เช็คลิสต์…ปีใหม่นี้เตรียมไอเทมส์จัดปาร์ตี้ในบ้านอย่างไรให้ครบเครื่อง

ในที่สุดก็แวะเวียนมาถึงช่วงเวลาพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนการจัดปาร์ตี้กันให้สนุกสนาน ซึ่งหากเป็นกิจกรรมภายในบ้าน ฝ่ายเจ้าภาพก็คงต้องรับบทหนักกนหน่อย ทั้งการครีเอทกิจกรรมให้โดนใจ หรือแม้แต่การจัดเตรียมสถานที่ให้พร้อม แบบที่เชิญแขกเข้ามากันแล้วแฮปปี้ถ้วนหน้า เป็นที่จดจำกันไปอีกนานควรต้องทำอย่างไรกันบ้าง ลองทำตามเช็คลิสต์

  1. เตรียมพร้อมเรื่องอาหาร

ถือเป็นก้าวแรกสุดพื้นฐานเสียยิ่งกว่าการตกแต่ง นั่นคือเมื่อเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ในบ้านของคุณแล้วก็ควรต้องอิ่มท้องกลับไป ลองครีเอทเมนูว่าจะทำอะไรกันบ้าง งานปาร์ตี้ของคุณจะจัดในบ้านหรือในสวน ต้องไม่ลืมอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อเป็นตัวช่วยในการประกอบอาหาร

บาร์บีคิวในสวนสุดชิค ใคร ๆ ก็ชอบ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

 ได้เวลาล้อมวงชาบูส่งท้ายปีกันแล้ว https://www.homepro.co.th/p/273109

  1. เครื่องดื่มไม่ควรพร่อง

ไม่ว่าคุณตั้งใจจะจัดปาร์ตี้แบบโนแอลกอฮอล์ หรือแบบมีแอลกอฮอล์ ไม่ว่าตัวเลือกไหนก็ควรเตรียมความพร้อมให้ดีถ้าไม่อยากให้งานกร่อย เมื่อมีเครื่องดื่มแล้วสิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้คือขนมขบเคี้ยว เตรียมภาชนะสวย ๆ เป็นพิเศษก็ทำให้งานของคุณสมบูรณ์แบบมากขึ้นได้

แก้วก้านเพิ่มความแกลมให้เครื่องดื่ม คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

ถาดใส่ขนมขบเคี้ยวสุดเก๋ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

  1. ตกแต่งสถานที่ตามธีม

ถ้าคุณยังคิดไม่ออกว่างานเลี้ยงปีใหม่ควรจัดธีมอะไร ก็ลองธีมสุดเบสิกที่คลาสสิกตลอดกาลอย่างการเพิ่มประกายในห้องโทนสีทองหรือสีเงินระยิบระยับตามชอบ บริเวณที่ไม่ควรลืมตกแต่งคือหน้าประตูทางเข้าบ้าน และตามโต๊ะอาหาร รวมถึงโตะวางของต่าง ๆ เปิดเพลงคลอเบา ๆ สร้างบรรยากาศ เพียงเท่านี้ก็

ไฟประดับวิบวับช่วยสร้างบรรยากาศ https://www.homepro.co.th/p/1031747

เทียน LED โรแมนติกแบบปลอดภัย คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

  1. กิจกรรมเอ็นเตอร์เทนต้องมี

ของมันต้องโน ของมันต้องมี ในงานเลี้ยงปีใหม่นี้คุณต้องคิดแล้วล่ะว่าจะพาเพื่อน ๆ มาเล่นอะไร แม้เมืองไทยจะไม่ได้หนาวมาก แต่อากาศอยู่ในช่วงเย็น ๆ ก็ควรจะเป็นกิจกรรมภายในตัวบ้าน อาจล้อมวงดูหนังเรื่องโปรด หาเกมนันทนาการกันเบา ๆ ก็ดูดีนะ

ร้องคาอาโอเกะโต้รุ่งกันให้หนำใจ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

ความสุขเริ่มต้นด้วย Smart TV https://www.homepro.co.th/p/1056817

  1. กิจกรรมจับของขวัญปีใหม่

นี่ถือเป็นสีสันของงานเลี้ยงปีใหม่ที่ควรต้องมีเลยล่ะ ไม่ว่าคุณจะตั้งงบประมาณของขวัญกันเท่าไหร่ก็แล้วแต่ แต่แนะนำว่าของจับฉลากถ้าหากอยากให้คนที่ได้รับเห็นไปนาน ๆ และได้ใช้ประโยชน์จริงควรเลือกเป็นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือของตกแต่งบ้านชิ้นเล็ก ๆ 

เครื่องชงกาแฟสุดคุ้มใครได้รับก็ประทับใจ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

พัดลมมินิสุดคิวท์ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

  1. อย่ามองข้ามช่วงเวลาหลังปาร์ตี้

ลองได้จัดงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้วแบบนี้ แขกของคุณบางคนอาจสนุกสนานจนคอพับ บางคนอาจต้องขอตัวไปงีบกันข้าง ๆ เป็นระยะ ดังนั้นนอกจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในข้อต้น ๆ ที่กล่าวไปแล้ว ก็ไม่ควรลืมพวกชุดเครื่องนอนสำหรับรับรองแขกต่าง ๆ อาจไม่ต้องถึงขั้นเปิดห้องพักแขกนอนกันจริงจัง แค่มีหมอนอิง ผ้าห่มเพิ่มอีกสักหน่อยให้เพื่อนได้ใช้กันก็พอ

หมอนอิงใยสังเคราะห์ดูแลง่าย คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

นอนแบบชิว ๆ ด้วยที่นอนปิกนิก https://www.homepro.co.th/p/1116957

  1. ได้เวลาเก็บซากอารยธรรม

ถ้าพูดถึงการเป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้ คงจะพูดถึงเพียงฉากหน้าไม่ได้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมแม้กระทั่งช่วงเวลาหลังงานจบที่ต้องเนรมิตบ้านของคุณให้กลับคืนสู่สภาพเดิม โดยเฉพาะอุปกรณ์การทำอาหาร ล้างทำความสะอาดและเก็บรักษาถูกวิธีก็สามารถใช้กันได้ยาว ๆ เลยนะ ปีต่อ ๆ ไป ได้หยิบมาใช้อีกแน่นอน

ตัวช่วยทำความสะอาดบ้านแบบมืออาชีพ คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติม

กล่องเก็บรักษาอุปกรณ์อย่างดี คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

การเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงปีใหม่ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ แม้คุณจะยังไม่มีโอกาสได้จัดงานที่บ้านของตนเองก็สามารถนำคำแนะนำเหล่านี้ไปฝากเพื่อน ๆ ได้ด้วย เพียงเท่านี้กิจกรรมในวันพิเศษของคุณก็จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เป็นที่น่าประทับใจไปอีกทั้งปีเลยทีเดียว