IKEA 10th years อีเกีย

ฉลองครบรอบ 10 ปี IKEA เดินหน้าสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่า

IKEA 10th years อีเกีย
IKEA 10th years อีเกีย

อิเกีย ฉลองครบ 10 ปี ในประเทศไทย สร้างแรงบันดาลใจและจัดสรรทุกพื้นที่ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ ด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การออกแบบที่ใส่ใจทุกแง่มุม (Democratic Design) สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม (Even Lower Price: ELP) ความยั่งยืน กลยุทธ์การตลาดระดับโลกที่เข้าใจความต้องการท้องถิ่น และการเจาะกลุ่มลูกค้า B2B ผ่าน IKEA For Business เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย 10 ปี IKEA

อิเกีย เปิดให้บริการครั้งแรกในไทยเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท อิคาโน่ รีเทล ซึ่งเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา อิเกีย ได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สโตร์เฉลี่ย 13,000 ราย/วัน ในวันธรรมดา และเฉลี่ย 33,000 ราย/วัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อิเกียเฉลี่ย 80,000 ราย/วัน และมีจำนวนสมาชิก IKEA Family มากกว่า 800,000 ราย

IKEA 10th years อีเกีย 10 ปี IKEA 

“ วิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจของอิเกียที่ทุกแฟรนไชส์ และทุกสโตร์ทั่วโลกยึดมั่นร่วมกัน คือ สรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุก ๆ วัน ซึ่งรวมถึงลูกค้า เพื่อนร่วมงาน และซัพพลายเออร์ของเรา สำหรับประเทศไทย เราได้นำแรงบันดาลและรูปแบบการทำธุรกิจสไตล์สวีเดน เข้ามาปรับใช้ร่วมกับการทำความเข้าใจถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในประเทศไทย เพื่อให้อิเกียสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยได้ดียิ่งขึ้น นำความรู้ และแนวคิดสากลเข้ามาช่วยยกระดับการใช้ชีวิตในบ้าน รวมถึงการเริ่มต้นธุรกิจสำหรับลูกค้า B2B ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ” ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าว

IKEA 10th years อีเกีย

5 กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนอิเกีย ประเทศไทย

1 . การออกแบบที่ใส่ใจทุกแง่มุม (Democratic Design) ประกอบด้วย 5 แนวคิด 1. รูปทรง (Form) เพื่อโลกที่สวยงามและน่าอยู่ 2. ประโยชน์ใช้สอย (Function) เพื่อชีวิตประจำวันที่สะดวกสบายและเปี่ยมความหมาย 3. คุณภาพ (Quality) เพื่อความคงทนและยิ่งใช้งานยิ่งสวยงาม 4. ความยั่งยืน (Sustainability) รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 5. ราคาย่อมเยา (Low Price) เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้

IKEA 10th years อีเกีย

2 . สินค้าราคาลดลงกว่าเดิม (Even Lower Price: ELP)  อิเกียจะคัดสินค้ายอดนิยมมาปรับลดราคาเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่คุณภาพคงเดิม ด้วยหลักการยิ่งซื้อมากเรายิ่งลดราคาให้มาก กับสินค้ามากกว่า 600 รายการ รวมถึงโซฟา ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้ายอดนิยม

3 . ความยั่งยืน (Sustainability) เป็น DNA ของแบรนด์อิเกีย คำนึงถึงความยั่งยืนในทุกๆ กระบวนการ ทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ การเลือกใช้วัสดุ การให้บริการและดำเนินงานต่างๆ ในสโตร์ ภายใต้แนวคิด We do our part. You do your part! โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา อิเกีย ประเทศไทย สามารถประหยัดพลังงานและเงินได้ถึง 34 ล้านบาทจากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และมีอัตราการรีไซเคิลขยะในสโตร์มากกว่า 70%

IKEA 10th years อีเกีย

4 . กลยุทธ์ตลาดระดับโลกที่เข้าใจความต้องการท้องถิ่น (Global marketing locally relevant) อิเกีย ได้ทำเข้าใจความต้องการของลูกค้าชาวไทย และรูปแบบการใช้ชีวิตในบ้าน ผ่านการเยี่ยมชมบ้าน (Home Visit) และจากความคิดเห็นจากลูกค้า เพื่อนำมาปรับแผนการตลาด และการให้บริการต่างๆ โดยผสมผสานความเป็นไทยและสไตล์สวีเดนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกร่วมและเข้าถึงลูกค้าชาวไทยมากขึ้น เรียกได้ว่ามีความเรียบง่ายแบบสวีเดนที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย (Swedish in name, Thai at heart)

5.ขยายฐานลูกค้า B2B ผ่าน IKEA For Business นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร รวมถึงบริการให้คำปรึกษา ออกแบบและตกแต่งภายใน สำหรับลูกค้าองค์กรธุรกิจทุกประเภท ทุกขนาด ให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นธุรกิจในฝันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ภายในงบประมาณที่ตั้งไว้

 

กิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษที่อิเกีย ประเทศไทยเตรียมมอบให้กับลูกค้าชาวไทยแทนคำขอบคุณจากใจ ดังนี้

โปรโมชั่นและกิจกรรม ระหว่างวันที่ 1 – 10 พฤศจิกายน 2564
• โปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ 10 บาท 100 บาท และ 1,000 บาท อาทิ ของแต่งบ้าน ที่ใส่เทียนทีไลท์ ตุ๊กตาผ้า พรม และที่นอนโฟม เป็นต้น
• แจกฟรี ซอฟต์เสิร์ฟไอศกรีมถั่วเหลืองสำหรับคุณหนูๆ 10,000 คน/สโตร์ ตลอด 10 วัน
• ถ่ายรูปฟรีที่โฟโต้บูธ! สำหรับสมาชิก IKEA Family ที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่
• แลกรับเข็มกลัด ดีไซน์พิเศษ เมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 3,000 บาท/ใบเสร็จ
• รับฟรี บัตรรับประทานอาหารมูลค่า 500 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท/ใบเสร็จ สำหรับลูกค้า 10 รายแรก/วัน
• สมาชิก IKEA Family พาเพื่อนมาสมัครสมาชิก รับทันทีคูปองส่วนลด 100 บาท (เมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 500 บาท) สำหรับทั้งสมาชิกปัจจุบันและสมาชิกใหม่

IKEA 10th years อีเกีย

โปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ได้แก่
• โปรโมชั่นผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือน ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564 เฉพาะธนาคารที่ร่วมรายการ
• เวิร์คช็อปสุดพิเศษกับผู้เชี่ยวชาญ สำหรับสมาชิก IKEA Family ในหัวข้อ “ความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อยในบ้านคุณ” ในวันที่ 6 – 7 พฤศจิกายน 2564 ที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่

 

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญพิเศษจาก IKEA for Business ที่พร้อมเข้ามาช่วยแปลงโฉมพื้นที่ให้กับ 5 ธุรกิจ ลูกค้าธุรกิจสามารถส่งใบสมัครพร้อมบอกเล่าเหตุผลว่าทำไมถึงอยากให้อิเกียช่วยแปลงโฉมพื้นที่ธุรกิจของคุณให้ดีขึ้น อิเกียจะเลือก 5 ธุรกิจ และแปลงโฉมพื้นที่ธุรกิจของคุณให้ดีขึ้นด้วยสินค้าอิเกียมูลค่าสูงสุด 100,000 บาท ต่อธุรกิจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่นี่ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป