” แบบห้องนอนสวยๆ ” หลายสไตล์

แบบห้องนอนเรียบเท่ ร่วมสมัย

Sak110201-018ตกเเต่งผนังห้องด้วยวัสดุที่เรียบง่าย อย่างซีเมนต์บอร์ดเเล้วสร้างความน่าสนใจ ด้วยการเว้นร่องให้เป็นลวดลายตัดกับผนัง เมื่อตกเเต่งร่วมกับผนังกระเบื้องดินเผา ที่เลียนเเบบลายก่ออิฐเเละเฟอร์นิเจอร์สีขาว-ดำ ดูเข้ากันอย่างลงตัว

ห้องนอนปูนเปลือย โทนสีเข้มถ้าชอบห้องนอนปูนเปลือยที่ดูเท่ เรียบโล่ง เเละไม่อยากมีของตกเเต่งมากชิ้น  สามารถสร้างความน่าสนใจได้ ด้วยการปรับองศาของผนังห้องให้มีระนาบเอียง  แล้วออกแบบช่องเส้นให้เป็นเส้นยาวๆ เล็กๆพอให้มีแสงสว่างเล็กน้อย เพิ่มมิติและทำให้ห้องดูโปร่งขึ้น โดยไม่รบกวนสายตาขณะนอนอีกด้วย

แบบห้องนอนสไตล์เข้มขรึม

Image_8058ยกพื้นห้องเพื่อแยกส่วนที่นอนแทนการใช้เตียง แล้วปูพื้นด้วยเบาะนวมหุ้มหนังที่สามารถนั่งได้ แบบนุ่มสบาย ส่วนฝ้าเพดานด้านบนกรุด้วยหนังสีดำ ที่แบ่งช่องเป็นลายตารางสร้างความต่อเนื่อง แล้วเลือกใช้สีของผ้าม่าน หมอน และแสงของโคมไฟช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องดูมีเสน่ห์

_MG_4926ถ้ากลัวว่าการตกแต่งด้วยสีเข้ม จะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนดูมืดจนเกินไป สามารถปรับให้นุ่มนวลขึ้นได้ ด้วยการทำผนังไม้กรุลามิเนต ออกแบบให้เป็นชั้นวางทีวีแล้วซ่อนไฟไว้ด้านหลัง เพื่อให้แสงไปช่วยเสริมบรรยากาศให้อบอุ่นขึ้น

แบบห้องนอน สนุกสนานมีสีสัน

Sak100818_035สร้างความโดดเด่น ด้วยวอลเปเปอร์ลายทางขาวสลับดำติดเต็มทั้งผนัง และเลือกใช้ผ้าปูเตียงในโทนสีเดียวกันเพื่อคุมโทนของห้อง เติมความสนุกอีกนิดด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ และกรอบรูปสีสดใสในมุมทำงาน เสริมบรรยากาศให้ดูสดชื่นยิ่งขึ้น

แบบห้องนอนสวยๆ

การนำสีคู่ตรงข้ามมาใช้ในการตกแต่ง ช่วยสร้างความสะดุดตาได้เป็นอย่างดี โดยต้องคุมในปริมาณให้พอเหมาะ และอยู่ในจังหวะที่เหมาะสม เช่น ห้องสีโทนขาว – ม่วง ตกแต่งหัวเตียงด้วยมุ้งสีเหลืองสด แม้จะเป็นคู่สีที่ตัดกัน แต่ด้วยความโปร่งเบา เส้นสายที่พริ้วไว้ ก็ช่วยทำให้บรรยากาศของห้องสบายขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ แบบห้องนอนที่เอามาฝากกันในวันนี้ นอกจากสไตล์ของห้องนอนแล้วสิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ ขนาดของพื้นที่ๆมี เพื่อให้การตกแต่ง สวยงาม ลงตัวและสมบูรณ์แบบ หากใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการตกแต่งห้องนอนให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ” ไอเดียการ ออกแบบห้องนอน ในแต่ละขนาด “

 

 

สามารถติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่ เฟชบุ๊คบ้านและสวน