนเซอร์ที่กดชำระเองเมื่อเราลุกขึ้น ไปจนถึงแบบ

Picture3

อ่างล้างหน้า สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบและเหมาะสมกับดีไซน์ของห้องน้ำแต่ที่สำคัญควรเลือกอ่างที่มีความลึกสักหน่อย เพราะจะช่วยป้องกันน้ำกระเด็นและควรเลือกวัสดุผิวเรียบ เพราะง่ายต่อการทำความสะอาด อย่างอ่างล้างหน้าหินสังเคราะห์ นอกจากจะสวย ทำความสะอาดง่ายแล้วยังเป็นการเพิ่มความเก๋ให้กับห้องน้ำอีกด้วย

ก๊อกน้ำควรเลือกแบบเปิดปิดถนัดมือ ทำความสะอาดง่าย ใช้งานง่ายสามารถควบคุมได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวได้ สำหรับผู้ที่เบื่อก๊อกน้ำแบบธรรมดาลองมองหาก๊อกน้ำที่เป็นระบบสัมผัส หรือ ก๊อกน้ำที่มีสายน้ำไหลออกมาเป็นเกลียวหมุนวน เพื่อสัมผัสใหม่ชวนหลงใหล ส่วนเรื่องวัสดุควรเลือกก๊อกน้ำที่ทำจากวัสดุคุณภาพ เพราะจะทนทานต่อการกัดกร่อนและรอยขีดข่วนได้ดี จึงต้องเลือกก๊อกน้ำจากแบรนด์สุขภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานและเชื่อถือได้

Picture4

อ่างอาบน้ำ ถ้าจะเลือกอ่างอาบน้ำให้ถูกใจคงต้องบอกว่าให้ไปลองทดสอบเสมือนการใช้จริง ในการเลือกจึงต้องลงไปนั่ง ขยับตัว ลุกนั่ง เพื่อให้รู้ว่ารูปแบบใดที่จะให้ความสบายที่สุด เพราะเราปฎิเสธไม่ได้ว่า การแช่น้ำเป็นหนึ่งวิธีช่าวยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างการได้ดีที่สุด ตอนนี้จึงมีอ่างอาบน้ำที่จะช่วยบำบัดออกมาหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น อ่างอาบน้ำแบบน้ำวนที่มีระบบอัดอากาศทำให้น้ำวนเพื่อการสร้างออกซิเจนในน้ำ ให้คุณรู้สึกดีเหมือนมีน้ำไหลผ่าน เหมือนได้อยู่ในแหล่งน้ำตามธรรมชาติจริงๆและอ่างอาบน้ำแบบนวดตัว จะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณที่รู้สึกปวดเมื่อยได้ผ่อนคลาย เป็นต้น

Picture5

ฝักบัวอาบน้ำ ถือเป็นไอเทมที่สามารถเพิ่มความหรูหรามีระดับให้กับห้องน้ำของเราได้ ทำให้ปัจจุบันฝักบัวมีให้เลือกหลากหลายด้วยเทคโนโลยีในการผลิตสมัยใหม่ ทำให้การอาบน้ำแบบเดิมๆ เปลี่ยนไป ด้วยฝักบัวอาบน้ำที่สามารถควบคุมระดับน้ำตามที่เราต้องการได้ ฉะนั้นการจะเลือกซื้อนั้นจึงขึ้นอยู่กับงบประมาณและความพึงพอใจ แต่ถ้าหากคุณไม่ชอบแบบที่จัดขายเป็นชุด อาจเลือกส่วนประกอบแต่ละส่วนเอง แต่ควรดูให้แต่ละส่วนประกอบเข้าด้วยกันได้

ตู้อาบน้ำหรือฉากกั้นอาบน้ำควรเลือกจากวัสดุพื้นผิวของฉากกั้นอาบน้ำ ควรทำจากอะคริลิกเพราะมีคุณสมบัติไม่เก็บความชื้นและมีความคงทนนานหรืออาจเป็นกระจก ซึ่งปัจจุบันสามารถพัฒนาให้น้ำไม่เกาะบนผิว ทำให้ดูสะอาดอยู่เสมอ ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย ในส่วนของล้อเลื่อนควรเป็นสเตนเลสจะได้ไม่เป็นสนิม แต่คงเบื่อกันใช่ไหม…กับฉากกั้นอาบน้ำแบบเดิมๆ เดี๋ยวนี้ฉากกั้นอาบน้ำพัฒนาไปถึงการปรับเปลี่ยนโทนสีภายในตามโหมดอารมณ์ของคุณได้แล้ว ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจและช่วยสร้างบรรยากาศเริ่ดๆ ในห้องน้ำได้อีกด้วยPicture6

ตู้หรือชั้นวางของ ตัวเสริมที่จะช่วยให้สามารถจัดการกับสารพัดข้าวของต่างๆ ในห้องน้ำ ให้แลดูเป็นระเบียบสะอาดตาช่วยถนอมรักษาให้ของใช้เหล่านั้นไม่เสื่อมง่ายอีกด้วย

Picture7

 

เครื่องสุขภัณฑ์ก็เปรียบเหมือนงานศิลปะ ที่นอกจากจะเป็นความงามทางสายตาแล้ว ห้องน้ำยังเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ร่างกายเกิดความผ่อนคลาย เราจำเป็นต้องเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด มีคุณภาพที่สุด และคุ้มค่าที่สุด เพื่อสุขลักษณะที่ดีและสุนทรียะในการใช้ชีวิต เพราะเมื่อเราอยู่ในห้องน้ำเรามักจะเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ฉะนั้นบุญถาวรขอเป็นผู้ช่วยจุดประกายไอเดียเล็กๆ ในการตกแต่งห้องน้ำให้กลายเป็นห้องที่สร้างสุขตามสไตล์ที่คุณชอบ เจอกันได้แล้ววันนี้ -31 ก.ค. ในงาน Bathroom Super Sale คุณจะได้พบกับ 7 แบรนด์เครื่องสุขภัณฑ์ชั้นนำที่บุญถาวรทุกสาขา

Picture8