ซีเมนส์

(อยู่) บ้านปลอดภัยกว่าด้วย ซีเมนส์

ซีเมนส์
ซีเมนส์

แต่ก่อนหลายคนคงเคยพูดกันติดปากว่า ที่ทำงานเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของเรา แต่ในสถานการณ์ที่ต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ (และตัวเรา) บ้านจึงเป็นเสมือนทุกสิ่งและหลายๆ กิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์ เปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดทีวี ฯลฯ ล้วนต่อกับระบบไฟฟ้าของบ้านแทบทั้งนั้น

แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ หรือการใช้ไฟฟ้าบ่อยครั้งขึ้น จะคงมีความปลอดภัยหรือไม่มีอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเกิดขึ้นกับบ้านและคนที่เรารัก

ซีเมนส์ ผู้นำระดับโลกด้านวิศวกรรมไฟฟ้ากว่า 172 ปี ขอแนะนำให้คุณสำรวจตู้คอนซูเมอร์ยูนิต หรือตู้ไฟฟ้าในบ้านของเราเพื่อจะได้มั่นใจว่า ระบบไฟฟ้าในบ้านได้รับการปกป้องและมีความปลอดภัยต่อตัวเราและบ้านอยู่เสมอ เนื่องด้วยอุปกรณ์ดังกล่าวถือเป็นจุดเชื่อมโยงการใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้าน เหมือนเป็นหัวใจหลักของระบบไฟฟ้าและทำหน้าที่ตัดวงจรไฟฟ้าหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เช่น ไฟเกิน ไฟช็อต ไฟรั่ว หรือไฟดูด

  1. ตู้ไฟฟ้าที่เราใช้อยู่ได้มาตรฐานหรือไม่? สำหรับเมืองไทยคุณต้องเห็นสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์มอก. ติดอยู่หน้าตู้ไฟฟ้า แต่สำหรับบางแบรนด์ที่มีการทดสอบมากขึ้น เช่น การทนต่อการเกิดสนิม การลามไฟ การใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง เป็นต้น คุณจะเห็นสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์มาตรฐานสากล IEC ติดร่วมด้วย
  2. รับประกันกี่ปี? โดยทั่วไปตู้คอนซูมเมอร์ยูนิตจะมีการรับประกันสินค้าประมาณ 1 ปี – 5 ปี แต่บางแบรนด์ก็กล้ารับประกันสินค้านานถึง 12 ปี เลยทีเดียว โดยอาจดูที่สติ๊กเกอร์กันลอกที่ติดอยู่กับตู้ (จะได้ไม่ต้องหาใบรับประกันกระดาษที่อาจหาไม่เจอแล้ว) ถ้ายิ่งรับประกันนาน ก็น่าจะทำให้แน่ใจได้ถึงความคงทนของตู้ไฟฟ้าแบรนด์นั้น
  3. มีเครื่องตัดไฟรั่ว หรือเบรกเกอร์กันไฟรั่วไฟดูด (RCCB/RCBO) ติดตั้งกับตู้ไฟฟ้าเดิมหรือไม่? โดยทั่วไปเครื่องตัดไฟรั่วจะมีปุ่มสำหรับกดเพื่อทดสอบการทำงาน ถ้าสำรวจแล้ว ตู้ไฟเราไม่มีอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วไฟหรือไฟดูดในวงจรเลย แนะนำให้ติดตั้งเพิ่มเพื่อความปลอดภัยต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าและตัวบ้าน (ไม่ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และไฟไหม้) และผู้อยู่อาศัย(ไม่ให้ไฟดูด)

ถ้าตอนที่คุณสำรวจตู้ไฟฟ้าในบ้านแล้วพบว่าบ้านคุณใช้ “ตู้ไฟฟ้า ซีเมนส์ (ALPHA SIMBOX)” คราวนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าบ้านและคนที่คุณรัก ปลอดภัยจากอันตรายทางระบบไฟฟ้า แถมยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม “#อยู่บ้านปลอดภัยกว่าด้วยซีเมนส์” เพื่อรับของรางวัลฟรี “กระเป๋าเก็บของพับได้สุดเก๋” จากซีเมนส์(จำนวนจำกัด) โดยร่วมสนุก ตามขั้นตอนนี้

  1. ถ่ายภาพตู้คอนซูเมอร์ยูนิต แบรนด์ซีเมนส์ ที่บ้านของคุณ
  2. ติด #อยู่บ้านปลอดภัยกว่าด้วยซีเมนส์
  3. แชร์โพสต์กิจกรรมนี้ไปยังหน้า Facebook ของคุณ และตั้งค่าการมองเห็นของโพสต์ให้เป็น”สาธารณะ”

ร่วมสนุกได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. – 31 พ.ค. 2563 เท่านั้น  กติกาเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด และบริษัทจะติดต่อกลับเพื่อจัดส่งของรางวัลทางไปรษณีย์หลังจบกิจกรรม