การเรียนรู้จากหนังสือเล่มโปรดที่เติบโตเหมือนต้นไม้ของคุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ

โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ของความร่วมมือระหว่าง บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ คือ กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ทุกองค์กรได้เล็งเห็นความสำคัญของการอ่าน เพราะการอ่าน ถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะของเด็ก ซึ่งในครั้งนี้เราจะพาไปค้นหนังสือเล่มโปรดของ คุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ ผู้อำนวยการฝ่ายบ้านและสวนแฟร์และอีเว้นต์ ผู้อยู่เบื้องหลังงานบ้านและสวนแฟร์ เขาจะมาแนะนำหนังสือเล่มโปรดของเขาให้รู้จักกัน ซึ่งหนังสือเล่มโปรดที่ว่านั้นจะเป็นหนังสืออะไร ไปดูกันเลยค่ะ

หนังสือเล่มโปรดที่คุณอรรถแนะนำให้เรารู้จักกันก็คือ “Urban Jungle” ซึ่งเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ในอาคาร และยังเต็มไปด้วยหลากหลายไอเดียในการนำต้นไม้มาใช้ประดับในอาคาร คุณอรรถเล่าให้เราฟังอย่างติดตลกว่า “จริงๆ สมัยตอนที่ยังเรียนอยู่ ทำคะแนนวิชา Indoor Plant ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยเหมือนเป็นอะไรที่ค่อนข้างคาใจ พอเห็นเล่มนี้เลยอยากซื้อเพราะนอกจากความสวยงามของหน้าปกแล้ว ก็อยากลองดูว่าเราน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้มั้ย หรือสามารถนำความรู้จาก Indoor Plant มาปรับใช้กับการทำงานในปัจจุบันได้อย่างไรบ้าง”

Urban Jungle เป็นหนังสือที่รวบรวมไอเดียดีๆไว้เล่มหนึ่งซึ่งคุณอรรถซื้อมาเมื่อประมาณ 2 – 3 ปีได้แล้ว ถ้าย้อนกลับไปในช่วงนั้นกระแสการปลูกต้นไม้ในบ้านเพิ่งเริ่มเข้ามา จึงทำให้คุณอรรถอยากรู้ว่าที่ต่างประเทศเขาปลูกต้นไม้อะไรในบ้านกันบ้าง และนอกจากข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ในบ้านที่มีมาในเล่มนี้แล้ว ด้วยภาพสวยๆ ก็สามารถทำให้เกิดไอเดียและสร้าง inspiration ต่อการทำงานในชีวิตจริงของเขาได้อีกด้วย