น้ำหมักสมุนไพรไล่แมลง สูตรปฐม ออร์แกนิก สวนสามพราน

มนุษย์ถูกโรคภัยคุกคามสุขภาพร่างกายฉันใด ต้นไม้เองก็เป็นฉันนั้น โรคส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากแมลงศัตรูพืช ซึ่งหากใช้สารเคมีกําจัดก็อาจเป็นอันตรายกับเราได้ น้ำหมักสมุนไพรไล่แมลง จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยไล่แมลงร้ายได้อย่างปลอดภัยและไร้สารตกค้าง โดยน้ำหมักสูตรนี้สามารถไล่หนอน เพลี้ย แมลงวันแดง แมลงวันทอง และด้วงชนิดต่างๆได้

ส่วนผสม

  • ฝักคูน 750 กรัม
  • ลําต้นบอระเพ็ด 750 กรัม
  • เหง้าว่านน้ํา 750 กรัม
  • ลําต้นตะไคร้หอม 750 กรัม
  • กากน้ําตาล 1 ลิตร
  • น้ําเปล่า 2 ลิตร

วิธีทํา

  1. หั่นฝักอ่อนคูน ลําต้นบอระเพ็ด เหง้าว่านน้ํา ลําต้นตะไคร้เป็นชิ้นเล็กๆ
  2. คลุกเคล้ากากน้ําตาลและน้ํากับส่วนผสมอื่นๆให้เข้ากัน
  3. นําไปหมักในภาชนะพลาสติกทึบแสงนาน 15 วัน ก่อนใช้งานหมายเหตุ

•เมื่อต้องการใช้งาน ให้ผสมน้ําหมักสมุนไพรไล่แมลง1ช้อนชาต่อน้ํา 1 ลิตร ฉีดพ่นในช่วงเย็นสัปดาห์ละ2ครั้ง

•หากเกิดปัญหาศัตรูพืชลงแปลงเร่งด่วน สามารถใช้น้ําสมุนไพรรดแปลงแก้ปัญหาได้ในทันทีโดยไม่ต้องหมัก

ราชพฤกษ์ หรือ คูน Cassia fistula L. ฝักมีสาร ออกฤทธิ์ที่ส่งผลต่อระบบประสาทของแมลง ช่วยใน การขับถ่าย แก้ไข้มาลาเรีย ขับเสมหะได้ แก้อาการกระหายน้ํา เมล็ดมีฤทธิ์ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล
ว่านน้ํา Acorus calamus L. เหง้าและรากมีน้ํามัน หอมระเหยซึ่งมีกลิ่นเฉพาะที่ช่วยลดความดันโลหิต บรรเทาอาการปวด อาการชัก ช่วยลดพิษของ แอมเฟตามีน มีฤทธิ์แก้ไอ ขับเสมหะ ยับยั้งอาการ หอบหืด สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราได้ ใช้ไล่ยุงและแมลง น้ํามันจากต้นว่านน้ํามีฤทธิ์ยับยั้ง การสะสมเซลล์ไขมันได้อีกด้วย
ตะไคร้หอม Cymbopogon nardus Rendle ใบและลําต้นมีสารที่นําไปกลั่นเป็นน้ํามันหอมระเหย มีคุณสมบัติป้องกันตัวเต็มวัยและสามารถฆ่าไข่ของ ด้วงถั่วเขียว ป้องกันยุงกัด ยับยั้งเพลี้ย และควบคุม การเจริญเติบโตของเชื้อรา Aspergillus flavus
บอระเพ็ด Tinospora crispa (L.) Hook.f. & Thomson มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย ควบคุมระดับน้ําตาลในเลือด ลดความดันโลหิต แต่หากรับประทานส่วนรากต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อาจมีผลต่อหัวใจ

ขอขอบคุณ

ปฐม ออร์แกนิก

Patomโทรศัพท์ 098 259 7514

สวนสามพราน เลขที่ 21 ถนนเพชรเกษม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
โทรศัพท์ 0- 3432-2588-93
www.suansampran.com
SuanSampran