ไอเดียการ ออกแบบห้องนอน ในแต่ละขนาด

ออกแบบห้องนอนขนาดใหญ่

ห้องนอนที่มีพื้นที่กว้างสามารถตอบสนองการใช้งานพิเศษ เช่น คนที่ชอบแต่งตัวอาจจะขยายห้องแต่งตัวให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติหรืออาจจะยกห้องทำงานมารวมไว้เลยก็ได้ รวมไปถึงการสร้างมุมพักผ่อนในรูปแบบอื่นๆเพิ่มขึ้น เช่น มุมอ่านหนังสือ ฟังเพลงหรือพื้นทีสำหรับเก็บของสะสม เป็นต้น นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มลูกในการตกแต่งเพื่อสร้างเอกลักษณ์ได้หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

ห้องนอนขนาดใหญ่

สร้างมุมทำงานไว้ด้านหลังเตียงนอน โดยออกแบบโต๊ะพร้อมชั้นหนังสือขนาดใหญ่วางชิดผนังแล้วใช้ผนังด้านหลังหัวเตียงวางปิดพื้นที่เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว เปิดรับแสงธรรมชาติจากด้านข้าง ซึ่งไม่รบกวนสายตาทั้งในการทำงานและการนอนหรือวางตำแหน่งมุมทำงานใกล้กับหน้าต่างที่เป็นกระจกใสแบบเต็มบานเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ สามารถมองทะลุออกไปเห็นวิวสีเขียวภายนอกและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

ห้องนอนขนาดใหญ่

ห้องนอนขนาดใหญ่

ยกห้องน้ำมาไว้ในห้องนอนด้วยการไม่เปลี่ยนระดับพื้นเพื่อให้ความรู้สึกต่อเนื่องป็นส่วนเดียวกัน แก้ปัญหาเรื่องพื้นเปียกและความสกปรกด้วยการเลือกใช้พื้นกระเบื้องซึ่งเช็ดล้างได้ง่าย

Sak-110224_068

ออกแบบห้องนอน ให้มีเตียงนอนขนาดใหญ่กว่าปกติวางไว้กลางห้องเพื่อสร้างอกลักษณ์ที่แตกต่าง แม้จะทำให้ห้องดูแคบลงไปบ้าง แต่ก็แลกมาด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมือนห้องนอนในรีสอร์ท โดยอาจจะมีพื้นที่ด้านข้างให้ยื่นออกมาอีกประมาณ 40 เซนติเมตร เพื่อใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบสบายๆ

Image_9594

ชมบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การออกแบบห้องนอน ได้ที่นี่เลย!

ติดตามข้อมูลดีๆได้ที่เฟชบุ๊คบ้านและสวน