ฟริตซ์ ฮานเซ่น เปิดตัวอาร์มแชร์ Carimate รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปี Vico Magistretti

Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานจากประเทศเดนมาร์ก ภายใต้การนำเข้าโดย Norse Republics (นอร์ส รีพับบลิค) แนะนำเก้าอี้อาร์มแชร์ Carimate (คาริมาเต้) รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปี ของ Vico Magistretti (วิโก้ มาจิสเตร็ตตี้) สถาปนิกและนักออกแบบชาวอิตาเลียน

ที่สอดแทรกความโมเดิร์นเข้าไปในเก้าอี้รูปทรงคลาสสิก ทำให้เกิดดีเทลที่น่าสนใจ โดดเด่นด้วยเบาะรองนั่งที่ผลิตขึ้นจากเชือกเส้นใยธรรมชาติที่มีขนาดยาวถึง 110 เมตร นำมาถักทอด้วยมือโดยไม่ผ่านการเติมแต่งด้วยสีหรือสารเคมีใดๆ เพื่อให้เกิดเท็กซ์เจอร์ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ นั่งสบายและทนทานเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งตอบสนองความสมดุลระหว่างความแข็งแรงและความสวยงามได้อย่างลงตัว
โดยเก้าอี้อาร์มแชร์รุ่นพิเศษนี้ ผลิตขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ Vico Magistretti ผู้ออกแบบเก้าอี้ Carimate สีแดงรุ่นดั้งเดิม ในปี ค.ศ. 1959 สำหรับ Golf Club Carimate ในเมืองโคโม ประเทศอิตาลี ความพิเศษคือเก้าอี้ทุกตัวมีหมายเลขกำกับบนแผ่นโลหะทองเหลืองใต้ที่นั่ง ซึ่งผลิตขึ้นเพียง 100 ตัวทั่วโลก โดยได้มีการปรับระดับความสูงของเบาะและพนักพิงเล็กน้อยเพื่อความสะดวกสบายเข้ากับสรีระคนปัจจุบัน ซึ่งนอกจากสีแดงรุ่นต้นฉบับแล้ว ยังมีสีดำให้เลือกอีกด้วย

เก้าอี้ Cité ออกแบบโดย Jean Prouvé ในปี 1930


Vitra (วิทรา) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สุดยูนีคดีไซน์ล้ำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การนำเข้าโดย Norse Republics (นอร์ส รีพับบลิค) แนะนำเก้าอี้อาร์มแชร์ Cité(ชิเต้) ผลงานการสร้างสรรค์โดย นักออกแบบชาวฝรั่งเศส Jean Prouvé (ฌอง พูร์เว่) ซึ่งเป็นเก้าอี้ที่ชนะการแข่งขันออกแบบเก้าอี้สำหรับหอพักนักเรียน ที่ Cité Universitaire ในเมือง Nancy ประเทศฝรั่งเศส โดยถือเป็นผลงานชิ้นเอกในยุคแรกๆ ของ Jean Prouvé ซึ่งสะท้อนแนวคิด Timeless Design เพราะเป็นชิ้นงานที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1930 ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ดูมีชีวิตชีวา รวมถึงมีพนักพิงขนาดใหญ่ช่วยรองรับทุกสรีระของร่างกายด้วยสัดส่วนที่เหมาะสม นับเป็นผลงานการออกแบบที่ครบครันทั้งประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม

พบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ใหม่จาก Norse Republics ได้แล้ววันนี้ โดยสามารถช้อปออนไลน์ผ่านทาง Line official @norse_republics หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.norserepublics.com และ Instagram @norse_republics

House of Fritz Hansen, Bangkok
14/1ซอยสมคิด เพลินจิต ปทุมวัน กทม.10330
โทร. +66-2-015-4164
เปิดทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

Vitra – Norse Republics Live Space Solution
ชั้น 2, 14/1 ซอยสมคิด เพลินจิต ปทุมวัน กทม.10330
โทร. +66-2-015-4164
เปิดทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น.