ตารางกิจกรรม workshop ทั้งหมดในงานบ้านและสวนแฟร์ 2021

นอกจากจะมาช็อปปิ้งสินค้าที่น่าสนใจและหาไอเดียในการแต่งบ้านและสวนแล้ว ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2021 ที่จัดขึ้นในวันที่ 17 – 26 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนายังมีกิจกรรมอีกมากมายให้ได้ร่วมสนุกโดยเฉพาะการทำ workshop สาธิตและให้ความรู้หลากหลายด้านแบบฟรีๆ ซึ่งเราได้รวบรวมมาคุณเลือกทำกันแล้วดังนี้

взять займ на карту с 19 лет

 

 

 

 

 

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564

เทคนิคการทำน้ำสกัดจากดอกไม้ (Flower water) ฉบับง่าย

เวลา 15.00 -15.30 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

สาธิตเทคนิคการทำน้ำสกัดจากดอกไม้ (Flower water) ฉบับง่าย ที่ใครๆก็สามารถนำไปทำเองได้จากดอกไม้ในสวนหลังบ้านของคุณเอง โดยวิทยากร คุณศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง หรือ ครูปิ๋ม แห่งร้าน Little Tree และ Whispering cafe จังหวัดนครปฐม

วันที่ 18 ธันวาคม 2564

เทคนิคการเลือกไม้ใบมาปลูก

 

เวลา 11.30 – 12.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

เทคนิคการเลือกไม้ใบมาปลูกให้ไม่ตาย รวมไปถึงการบำรุงและดูและต้นไม้ใบชนิดต่างๆ จากนักสะสมและจำหน่ายไม้ใบที่มีชื่อเสียงในวงการนักสะสมไม้ใบ โดยวิทยากร คุณนก-นภารัตน์ จุ่มศรี แห่งร้าน Philo By Me

 

workshop ทำน้ำส้มสายชูจากดอกอัญชันโดยปูเป้ทำเอง

เวลา 14.00-15.00 น.

โซน GARDEN OF IDEAS

เรียนรู้และทำ workshop เปลี่ยนดอกอัญชันที่เก็บจากสวนครัวหลังบ้านให้เป็นน้ำส้มสายชูออร์แกนิก ปลอดภัยต่อสุขภาพ

จำนวน 10 คน (ลงทะเบียนก่อน 30 นาที)

 

House Plant care & Accessories

เวลา 15.00 -15.30 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

สอนวิธีการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สุขภาพดีและเทคนิคการสร้างสรรค์มุมสวยในบ้านให้ดูน่ามองยิ่งขึ้นด้วยการเลือกของตกแต่งหรือ Accessories ให้กับต้นไม้  โดยวิทยากร คุณต้น-คณิน สิทธิประสงค์ แห่งร้าน Planet Planter 

 

วันที่ 19 ธันวาคม 2564

มาจัดสวนกระถางด้วยบอนสี

 

เวลา 11.30 – 12.30 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

ใครที่รักบอนสีหรือมีบอนสีที่บ้านไม่ควรพลาดกับกิจกรรมสาธิตการจัดสวนกระถางด้วยบอนสีให้สวยงามลงตัว สามารถไปวางในสวนหรือมุมต่างๆในบ้านได้ไม่อายใคร รวมไปถึงเทคนิคการปลูกบอนสีให้ใบสวยไม่พักตัว โดยวิทยากรนักปลุกบอนสีตัวยง คุณยุ่น-ธมนวรรณ เชยกลิ่นเทศ แห่ง สวนลุงวุฒิ ภูเรือ จังหวัดเลย

 

มาจัดตู้ปลาสวยงามกัน

เวลา 15.00 -16.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

สาธิตการจัดสวนตู้ปลาสวยงามกัน จากเทคนิคการเลือกไม้น้ำให้น่าสนใจ การจัดวางไปจนถึงการเลือกชนิดปลาที่เหมาะสม โดยวิทยากรคุณปูน-บวรสุข วินิจธรรมกุล
แห่ง ร้าน Aqua Lab

workshop ปลูกให้ชิคด้วยFrame Succulent โดย Shabby Chic

เวลา 14.00-15.00 น.

โซน GARDEN OF IDEAS

เรียนรู้และลงมือทำ Frame Succulent  ปลูกไม้อวบน้ำในกรอบไม้ พร้อมสอนเทคนิคปรุงดินให้ไม้อวบน้ำและแคคตัส (รับปุ๋ยเฟอร์ติไลฟ์ฟรี)

จำนวน 15 คน (ลงทะเบียนก่อน 30 นาที)

 

วันที่ 24 ธันวาคม 2564

เทคนิคการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ และการดูแลต้นไม้ในบ้าน

เวลา 11.30 – 12.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

แนะนำเทคนิคการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ และการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สดชื่นอยู่เสมอจากกระถางและของแต่งบ้าน โดยวิทยากร คุณปุ๊ย-แพรวไพลิน ศิริชัยมนัส และ คุณแพท-ธัญญารัตน์ เธียรอำนาจ แห่ง Garden Atlas 

 

มาจัดสวนถาดด้วยแคคตัสและไม้อวบน้ำ

เวลา 15.00 -16.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

สาธิตการจัดสวนถาดแคคตัสและไม้อวบน้ำให้ลงตัวสวยงามสามารถนำไปตกแต่งในบ้านและสวนได้ทุกสไตล์ โดยวิทยากร คุณยุ่น-ธมนวรรณ เชยกลิ่นเทศ แห่ง สวนลุงวุฒิ ภูเรือ จังหวัดเลย

 

วันที่ 25 ธันวาคม 2564

มาทำไซรัปจากดอกไม้กันเถอะ

เวลา 11.30 – 12.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

มีนัดสาธิตการทำไซรัปหรือน้ำเชื่อมจากดอกไม้ทานได้ในสวนที่ทั้งอร่อยและหน้าตาสวยงาม สามารถมาใช้เพิ่มรสชาติและตกแต่งอาหารให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น โดยวิทยากร คุณศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง หรือ ครูปิ๋ม แห่งร้าน Little Tree และ Whispering cafe จังหวัดนครปฐม

 

อยากทำธุรกิจไม้ใบต้องเริ่มอย่างไร?

เวลา 15.00 -16.00 น.

โซน GREEN HOME VILLAGE

พูดคุยและตอบทุกคำถามสำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเป็นนักสะสมและทำธุรกิจซื้อขายต้นไม้ใบที่กำลังเป็นที่นิยมสุดๆในขณะนี้ โดยวิทยากร คุณนก-นภารัตน์ จุ่มศรี แห่งร้าน Philo By Me

 

เทคนิคเปลี่ยนภาชนะให้เป็นกระบะปลูก โดย Jame 500 Organic Farm

เวลา 14.00-15.00 น.

โซน GARDEN OF IDEAS

สาธิตวิธีเปลี่ยนภาชนะเหลือใช้ลักษณะต่างๆ ให้เป็นกระบะปลูกผักและต้นไม้ที่สามารถปลูกต้นไม้ โดยคุณปทาน อุ้มมีเพชร หรือ เจมส์ เฟ็ดเฟ่

ชมฟรี ไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า