เลือกสีทาอาคารให้บ้านเย็นและลดโลกร้อนไปพร้อมๆ กัน

ในปัจจุบันคุณจะพอทราบกันดีกับหลากหลายวิธีในการช่วยลดโลกร้อน ไม่ว่าจะเป็นการลดใช้ถุงพลาสติกเพื่อลดจำนวนขยะ หรือจะเป็นการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพลังออกซิเจน เช่นเดียวกับการเลือกใช้รถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อันเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดปรากฎการณ์ โดมความร้อน หรือ Urban Heat Island ในชุมชนเมืองที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งอัดแน่นด้วยอาคารสูงทั้ง ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า คอนโดมิเนียม และภายในอาคารเหล่านี้ต่างใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก สวนทางกับปริมาณต้นไม้ที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด การสะสมความร้อนของตึกสูงเหล่านั้นที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดกลายเป็นแหล่งกำเนิดของ Urban Heat Island ที่ลอยตัวขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศและปกคลุมเมืองไว้ ทำให้อุณหภูมิในเมืองสูงกว่าแถบชานเมืองมากถึง 3-10 องศาเซลเซียส

การออกแบบอาคารเขียวหรือ Green Building จึงเป็นโจทย์ที่เหล่าสถาปนิกต่างให้ความสำคัญ ทั้งอาคารสร้างใหม่และอาคารเก่าที่สามารถรีโนเวตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนวัสดุให้ช่วยลดพลังงาน การออกแบบให้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ กันร้อนให้อาคารเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยการเลือกใช้สีทาอาคารที่ป้องกันความร้อนได้อย่างสีเบเยอร์คูล นวัตกรรมสีที่คิดค้นมาเพื่อโลกของเรา

เทคโนโลยี ไมโครสเฟียร์เซรามิก อันน่าทึ่งของสีเบเยอร์คูลจะทำหน้าที่สะท้อนและสกัดกั้นความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวอาคารโดดเด่นด้วยคุณสมบัติ 3 ประการคือ  กลม กลวง เกลี้ยง

กลม : ด้วยผิวสัมผัสที่กลมกว่า จึงไม่นำพาความร้อน สามารถสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้

กลวง เสมือนสารกันร้อนที่คล้ายฟองกาแฟคาปูชิโน  ไม่นำพาความร้อน ช่วยกันความร้อนก่อนถึงตัวบ้าน

เกลี้ยง : ความเรียบเนียนของฟิล์มสีทำให้มีประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้สูงสุด 97%

ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่า ไมโครสเฟียร์เซรามิกจึงเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่องค์การนาซ่าใช้ป้องกันความร้อนให้กับกระสวยอวกาศ  และชุดนักผจญเพลิง เมื่อนำเทคโนโลยีนี้มาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร จึงมั่นใจได้ว่าสามารถกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ภายในอาคารเย็นสบาย และลดการใช้พลังไฟฟ้าได้ 30% เลยทีเดียว

นอกจากคุณภาพของฟิล์มสีที่เบเยอร์มุ่งพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว การเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวและขอเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อน ภายใต้แคมเปญ “One Wall One World หนึ่งผนังรวมพลังลดโลกร้อนกับสี BegerCool” โดยจับมือกับมูลนิธิโลกสีเขียว โดยในทุกๆ การส่ง 1 ใบเสร็จจากการซื้อสีเบเยอร์คูลทาง Fanpage Begerpaint หรือทางเว็บไซต์ https://www.beger.co.th/product เบเยอร์จะบริจาคเงิน 100 บาทให้กับมูลนิธิโลกสีเขียว เพื่อให้ทางมูลนิธินำเงินเหล่านี้ไปช่วยรณรงค์ลดปัญหาภาวะโลกร้อนต่อไป

แค่จุดเล็กๆ อย่างผนังอาคาร ผนังบ้านของเรา ก็เป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อนได้อย่างไม่คาดคิด และคุณก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญนี้ได้เช่นกัน  ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://onewalloneworld.net/