ไม้พื้นภายนอก

Light Minute Home Café พื้นที่พิเศษในวันสบายของคุณและคู่หูสี่ขา

ไม้พื้นภายนอก
ไม้พื้นภายนอก

คาเฟ่แบบ Pet Friendly Café ในบรรยากาศแคมปิ้งนั่งพักผ่อนหย่อนใจกลางสวนและชานไม้สุดร่มรื่นแห่งใหม่ในย่าน สวนหลวง ร.9 บึงหนองบอนแห่งนี้ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด เพราะมีทั้งผักปลอดสารส่งตรงจากเชียงราย และมีกาแฟคุณภาพให้ดื่มด่ำ อีกทั้งพื้นที่ชานไม้สุดชิลที่คุณและสัตว์เลี้ยงจะได้ใช้เวลาร่วมกัน ไม้พื้นภายนอก

ไม้พื้นภายนอก

การได้ออกไปเดินเล่นหย่อนใจในสวนสาธารณะและแวะจิบกาแฟดีๆ ในวันหยุดพร้อมกับคู่หูตัวน้อยตัวใหญ่ นั่นคือที่สุดของไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเราๆ แต่จะมีซักกี่ที่กันที่เตรียมพื้นที่เหมาะเจาะให้เจ้าตูบและคุณได้มีเวลาคุณภาพร่วมกันอย่างเต็มที่

คุณ ปั้น เจ้าของร้านได้เล่าให้เราฟังว่าคาเฟ่แห่งนี้เริ่มต้นจากความชอบส่วนตัวทั้งในด้านของกิจกรรมนอกบ้าน อย่างการแคมปิ้งหรือท่องเที่ยงเชิงธรรมชาติ และความชื่นชอบในการชงกาแฟแบบแมนน่วล ผนวกกับการที่มีสวนผักออร์แกนิคอยู่แล้วที่เชียงราย นั่นก็คือ บ้านนาทีแสง(https://www.facebook.com/naateesaeng) จึงเกิดเป็นร้าน Light Minute Home Café ที่เปรียบเสมือนเป็นห้องรับแขกที่เมื่อยามที่แขกมาเยือนจะได้ใช้เวลาดีๆ และมีผักสดเพื่อสุขภาพให้เลือกชิม (เมนูน้ำผักปั่นคือที่สุด) บอกเลยว่าคุณภาพจริงๆ

ใกล้ชิดธรรมชาติได้ในทุกวัน วิถีใหม่แบบ Workation
คาเฟ่สไตล์คนกรุงฯ นั้นมักจะมากับดีไซน์หวือหวาในพื้นที่ปิด แต่ที่นี่กลับมองหาความเรียบง่ายที่เปิดโอกาสให้เกิดช่วงเวลาดีๆ เสียมากกว่า คุณปั้น ได้เล่าให้เราฟังว่าตัวเองก็เป็นลูกบ้านของหมู่บ้านแห่งนี้ (หมู่บ้านพร้อมพันธุ์พาร์คที่ตั้งของร้าน) เผอิญพื้นที่สำนักงานขายแห่งนี้ไม่ได้ใช้งานแล้ว จึงคิดว่า คงจะดีถ้ามีพื้นที่ให้ลูกบ้านได้มานั่งเล่นกันในเวลาเช้าๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เหมือนกับการได้ Workation ไปในตัว ยิ่งในปัจจุบันที่ปฏิเสธไม่ได้กับแนวทางวิถีใหม่ การสร้างพื้นที่กึ่งเอาต์ดอร์ที่สามารถมาใช้เวลาได้ในหลากหลายรูปแบบเช่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่รักธรรมชาติ

ไม้พื้นภายนอก

ชานไม้สไตล์คนเอาต์ดอร์
คาเฟ่แห่งนี้สามารถแบ่งพื้นที่หลักๆ ออกได้เป็นสามส่วนคือ ส่วนแรกที่เมื่อมาถึงจะเห็นเด่นเลยคือ พื้นที่ลานเอาต์ดอร์ ต่อมาจะเห็นเป็นชานไม้สไตล์เอกเขนก และพื้นที่สุดท้ายคือ พื้นที่ภายในร้าน สังเกตได้ว่าพื้นที่ชานไม้นั้นเป็นองค์ประกอบที่ช่วยเชื่อมโยงบรรยากาศของร้านให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพราะเดิมทีพื้นที่ภายในของร้านนั้นตกแต่งเป็นไม้อยู่แล้ว การเลือกใช้ชานไม้เข้ามาสร้างพื้นที่ Buffer (ตัวคั่น,รอยต่อหรือรอยเชื่อม) ระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกจึงควรต้องเลือกวัสดุที่ใกล้เคียงกับองค์ประกอบเดิมและเชื่อมโยงกับสีของหินกรวดที่ด้านหน้าได้ด้วย คุณปั้นมองไว้ว่าการใช้ไม้สังเคราะห์ในโทนสีไม้โอ๊คจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะไม่เพียงดูลงตัวเท่านั้น แต่ยังทำให้ทั้งโครงการมีความกลมกลืนไปด้วยกันทั้งรูปแบบและการใช้งานแล้ว ไม้สังเคราะห์ยังมีความคงทนและดูแลง่ายเหมาะสำหรับพื้นที่ภายนอกอย่างชานไม้ที่มีการใช้งานหนักอย่างร้านกาแฟเช่นนี้

ไม้พื้นภายนอก

ไม้สังเคราะห์ภายนอก รุ่น FLOOR DECKING F-SERIES มิตรแท้ Café และเหล่าสัตว์เลี้ยง
จะลากโต๊ะ เลื่อนเก้าอี้ และมีเจ้าตูบวิ่งมาตะกุยพื้นก็เอาอยู่ เพราะ ไม้พื้นภายนอก FLOOR DECKING F-SERIES TYPE SF15025 ถูกออกแบบมาให้ใช้งานภายนอกได้อย่างหายห่วง การดูแลรักษาที่ง่ายและคงทน ทำให้เจ้าของร้านไม่ต้องคอยพะวงในการจัดการร่องรอยเหมือนพื้นที่ไม้จริงโดยทั่วไป แข็งแรง ทนทาน ไม่หวั่นแม้แดดหรือฝน ไม่มีเสี้ยนจากเนื้อไม้ – ติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย อายุการใช้งานอยู่ได้นานทนทานกว่าไม้ธรรมชาติ ป้องกันแสง UV เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยไม่ต้องทาสี ซึ่งที่ Light Minute Home Café ก็ได้เลือกใช้เป็นรุ่น FLOOR DECKING F-SERIES TYPE SF15025 สีโอ๊ค ที่เข้ากันได้ดีกับไม้สีอื่นและกรวดทรายที่ลานหน้าร้านนั่นเอง

ไม้พื้นภายนอก

ถ้าใครสนใจไม้สังเคราะห์คุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อทุกการใช้งานสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ Polymer Master Co.,Ltd Tree Concept
โทร : 02 956 1048-9
Website : www.treeconcept.com
Email : [email protected]
Inbox : m.me/polymermaster
Line@ : https://bit.ly/3BshUCB (@treeconcept)
Instagram : @treeconcept_th
.
ขอขอบคุณสถานที่ : Light Minute Home Café (https://www.facebook.com/lightminutehomecafe)
เปิด 10.00-19.00 น. หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดพิเศษ 091-794-9663
ร้านตั้งอยู่ในหมู่บ้านพร้อมพันธุ์พาร์ค (ไม้ล้อมเรือน) ร้านอยู่ด้านหน้าทางเข้า อยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ระหว่างซอย 43 และ 45 พอมาถึงแจ้ง รปภ. ว่ามาร้านคาเฟ่