บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เตรียมตัวตามเก็บ เทรนด์สวนแห่งปี 2020 ในงานบ้านและสวนแฟร์ select

งานบ้านและสวนแฟร์ select 2020 ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ณ ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Betterism : Good design for a better world เพราะดีไซน์สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้” ซึ่งนอกจากจะครบครันทั้งเรื่องเกี่ยวกับบ้าน การตกแต่ง เเละงานดีไซน์ดี ๆ เหมือนอย่างเคยเเล้ว เรื่องของการออกแบบจัดสวนและพรรณไม้นานาชนิดยังคงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสีสันให้กับการจัดงานทุกครั้งอย่างขาดไม่ได้ เทรนด์สวนแห่งปี2020

เช่นเดียวกับงานดีไซน์สวน หนึ่งไฮไลต์เด่นของงานครั้งนี้ กับโซน Garden of Ideas ที่จะมาบอกเล่าเทรนด์การจัดสวนผ่านแนวคิดที่หลากหลาย ทั้งการตอบโจทย์ด้านการใช้งาน ไลฟ์สไตล์ เเละความสวยงาม ซึ่งเป็น เทรนด์สวนแห่งปี 2020 ที่ทุกสวนต้องมี ส่วนจะมีเรื่องราวเเละองค์ประกอบใดบ้างนั้น เราขอเสิร์ฟเป็นออร์เดิร์ฟไว้พอสังเขปก่อน เพื่อรอคุณไปสัมผัสให้เห็นกับตาด้วยตัวเอง

Outdoor Lifestyle : สวนที่จะทำให้การใช้ชีวิตกลางแจ้งเป็นเรื่องสนุกขึ้น

เทรนด์จัดสวน

ในวันที่สภาพอากาศเต็มไปด้วยฝุ่น มลภาวะ และอุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าว ต้นไม้ในสวนยังคงทำหน้าที่เป็นเสมือนเครื่องฟอกอากาศที่ช่วยแบ่งหนักให้เป็นเบา การจัดสวนจึงไม่ได้มีแค่การสร้างความร่มเย็นให้พื้นที่รอบบ้านเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างพื้นที่สำหรับใช้ชีวิตกลางแจ้งที่ไม่ต้องเดินทางไปสัมผัสที่ไหนไกล เพราะสามารถเนรมิตให้เกิดขึ้นได้รอบบ้านของคุณเอง

เทรนด์จัดสวน เทรนด์จัดสวน

โดยเราได้ยก 2 พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมในสวนอย่าง มุมนั่งเล่น เเละเคาน์เตอร์บาร์ ที่ถูกนำมาจัดวางให้เป็นไอเดียสำหรับโซนนี้ โดยมีผนังซุ้มโค้งเป็นฉากแบ่งกั้นแต่ละมุมให้เป็นสัดส่วน แต่ยังรักษาความโปร่งโล่งเอาไว้ได้อย่างดี  เช่นเดียวกับซุ้มทางเข้าที่ใช้กระจกสร้างมิติให้ทางเดินในสวนดูน่าตื่นเต้น

เทรนด์จัดสวน

Garden Therapy : สวนที่ช่วยบำบัดกายและใจ

อีกหนึ่งหน้าที่ของสวนคือ การสร้างความสุขเเละความเพลิดเพลินในขณะที่ใช้งาน แต่จะดียิ่งขึ้นหากสวนได้ทำหน้าที่บำบัดความเครียดที่สะสมในร่างกายของเรา ผ่านสัมผัสทั้ง 4 ไม่ว่าจะเป็นสีสันของแสง เสียง สัมผัส และกลิ่น

แสงสี : รับรู้ผ่านการมองเห็น แล้วถูกกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกต่าง ๆ ตามแต่ละโทนสีของแสงนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้น หรือโรแมนติก ผ่านการจัดวางแสงสีที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่หลากหลาย ไม่เพียงเท่านั้นไม้ใบหลากสี ยังเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่สร้างความตื่นตาเช่นเดียวกัน เช่น ไม้ใบสีแดง ไม้ใบสีเงิน เเละไม้ใบด่าง

 

เทรนด์จัดสวน

เสียง : เสียงคือของขวัญจากธรรมชาติที่ช่วยบรรเทาความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี  ไม่ว่าจะเป็นเสียงนกร้อง เสียงลมพัด เเละเสียงสายน้ำไหลริน ล้วนแต่ช่วยดึงภาวะหมองหม่นให้ผ่อนคลายลง สวนจึงควรมี “น้ำ” เข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำพุ น้ำตก ม่านน้ำ ซึ่งเสียงจากน้ำนี้เองที่จะช่วยบำบัดให้จิตใจเราสงบลงได้ พร้อมความรู้สึกสดชื่นยามเมื่อได้มองสวนสีเขียวชอุ่มตา

เทรนด์จัดสวน

สัมผัส : ทางเดินที่โรยด้วยก้อนกรวด นอกจากจะสร้างเสียงในยามก้าวเท้าเเละสัมผัสแล้ว ในจังหวะที่เยียบย่ำก้อนกรวดยังเป็นการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อไปด้วย

เทรนด์จัดสวน

กลิ่น : ไม้ดอกหลายชนิดมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ กลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนหลงใหล และสรรหาไม้ดอกหอมมาปลูกในสวน ความพิเศษของกลิ่นไม้ดอกคือ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดอย่างเห็นผลได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นกุหลาบ หรือกลิ่นหอมของมะลิแบบไทย ๆ

เวทีเสวนาที่จะทำให้เข้าใจเทรนด์สวนมากขึ้น

เทรนด์จัดสวน

นอกจากไอเดียจัดสวนและต้นไม้ที่จัดตกแต่งเป็นแนวทาง ภายในโซน Garden of Ideas ยังมีกิจกรรมให้ร่วมเรียนรู้มากมาย จัดโดย บ้านและสวน school พร้อมร่วมฟังเสวนาเทรนด์สวนกับ 2 นักออกแบบสวนผู้ก่อตั้งบริษัท “กิ่ง ก้าน ใบ” ตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมจัดแสดงสวนในงาน RHS CHELSEA FLOWER SHOW 2020 งานจัดแสดงสวนที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 นี้ โดยเป็น 1 ใน 6 สวนจากหมวด Urban Garden ที่ได้รับการคัดเลือกจากนักออกแบบสวนทั่วโลก และเป็นทีมนักออกแบบสวนไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาจะได้รับทราบความรู้ พร้อมเเนวคิดมากมายที่รับรองจะต้องถูกใจคนรักสวน หรือผู้กำลังมองหาไอเดียสำหรับการจัดสวนที่บ้านเป็นอย่างมากเเน่นอน เเล้วพบกันที่งานบ้านเเละสวน select 2020  งานแฟร์ดี ๆ ต้อนรับพุทธศักราชใหม่ของเรา ในวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2563  ณ ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้างานบ้านและสวนแฟร์ select 2020

ผังงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2020

keyboard_arrow_up