ร่องรอยความงามของโคลอสเซียม จากนิยาย ดวงใจแห่งโรม

โครงการ The Happy Read ส่งความรู้ สร้างความสุข” ได้เห็นความสำคัญและสนับสนุนการอ่านทุกรูปแบบ โดยความร่วมมือบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

นอกจากการอ่านจะเป็นการเพิ่มความรู้แล้วยังเปิดประสบกาณ์ให้รู้จักกับโลกกว้างอีกด้วย เช่นกับการอ่านหนังสือ ดวงใจแห่งโรม เขียนโดย ลัลล์ลลิล นวนิยายที่จะพาเราไปสัมผัสวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่เคยรุ่งเรืองอีกครั้ง

ดวงใจแห่งโรม

กรุงโรม (Rome) เมืองหลวงของประเทศอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์ในอดีตยาวนานมากกว่า 2,800 ปี และ เป็นเมืองที่มีบทบาทมากที่สุดของอารยธรรมตะวันตก อีกทั้งในปัจจุบันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม เต็มอิ่มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบโรมันอย่างมากมาย อย่าง น้ำพุเทรวี่ (The Trevi Fountain) วิหารนักบุญเปโตร (Saint Peter’s Basilica) วิหารแพนธีออน (Pantheon) รวมไปถึงสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งกรุงโรม (The Colosseum  of  Rome) เวทีต่อสู้ของผู้กล้า กลาดิเอเตอร์ (Gladiator) ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกของโลกยุคใหม่และเป็นจุดเริ่มต้นของนิยายรักหวานแหววแนวแฟนตาซี “ดวงใจแห่งโรม”

สำหรับใครที่ชื่นชอบกลิ่นอายประวัติศาสตร์ตะวันตกยุคโรมัน ชอบสถานที่ท่องเที่ยว เคยติดตามภาพยนตร์หรือหนังสือต่างๆ อยู่แล้ว หากได้ลองเปิดอ่านนิยายรัก ดวงใจแห่งโรม เล่มนี้ ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของกรุงโรมในอีกรูปแบบหนึ่ง ผ่านเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างหญิงสาวในยุคปัจจุบันที่ข้ามย้อนกาลเวลาไปในอดีตเกือบสองพันปี โดยการนำพาของพรหมลิขิตและเหรียญโบราณ เพื่อมาพบกับกลาดิเอเตอร์หนุ่ม นักสู้แห่งกรุงโรมที่อาจกลายมาเป็นรักแท้ที่หญิงสาวอธิษฐานขอให้ได้พบ

ขอคุณภาพจาก

https://th.hotels.com/go/italy/historic-things-to-do-rome?intlid=gghcty|trend

https://www.getyourguide.com/colosseum-l2619/colosseum-roman-forum-palatine-hill-with-hosted-entry-t225249/