Freitag Pop-up Store BKK Now Open!

เป็นที่ฮือฮาในหมู่สาวกแบรนด์ Freitag เลยทีเดียว กับการเปิดร้านป็อปอัปสโตร์แห่งแรกในไทยที่สยามสแควร์ ซอย11 ใกล้กับฮาร์ดร็อคคาเฟ่ โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทาง Pronto Group ในฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้จัดงานเปิดตัวร้านซึ่งตั้งอยู่ในอาคารเก่าของสยามที่ออกแบบโดย ดร.สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา สถาปนิกชื่อดัง โดดเด่นด้วยช่องเปิดกระจกที่หล่อผนังคอนกรีตเป็นรูปทรงกลมที่ยื่นออกมา อันเป็นลักษณะเดิมของอาคาร โดยในส่วนของการตกแต่งใหม่มีการใช้โทนสีขาว-ดำที่ดูตัดกัน เพื่อให้หน้าตาภายนอกของอาคารดูเรียบเท่เหมือนเช่นภาพลักษณ์ของแบรนด์ Freitag นั่นเอง

Freitag

 

บรรยากาศภายในร้านก็ดึงสีสันจากภายนอกเข้ามาใช้ โดยชั้นหนึ่งตกแต่งในโทนสีทึม ทำโครงสร้างฝ้าเพดานสูง โชว์โครงบันไดเหล็กเอชบีมและไอบีมสลับกับตะแกรงเหล็กฉีก ให้กลิ่นอายของสไตล์อินดัสเทรียล กล่องลิ้นชักสำหรับเก็บกระเป๋าซึ่งดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ของร้าน Freitag ไปแล้ว ก็มีให้เห็นในร้านนี้ด้วยเช่นกัน ในส่วนกลางร้านเป็นพื้นที่จัดวางกระเป๋าตามหมวดหมู่ เพิ่มความเท่ด้วยไฟแทร็กไลท์ที่ส่องไปยังสินค้า เพื่อช่วยส่งเสริมให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

IMG_2729

IMG_2728

 

ส่วนชั้นสองจะเปิดเป็นคาเฟ่ ให้บริการโดยแบรนด์กาแฟรสละมุนอย่าง Hands & Heart ที่หมุนเวียนเมล็ดกาแฟจากทุกมุมโลกมาให้ได้เลือกชิมกัน ภาพรวมของการตกแต่งจะเน้นสีขาว ให้ตัดกับบรรยากาศของชั้นหนึ่ง ซึ่งเราจะนำภาพมาให้ชมในโอกาสต่อไปครับ

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของการเปิดร้านในครั้งนี้ก็คือการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ทาง Freitag ได้ทำงานร่วมกับ Sennheiser แบรนด์หูฟังจากประเทศเยอรมนี จุดเด่นของสินค้านี้คือ ตัวหูฟังและกระเป๋าสำหรับใส่หูฟังเป็นผ้าใบที่มีลายเหมือนกัน เพราะผลิตจากผ้าใบผืนเดียวกันนั่นเอง และมีขายในช็อปไทยแค่ 12 ชิ้นเท่านั้น

ใครที่ชื่นชอบสินค้าจำพวกกระเป๋าหรือแอ๊กเซสซอรี่ส์อื่น ๆ ของแบรนด์นี้อย่ารอช้านะครับ เพราะ Freitag Pop-up Store BKK จะอยู่กับเราเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

IMG_2732

IMG_2667

 

Freitag ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์รักษ์โลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะผลิตจากวัสดุเหลือใช้ เช่น ผ้าใบรถบรรทุกเก่า สายเข็มขัดนิรภัยที่นำมาเป็นสายสะพาย หรือไส้ยางในรถจักรยานที่นำมาตัดเป็นตัวขอบของกระเป๋า มีให้เลือกหลากหลายสีสันและรูปแบบ ซึ่งแต่ละใบจะมีเอกลักษณ์ชัดเจนจากผ้าใบที่นำมาใช้เป็นวัสดุหลัก ในหมู่ของผู้นิยมแบรนด์นี้มักพูดกันติดปากว่าเป็นกระเป๋าที่มีใบเดียวในโลก

IMG_2731