วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

รวมวัสดุปูพื้นภายในที่จะทำให้บ้านไม่ได้สวยแค่พื้นๆ

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน
วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน มีทั้งประเภทที่เน้นความสบายในการเดินเท้าเปล่า เช่น พื้นไม้จริง และไม้เทียม ประเภทเน้นความทนทาน เช่น พื้นกระเบื้องและหิน และประเภทที่มีลักษณะพิเศษ เช่น พื้นกระจก และพื้นโลหะกันลื่น โดยเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานและสไตล์การตกแต่ง

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

กระเบื้องเกรซพอร์ซเลน รุ่น “SKYROS”

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

สี WHITE & BLUE ของ REALONDA จัดจำหน่ายโดย บุญถาวร กระเบื้องเนื้อแกร่งที่ใช้ปูได้ทั้งพื้นและผนัง เป็นลวดลายสไตล์วินเทจ ลวดลายแบบแรนดอม

ขนาด 44X44 เซนติเมตร

ราคา แผ่นละ 255 บาท (ตารางเมตรละ 1,306 บาท)

 

กระเบื้องซีกรีต (Cecrete)

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

คือกระเบื้องคอนกรีตอัดแรง ซึ่งมีความโดดเด่นที่ลายกระเบื้องอันมีที่มาจากลวดลายแบบกอทิกผสมกับสีสันสดใสจากยุควิกตอเรียน หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นกระเบื้องลายโบราณ เรามักพบการใช้กระเบื้องชนิดนี้ได้ในบ้านไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

กระเบื้องปูพื้นในบ้าน กระเบื้องปูพื้นในบ้าน

ขนาด ขนาดมาตรฐาน 20X20 เซนติเมตร

ราคา เริ่มต้นตารางเมตรละ 600 บาท

TIPS : กระเบื้องซีกรีตที่เพิ่งปูใหม่ๆ อาจเกิดฝ้าขาวที่ผิวหน้ากระเบื้อง แต่เมื่อเช็ดถูเป็นประจำ จะช่วยให้ฝ้าขาวหายไปได้ และสีของแผ่นกระเบื้องจะเริ่มสดใสขึ้น หรือจะลงขี้ผึ้งขัดพื้นเป็นครั้งคราวก็ได้ นอกจากจะทำให้พื้นกระเบื้องลายโบราณดูเงางามขึ้นแล้ว ยังป้องกันคราบฝังลึกได้เป็นอย่างดี

 

กระเบื้องพอร์ซเลน รุ่น “Lepaedi” ของ CERGRES

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

กระเบื้องพอร์ซเลนเป็นกระเบื้องที่ทนทานและรับน้ำหนักได้มากกว่ากระเบื้องเซรามิก เพราะผ่านการเผาจนหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน โดยรุ่น “Lepaedi” ได้ผสมผสานลวดลายหินอ่อนเข้ากับลวดลายกราฟิก ขนาด 24 x 24 นิ้ว

กระเบื้องปูพื้นในบ้าน

ราคา กล่องละ 320 บาท (1.44 ตารางเมตร)

 

พื้นบันไดกระจก ของ BSG GLASS

บันไดกระจก

พื้นบันไดกระจกรองรับน้ำหนักด้วยโครงสร้างเหล็ก ผลิตจากกระจกนิรภัยซ้อนกันหลายชั้นลามิเนตด้วยฟิล์ม Super High Strength แต่ละขั้นรับน้ำหนักได้ขั้นละ 150-300 กิโลกรัม จึงแข็งแรงปลอดภัย แม้กระจกแตกก็ยังสามารถยืนบนกระจกได้ การผลิตชิ้นงานจะมีวิศวกรคำนวณความแข็งแรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า และการออกแบบของสถาปนิก

 

แผ่นโลหะกันลื่น

แผ่นกันลื่น

เป็นการนำแผ่นโลหะมาปั๊มขึ้นรูปเป็นลวดลายเฉพาะ โลหะที่นิยมนำมาทำแผ่นกันลื่นมีทั้ง เหล็ก สเตนเลส และอะลูมิเนียม สามารถใช้ปูพื้นห้อง ทำพื้นบันได หรือตกแต่งผนัง เหมาะกับพื้นที่ที่อาจลื่น และใส่รองเท้าเดิน ไม่เหมาะกับเดินเท้าเปล่า

แผ่นกันลื่น

ขนาด ขนาดมาตรฐาน 1.20X2.40 เมตร

ราคา : แผ่นโลหะกันลื่นที่ทำจากเหล็กหนา 1.5 มิลลิเมตร ราคาเริ่มต้นแผ่นละ 1,800 บาท และแผ่นหนา 3 มิลลิเมตร สำหรับทำพื้นลอยหรือขั้นบันได ราคาเริ่มต้นแผ่นละ 3,500 บาท

 

กระเบื้องไวนิลแบบแผ่น ของ CASA ROCCA

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

มีลวดลายเลียนแบบวัสดุจากธรรมชาติเสมือนผิววัสดุจริงมากกว่า 100 แบบ อาทิ ลายไม้ ลายหิน ลายพรม และแบบใหม่ล่าสุด กระเบื้องยางแบบแผ่นรูปทรงหกเหลี่ยมที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการตกแต่งบ้านให้น่าสนใจ มีความทนทานด้วยชั้น Wear Layer ที่หนาถึง 0.55 – 0.7 มิลลิเมตร (มาตรฐานทั่วไปหนาประมาณ 0.3 มิลลิเมตร) ทนทานต่อแสงแดดและความชื้น สีไม่ซีดจาง ไม่เป็นเชื้อรา ทนต่อปลวกและแมลง ติดตั้งและรื้อถอนได้ง่าย

การติดตั้ง มีบริการติดตั้งจากผู้ผลิต สามารถติดตั้งได้ 2 วิธีตามชนิดของกระเบื้อง คือ

-แบบกาว ใช้กาวชนิดพิเศษเป็นตัวยึดในการติดตั้ง แผ่นกระเบื้องชนิดที่ติดตั้งวิธีนี้จะหนาประมาณ 3 มิลลิเมตรซึ่งจะบางกว่าแบบคลิกล็อก แต่ราคาถูกกว่า

-แบบคลิกล็อก (Click Lock) เป็นการติดตั้งแบบไม่ใช้กาว แผ่นกระเบื้องจะหนาประมาณ 4 มิลลิเมตร ติดตั้งง่าย สะดวกและรวดเร็วกว่า

ขนาด มีหลายขนาด คือ 6 x 36 ,7.25 x 48 และ 7.25 x 60 นิ้ว

ราคา   ตารางเมตรละ 450 – 900 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

 

กระเบื้องพอร์ซเลนพิมพ์ลายสามมิติ ของ CASA ROCCA

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

กรรมวิธีในการผลิตใช้การบีบอัดสูงกว่า 3,000 นิวตัน และนำไปเผาที่อุณหภูมิสูงถึง 1,250 องศาเซลเซียส จึงทำให้กระเบื้องมีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อรอยขีดข่วน และมีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำมาก จึงไม่ทำให้เกิดคราบหรือรอยด่างบนผิวหน้ากระเบื้อง ง่ายต่อการดูแลรักษา อีกทั้งยังใช้นวัตกรรมการพิมพ์ลวดลายแบบสามมิติ ลงลึกถึงชั้นกระเบื้อง มีสีสันและลวดลายมากกว่า 2,000 แบบ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

ขนาด  30 x 60, 60 x 60, 60 x 90, 60 x 120, 80 x 80 และ 160 x 320 เซนติเมตร

ราคา ตารางเมตรละ 600 – 1,400 บาท

 

พื้นไม้ปิดผิวสำเร็จ (Engineered Flooring)

รุ่น “iWOOD” ของ LEOWOOD ผลิตด้วยเทคนิคเอ็นจิเนียร์ที่ผ่านการอบและอัดน้ำยากันปลวก ปิดผิวด้านด้วยวีเนียร์ไม้ไวท์โอ๊ก เคลือบผิวหน้าแบบกึ่งเงากึ่งด้านด้วยยูวีอะคริลิกแล็กเกอร์ หนา 8 ชั้น รับประกันปลวกไม่ทำลายเนื้อไม้ 5 ปี ติดตั้งรวดเร็วด้วยระบบร่องลิ้น

ขนาด หน้ากว้าง 11.5 เซนติเมตร  ยาว 44-118 เซนติเมตร  (ยาวคละขนาด) หนา 13 มิลลิเมตร

ราคา ตารางเมตรละ 2,990 บาท (ไม้โอ๊กสีมาตรฐาน)

Tips พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คือ พื้นไม้ที่มีผิวหน้าไม้จริงหนา 4-5 มิลลิเมตร แล้วเสริมความแข็งแรงด้วยไม้อัดด้านล่างวางแบบสลับทิศทางเสี้ยนไม้เพื่อลดการขยายตัว ยึดติดกันด้วยกาวชนิดทนน้ำ จึงมีราคาย่อมเยาลงแต่ยังคงได้ผิวสัมผัสไม้จริง

 

พื้นไม้ทำสีสำเร็จรูป ของ ST-TEAK

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

เป็นไม้สักปูพื้นแบบเข้าลิ้นที่ทำสีสำเร็จรูป เคลือบแล็กเกอร์ใสโชว์สีและลายเนื้อไม้ มีให้เลือกหลายสี สามารถนำมาปูได้เลย มีทั้งชนิดไม้จริงเต็มแผ่นขนาดหน้ากว้าง 4 นิ้ว 5 นิ้ว และ6 นิ้ว ยาว 0.45-2.40 เมตร และไม้หน้ากว้างพิเศษ ที่นำไม้จริงขนาดหน้ากว้างไม่มากมาอัดประสานให้มีหน้ากว้าง 6 นิ้ว และ 8 นิ้ว มีทั้งไม้สักไทย ไม้สักพม่า และไม้แดง

การติดตั้ง รองด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ดหนา 8 มิลลิเมตร ปูแผ่นฟิล์มพลาสติก และแผ่นโฟม EVA หนา 1 มิลลิเมตร แล้วจึงปูพื้นไม้

 

พื้นไม้สำเร็จรูปทนชื้น รุ่น “AQUA”

ของ LEOWOOD เป็นพื้นไม้สำเร็จรูปที่พัฒนาเพื่อแก้ปัญหาพื้นไม้สำเร็จรูปลามิเนตเดิมที่มักเสียหายเมื่อโดนความชื้น โดยทำแกนกลางด้วย SPC ซึ่งทำมาจากซิลิกา (ผงแก้ว) ผสมพลาสติก จึงมีคุณสมบัติทนน้ำ กันปลวก ปูได้เรียบ ไม่เป็นคลื่นตามพื้นคอนกรีตแบบกระเบื้องยาง เหมาะสำหรับการปูพื้นภายใน และพื้นที่ที่มีความชื้นสูงในอาคาร เช่น ชั้นใต้ดิน พื้นบ้านชั้นล่าง ห้องครัว ติดตั้งด้วยระบบคลิกล๊อก มีให้เลือกหลายรุ่น ทั้งชนิดผิวหน้าวีเนียร์ไม้จริง ชนิดผิวหน้าแผ่นลามิเนตอัดแรงดันสูง และชนิดใช้เทคนิคกดเสี้ยนให้ผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติเหมือนไม้จริง

ราคา ตารางเมตรละ 990 – 1,990 บาท (เฉพาะค่าวัสดุ)

 

 

อีพ็อกซี่ (Epoxy Coating)

วัสดุปูพื้นภายในบ้าน

เป็นกาวสังเคราะห์ชนิดหนึ่ง เมื่อแข็งตัวจะมีลักษณะคล้ายพลาสติก ทนน้ำและการกัดกร่อนของเคมีต่างๆ ได้ดี ใช้ทาเคลือบพื้นผิวคอนกรีตหรือโลหะ  มีผิวหน้าเรียบลื่นเป็นเงา ไม่มีรอยต่อ จึงทำความสะอาดง่าย มีหลายสีให้เลือกใช้ อายุการใช้งาน 3-5 ปี (ผลิตภัณฑ์ TOA FloorGuard, Beger DuraGuard)

ราคา  เริ่มต้นตารางเมตรละ 500-1,000 บาท

TIPS : Epoxy Coating มีส่วนผสม 2 ส่วนได้แก่ ส่วน  A เป็นเนื้อสี และส่วน B เป็นน้ำยาทำให้แข็ง (Hardener) ซึ่งต้องผสมกัน 2 ส่วน ให้เข้ากัน มีให้เลือกใช้ 2 รูปแบบคือ แบบทั่วไป รองพื้นและตามด้วยสีทับหน้า มีความหนาประมาณ 1 มิลลิเมตร และเเบบ Selfleveling สามารถปรับพื้นผิวให้เรียบได้ด้วยตัวเอง มีความหนา 3-5 มิลลิเมตร

 

ไม้ปาร์เกต์ไม้สักทำสีสำเร็จรูป ของ ST-TEAK

ทำจากไม้สักไทยทั้งชิ้น เป็นไม้ขนาดไม่ยาวจึงเหมาะกับการปูเป็นลวดลาย เช่น ลายก้างปลาเดี่ยว ลายก้างปลาคู่ และลายตารางหมากรุก มีหลายสีให้เลือก สามารถติดตั้งได้เลย เหมาะสำหรับบ้านสไตล์วินเทจและร่วมสมัย

ขนาด หน้ากว้าง 9 เซนติเมตร ยาว 36, 45 เซนติเมตร หนา 18 มิลลิเมตร หน้ากว้าง 6.8 เซนติเมตร ยาว 34, 40.8 เซนติเมตร หนา 18 มิลลิเมตร

 

หินขัด (Terrazzo)

เป็นเทคนิคการสร้างสรรค์งานตกแต่งพื้นผิวโดยใช้ปูนซีเมนต์ขาวร่วมกับหินเกล็ด สีผสมซีเมนต์และวัสดุอื่นๆ หล่อลงพื้นที่หรือในแบบที่กำหนด แล้วทำการขัดลอกหน้าเพื่อให้ได้ความเรียบเนียนเป็นมันเงา เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการรอยต่อน้อย โดยควรทำเส้นคั่นทุกระยะ 2-3 เมตร เพื่อลดการเกิดพื้นผิวแตกร้าว สามารถออกแบบพื้นเป็นลวดลาย ผสมสีปูนและสีหินเกล็ดได้ตามต้องการโดยไม่ซ้ำใคร

ราคา  เริ่มต้นตารางเมตร 600-1,200 บาท

 

แหล่งซื้อ

Resysta C-FIVE GROUP Co.,Ltd. โทรศัพท์ 08-1821-6447 www.resystabypps.com

ST-TEAK โชว์รูมกรุงเทพฯ CDC อาคาร D ห้อง109 โทรศัพท์ 0-2103-2135 www.st-teak.com

-บุญถาวร โทรศัพท์0-2657-1111 www.boonthavorn.com

CASA ROCCA บริษัทคาซา รอคคา จำกัด โทรศัพท์ 0-2618-5577, 08-9125-2525 www.casarocca.co.th

DURAGRES, CERGRES บริษัทสหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน)  หรือ UMI GROUP โทรศัพท์0-2246-0832  www.umi-tiles.com

 

เรื่อง ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์ คลังภาพบ้านและสวน