อกเกือบหักแอบรักคุณสามี หนังสือที่ทำให้เมืองทวายโรแมนติกมากขึ้น

โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ของความร่วมมือระหว่าง บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ คือ กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญเพราะการอ่าน ถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะของเด็กซึ่งจะต่อยอดกลายเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในอนาคตได้

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

“อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” นิยายรักโรแมนติกคอเมดี้ที่พูดถึง เธียรวัฒน์ หนุ่มหล่อ สุดเพอร์เฟคซึ่งมีอาชีพเป็นสถาปนิกและเป็นที่หมายปองของสาวๆ อย่างไรก็ตามหากให้พูดถึงผู้หญิงที่เธียรวัฒน์อยากได้มาเป็นภรรยานั้น เธอจะต้องมีความงดงามทั้งกายและใจ แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในชีวิตเขาซึ่งจำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาคนมาแต่งงานหลอกๆ ด้วย ซึ่งหญิงสาวคนนั้นก็คือ นทีริน หรือเมย์ น้องสาวนอกไส้ต่างพ่อแม่ ที่หลงรักเธียรวัฒน์มาตั้งแต่ยังเด็ก และด้วยภาระหน้าที่ทำให้ทั้งคู่ต้องย้ายไปทำงานที่เมืองทวาย ประเทศพม่า ความรักและความผูกพันจึงก่อตัวขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

เรียกได้ว่า เมืองทวาย คือสถานที่ที่ทำให้ความรักก่อตัวขึ้น ในช่วงที่นางเอกต้องเดินทางไปทำงานด้วยกัน แม้ว่าเมืองทวาย ณ ประเทศพม่านี้อาจจะไม่ใช่เมืองโรแมนติก แต่เป็นเมืองที่ยังมีความเป็นธรรมชาติ ทั้งวัฒนธรรมที่ยังมีกลิ่นอายชนบทดั้งเดิม ประชากรที่ยังดำเนินชีวิตตามวิถีชาวพุธ แต่ที่น่าสนใจคือที่นี่เป็นมืองหลักของเขตตะนาวศรีทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศพม่า ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำทวายด้านเหนือ และเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทั้งก๊าซ แร่ธาตุ อัญมณี และทรัพยากรทางทะเล

ที่นี่เราสามารถพบเห็นสถาปัตยกรรมท้องถิ่นอายุราว 80-100 ปี ในสไตล์โคโลเนียล ร่องรอยจากยุคล่าอาณานิคมของอังกฤษ กระจายอยู่หลายๆ จุด ที่สำคัญคือ วัด ที่มีสถาปัตยกรรมงดงามหลายๆ แห่งและยังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวทวาย ไม่ว่าจะเป็นวัดเจดีย์ชเวต่องชา วัดพระนอนตาหวาน พระไสยาสถ์ฉ่วยตาเลยอง วัดยอเยอะ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต้องแวะพักผ่อนที่ชายหาด Maungmagan Beach ชิมอาหารทะเลสดๆ สำหรับใครที่ได้อ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกอิน ก็ลองหาโอกาสมาสัมผัสกับบรรยากาศที่เรียบง่ายของเมืองทวายกันได้ โดยเดินทางข้ามฝั่งที่ชายแดนพม่าจังหวัดกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

 

ภาพจาก

https://wewantadventure.com/2016/02/24/dawei/

https://pantip.com/topic/37780043