ไอเดียตกแต่งผนัง สุดเก๋ หลายรูปแบบ

การตกแต่งผนัง ภายในบ้าน ไม่จำเป็นจะต้องตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์เสมอไป แต่สามารถตกแต่งได้ด้วยสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัว เช่น กรอบรูป จาน งานศิลปะต่างๆ และอุปกรณ์ที่เราคาดไม่ถึง ก็สามารถ นำมาสร้างสรรค์ เป็นศิลปะเก๋ๆ ประดับผนังภายในห้องต่างๆ ของบ้านได้ และแน่นอนว่า เว็บไซต์บ้านและสวนก็ได้รวบรวม ไอเดียการตกแต่งผนัง เก๋ๆมาฝากกันอีกเช่นเคย จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย

 

ไอเดียตกแต่งผนัง

cr. bhg.com

makeityourselfmagazine

cr. makeityourselfmagazine.com

thechicsite

cr. thechicsite.com

 

ไอเดียตกแต่งผนังด้วยคลิปบอร์ด

หาคลิปบอร์ดที่มีสีสันสดใสมา ในกรณีที่กลัวว่าผนังจะเกิดการเสียหาย สามารถใช้เพ็กบอร์ด หรือ หากระดานมายึดติดกับผนังก่อนที่จะนำคลิปบอร์ดมาประดับ ส่วนตัวคลิปบอร์ด นำรูปภาพ หรืองานศิลปะที่น่าประทับใจของเด็กๆ มาหนีบไว้ เพื่อความน่ารักสดใสให้กับบ้าน หรือ เลือกใช้คลิปบอร์ดที่มีขนาดแตกต่างกัน แล้วเอารูปภาพที่มีความทรงจำมาหนีบไว้ด้วยก็ได้

 

maiedae2

cr. maiedae.com

ไอเดียตกแต่งผนัง ด้วยกรอบรูป

เป็นไอเดียธรรมดาที่เรามักรู้กันอยู่แล้วว่า การตกแต่งผนังส่วนใหญ่ก็มักจะตกแต่งด้วยกรอบรูปอยู่แล้ว แต่อาจเพิ่มความเก๋โดยการเลือกใช้รูป ให้มีความเป็นกราฟฟิคมากขึ้น หรือเลือกใช้กรอบรูปในขนาดที่แตกต่างกัน ทั้งเล็กและใหญ่ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังมากขึ้น

boxwoodclippings

cr. boxwoodclippings.com

boxwoodclippings2

cr. boxwoodclippings.com

ไอเดียตกแต่งผนัง ด้วยงานจักสาน

ใครจะไปรู้ว่างานจักสานจะกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เอามาประดับผนังได้ จากงานจักสานที่เรามักคุ้นเคยกับการใส่ของจุกจิกในตะกร้าสานเหล่านี้ สามารถนำมาประดับผนังก็ให้ความรู้สึกสวยงาม และดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบหนึ่ง

photos.hgtv

cr. photos.hgtv.com

ไอเดียตกแต่งผนัง ด้วยหมวก

หากใครเคยพบกับปัญหาไม่มีที่เก็บหมวก ไอเดียนี้สามารถช่วยคุณได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณสามารถเก็บหมวกไว้ในที่ดีๆแล้ว สามารถหยิบใช้งานก็สะดวก ง่ายดาย แถมยังเป็นไอเดียที่ช่วยเพิ่มความเก๋ให้กับห้องนอนได้อีกด้วย

frame.bloglovin

cr. frame.bloglovin.com

somethingturquoise

cr. somethingturquoise.com

ไอเดียตกแต่งผนังด้วยอุปกรณ์ต่างๆ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานประดิษฐ์ เย็บปักถักร้อย หรือ งาน DIY ต่างๆ แล้วมีอุปกรณ์เยอะมาก จนไม่มีที่จะเก็บ สามารถนำไอเดียนี้ ไปจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ของตัวเองได้ นอกจากจะทำให้กำแพงไม่โล่งจนเกินไปแล้ว ยังมีประโยชน์ทีช่วยทำให้หาของใช้ได้ง่ายขึ้น ดูสวย เป็นระเบียบและยังสะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย

idainteriorlifestyle

cr. somethingturquoise.com

brit

cr. brit.com

ไอเดียตกแต่งผนังด้วยวาชิเทป

เพิ่มความสดใสง่ายๆด้วย วัสดุง่ายๆอย่าง วาชิเทป ซึ่งเป็นเทปกาวที่มีสีสันสดใส และลวดน่ารัก สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านอุปกรณ์เครื่องเขียนทั่วไป เพิ่มลูกเล่นให้กับผนังห้อง และยังเพิ่มบรรยากาศให้ห้องดูสนุกขึ้นได้อีกด้วย

“ไปดูการตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์ คลิ๊กที่นี่เลย!”