ฟอร์ไมก้าเปิดตัว INCANTO ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันตระการตาในประเทศอิตาลี

ฟอร์ไมก้า ผู้นำนวัตกรรมวัสดุปิดผิว เปิดตัวลามิเนตอัดแรงดันสูงคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดจากประเทศอิตาลี ชี่อ Incanto มีความหมายว่า “มนตร์เสน่ห์” ในภาษาอิตาลี ถ่ายทอดเสน่ห์และความน่าหลงใหลในการค้นพบธรรมชาติอันงดงามตรึงใจอย่างแท้จริง

ฟอร์ไมก้า คอลเล็กชั่น Incanto สื่อสัมผัสทรงคุณค่าราวต้องมนตร์สะกดของป่าอิตาลีแถบตะวันตกเฉียงเหนือ เทือกเขาหินโดโลไมท์ แนวเรียงตัวของหินภูเขาไฟในอิตาลีตอนกลาง และผืนแผ่นหินบะซอลต์ทางตอนใต้ของประเทศ ราวกับการได้เดินทางท่องเที่ยวชมองค์ประกอบทางธรรมชาติของอิตาลีด้วยตัวเอง

Incanto ได้รับการออกแบบและผลิตในประเทศอิตาลี ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ตกแต่งพื้นผิว 25 ดีไซน์ แบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ ได้แก่ ลายไม้ ลายหิน และแบบลวดลาย แต่ละหมวดหมู่จะนำพาการเดินทางสู่อิตาลี ออกสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ก่อร่างสร้างจุดหมายให้เป็นความหลากหลายขององค์ประกอบปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและทิวทัศน์อันน่าประทับใจ พื้นผิวของ Incanto มีจุดเริ่มต้นที่แข็งแรงด้วยเทรนด์ร่วมสมัย และซึมซับเอาความเข้าใจในความงาม งานฝีมือ และชีวิตอันแสนหวานแบบอิตาลี หรือ Le Dolce Vita ไว้ในเวลาเดียวกัน

ไม้ หิน และลวดลาย แรงบันดาลใจจากความโดดเด่นของธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ตกแต่งผิวหมวดหมู่ Legni (ไม้) จากคอลเล็กชั่น Incanto มีความโดดเด่นที่เส้นสายเรียวบางของชั้นไม้ ชวนให้นึกถึงลายไม้ในสีสันที่ทันสมัย เพื่อให้ตอบรับกับเทรนด์ใหม่ ล่าสุดของการออกแบบภายในในหมวดหมู่นี้ประกอบด้วย Pino Grigio ที่สะท้อนภาพต้นสนยืนตระหง่านบนภูเขาของอิตาลี Olma Naturale ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นตามอย่างต้นเอล์มสวยสง่าบนพื้นที่สูง และ Rovere Contemporaneo ที่ชวนให้คิดถึงต้นโอ๊กใหญ่โตแข็งแรงบนเทือกเขาแอลป์ในแนวเขาแอเพนไนน์

Rovere Contemporaneo จากหมวดหมู่ Legni (ไม้) กับพื้นผิวที่ชวนให้คิดถึงต้นโอ๊กใหญ่โตแข็งแรง

หมวดหมู่ Pietre (หิน) ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างเช่น Lusernetta ที่ยกระดับภาพของชั้นหินที่ถูกสกัดจากเหมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของเทือกเขาแอลป์ Grès Bianco มอบมิติคมชัดของเครื่องหินเคลือบเซรามิก หวนอดีตกลับไปสู่การผลิตชิ้นงานศิลปะในคริสต์ศตวรรษที่ 18 Marmo Nero ที่ถ่ายทอดผิวด้านอันเย้ายวนของหินอ่อนสีดำคลาสสิก พร้อมด้วยเส้นสายแร่สีขาวและเทาอ่อนสุดงดงาม

Marmo Nero จากหมวดหมู่ Pietre (หิน) พื้นผิวหินอ่อนสีดำคลาสสิก แซมด้วยเส้นสายแร่สีขาวและเทาอ่อนสุดงดงาม

หมวดหมู่ Fantasie (ลวดลาย) มอบผิวสัมผัสแบบเรียบๆ ทว่าเหนือจินตนาการตรงตามชื่อ อาทิ Aurina ที่เพิ่มความพิเศษด้วยกรวดเม็ดเล็กๆ บนพื้นหลังคอนกรีต ก้อนหินขนาดจิ๋วเหล่านี้จะช่วยแสดงให้เห็นถึงความไร้ระเบียบที่ดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้คิดถึงภาพหุบเขาหินในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี ในขณะที่ Peltro ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ของพิวเตอร์ โลหะผสมที่ชาวโรมันนำเข้าสู่ยุโรป และถูกใช้ในยุคกลางและยุคเรเนอซองส์สำหรับงานพิธีการและของตกแต่งบ้าน

Aurina จากหมวดหมู่ Fantasie (ลวดลาย) เพิ่มความพิเศษด้วยกรวดเม็ดเล็กๆ บนพื้นหลังคอนกรีต

ทุกผลิตภัณฑ์ตกแต่งผิวของ Incanto ทำให้ห้องที่ได้รับการตกแต่งมีผิวสัมผัสหรูหราและมีมิติชัดเจน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีพื้นผิวลุ่มลึกที่ช่วยปลุกความรู้สึกของการออกสำรวจ การค้นหา และความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ

“เรามีข้อสังเกตว่ากลุ่มลูกค้าในเอเชียมีความชื่นชอบดีไซน์และเทรนด์จากอิตาลี ในฐานะองค์กรที่ให้ความใส่ใจและเปิดรับฟังความต้องการของลูกค้า เราจึงได้สร้างสรรค์ Incanto ขึ้น เพื่อตอบรับกับเสียงเรียกร้องที่มีต่อคอลเล็กชั่นนี้ที่ตอบโจทย์ความหลงใหลในรสนิยมชั้นสูงและงานฝีมือวิจิตรแนวอิตาลี” คุณเจอโรม มิเชล ประธานฟอร์ไมก้า เอเชียกล่าว

ความเป็นนวัตกรรมที่ลึกไปถึงแก่น

Incanto ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตกแต่งผิวอีก 5 ดีไซน์ใหม่ที่มีสีด้านหน้าแผ่นกับสีสันข้างเป็นสีเดียวกัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่ง ความสำเร็จด้านนวัตกรรมสำหรับฟอร์ไมก้า เมื่อติดตั้งลามิเนตแบบพิเศษเหล่านี้สีเส้นขอบจะสวยเสมอกันอย่างลงตัวทำให้งานออกมาดูเนี้ยบโดดเด่น ดูมีมิติ และมอบความหลากหลายในการใช้วัสดุโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาตัวปิดขอบ ซึ่งหมายถึงอิสระในการออกแบบที่มากยิ่งขึ้นเมื่อต้องการตกแต่งพื้นที่ภายในบ้าน สำนักงาน หรือพื้นที่บริการ นี่ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สะท้อนคติแนวคิดของฟอร์ไมก้าที่ว่า “Makers of Change, One Surface at a Time”

คอลเล็กชั่น Incanto ของฟอร์ไมก้ามีขายในขนาด1,300 X 3,050 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับการติดตั้งบนตู้ ผิวหน้าโต๊ะ และผืนผนัง

สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.formica.com/th-th