อัพเดทวัสดุประตูหน้าต่างสมัยใหม่ ที่จะทำให้บ้านสวยและปลอดภัยขึ้น

ประตูหน้าต่าง ในปัจจุบันได้รับการออกแบบให้หลากหลายและมีคุณภาพมากขึ้น มีทั้งวัสดุอะลูมิเนียม ไวนิล ไฟเบอร์ซีเมนต์ซึ่งเป็นวัสดุทดแทนไม้ และเหล็ก แล้วยังมีดีไซน์ที่น่าสนใจด้วย

ประตูคอนเทนเนอร์ รุ่น “Real Container”

ของ Myhomeloft ประตูเหล็กที่ออกแบบให้เหมือนประตูของตู้คอนเทนเนอร์ โดยใช้วัสดุเดียวกันที่มีความแข็งแรงทนทาน พ่นอบสีด้วยความร้อนสูงจากโรงงาน จึงให้สีที่สดใส ติดทนนานไม่หลุดร่อนง่าย มีทั้งแบบบานเปิดเดี่ยว บานเปิดคู่ และบานเลื่อนพร้อมวงกบ และชุดรางเลื่อนที่ชิ้นส่วนผลิตจากเหล็กทุกชิ้นเพื่อความทนทาน สามารถสั่งผลิตได้ตาม ขนาด และสีที่ต้องการโดยไม่จำเป็นต้องสั่งจำนวนมาก เหมาะกับบ้าน ร้านค้า   รีสอร์ตสไตล์ลอฟต์ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

การติดตั้ง วิธีติดตั้งเหมือนประตูทั่วไป และมีบริการเจาะประตูเพื่อใส่ชุดรางเลื่อนให้นำไปติดตั้งได้ตามคู่มือ

ราคา 15,500 บาท สำหรับประตูขนาดไม่เกิน 1 x 2 เมตร

 

ประตูไฟเบอร์ซีเมนต์ ของ เฌอร่า

ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์จึงหมดปัญหาเรื่องผุพังจากปลวกแทะ ลดปัญหาประตูบิดโก่งเมื่อความชื้นสูง ออกแบบสไตล์โมเดิร์นด้วยลวดลายจากการเซาะร่องรูปตัววี (V) พร้อมเจาะรูสำหรับลูกบิดมาจากโรงงาน ช่วยลดเวลาในการติดตั้ง สามารถทาสีได้ ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะบริเวณที่มีโอกาสโดนแดดและฝน

ขนาด กว้าง 70 เซนติเมตร   80 เซนติเมตร 90 เซนติเมตร สูง 2 เมตร

ราคา บานละ 2,500 – 3,000 บาท

 

ประตูโรงรถบานเลื่อนข้าง

รุ่น  “LATERAL SLIDING SECTIONAL DOOR” ของ บริษัทบี.แอล.ที. แอสโซซิเอทส์ จำกัด เป็นบานเลื่อนเก็บประตูไว้ด้านข้าง ตัวประตูมีฉนวนกันความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ป้องกันรังสีจากแสงแดด และทนต่อสภาพอากาศ เหมาะสำหรับ กั้นพื้นที่ภายในบ้านและประตูโรงรถ

ขนาดและราคา เริ่มต้นที่ขนาด 3 x 2.50 เมตร ราคา 151,840 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง) สามารถทำได้สูงสุดที่ขนาด 3.50 x 3 เมตร ราคา 187,740 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

ประตูโรงรถบานเลื่อนขึ้น

รุ่น  “RESIDENTIAL GARAGE DOOR” ของ บริษัทบี.แอล.ที. แอสโซซิเอทส์ จำกัด เป็นบานเลื่อนเก็บประตูไว้ด้านบน ตัวประตูมีฉนวนกันความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ป้องกันรังสีจากแสงแดด และทนต่อสภาพอากาศ เหมาะสำหรับ ประตูโรงรถและทางเข้าออกบ้าน

ขนาดและราคา เริ่มต้นที่ขนาด 3 x 2.50 เมตร ราคา 50,740 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง) สามารถทำได้สูงสุดที่ขนาด 5.50 x 3 เมตร ราคา 79,240 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

บานม้วนปิดหน้าต่างอัตโนมัติ

รุ่น  “ALU SHUTTER FOR WINDOWS” ของ บริษัทบี.แอล.ที. แอสโซซิเอทส์ จำกัด บานม้วนอะลูมิเนียมสอดไส้ฉนวนกันความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ทนต่อสภาพอากาศ เพื่อลดเสียงรบกวน และป้องกันการงัดแงะจากภายนอก ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก เหมาะสำหรับหน้าต่างบ้านพักอาศัย หน้าต่างระเบียง หน้าต่างช่องแสง

ขนาดและราคา เริ่มต้นที่ขนาด 1.16 x 1.20 เมตร ราคา 16,425 บาท  (ไม่รวมค่าติดตั้ง) สามารถทำได้สูงสุดที่ขนาด 3.30 x 3 เมตร ราคา 50,745 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

 

ระบบประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม GRANTS SERIES ของ Tostem

mason pattaya ออกแบบโดย VaSlab Architecture

ประตูหน้าต่าง รุ่น “เรือธง” ที่ออกแบบสำหรับการติดตั้งบนอาคารสูง ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ของกรอบบานแบบสลิมเพิ่มพื้นที่กระจก แต่ยังคงความแข็งแรง มีความพิเศษด้วยการดีไซน์กรอบบานซ่อนในวงกบเมื่อปิดบาน เพื่อเปิดมุมมองให้กว้างขึ้นในแบบพาโนรามา ที่ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐานระดับนานาชาติ  ASTM  มีรูปแบบบานมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบบานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง บานเข้ามุม สามารถเลือกต่อกับบานช่องแสงได้อย่างอิสระ โครงสร้างป้องกันน้ำฝนรั่ว 2 ชั้น และป้องกันการรั่วไหลของอากาศ ลดเสียงรบกวน ระดับ 25dB ทำความสูงได้ถึง 3.50 เมตร  และรองรับกระจกทั้งแบบชั้นเดียว ลามิเนต และแบบ 2 ชั้น ที่มีความหนา 5 – 30 มิลลิเมตร สีระบบอะโนไดซ์มี 5 สี ได้แก่ สีขาว  สีซิลเวอร์  สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำ และรองรับคำสั่งพิเศษในกลุ่มสีพาวเดอร์โค้ต

 

 

ระบบประตูหน้าต่างไวนิล ของ WINDSOR

Vinyl หรือ Unplasticised Polyvinyl Chloride (uPVC) ของวินเซอร์เป็นพอลิเมอร์สูตรพิเศษที่มีการผสมสารเสริมคุณสมบัติให้เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทย จึงทนทานต่อแสงแดด ความชื้น ปลวก และสารเคมี ไวนิลไม่บิด กรอบ หรือแตก อีกทั้งดูแลรักษาง่าย เพราะพื้นผิวเรียบเงา ไม่ดูดซับสิ่งสกปรก ทั้งยังผสมสีลงในเนื้อวัสดุ จึงไม่ลอกล่อน ซีดจาง และมีคุณสมบัติเด่นคือ เป็นวัสดุที่สามารถเชื่อมรอยต่อทุกจุดให้เป็นเนื้อเดียวกัน จึงไม่มีปัญหาน้ำรั่วซึม ออกแบบวงกบและกรอบบานให้มีหลายช่อง (Multi Chamber) เพื่อลดทอนเสียงและความร้อน มีการเสริมเหล็กตลอดแนววงกบและกรอบบานให้แข็งแรง มีระบบ Zmart Clip ที่ไม่มีการเจาะรูบนวงกบ และ  ระบบ Frame มีปีก เป็นชุดวงกบแบบครอบที่สามารถติดตั้งกับช่องผนังปูนได้ง่ายและเร็ว พร้อมระบบล็อกหลายจุดที่เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้อยู่อาศัย

 

ประตูเหล็กหน้าบ้าน ของ Tostem

88 LAND & HOUSES HILLSIDE
88 LAND & HOUSES HILLSIDE

ประตูเหล็กลายไม้สำเร็จรูป รุ่น “GIESTA” ฝังช่องกระจกในบานเพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก พร้อมติดตั้งชุดมือจับ ระบบล็อกนิรภัย และกุญแจที่ใช้งานง่ายแต่ปลอดภัยสูง มีให้เลือกหลายดีไซน์

 

แหล่งซื้อ

บริษัทบี.แอล.ที. แอสโซซิเอทส์ จำกัด โทรศัพท์ 0-2691-6789, 08-6341-1580-88 www.026916789.com, www.bltassociates.co.th

Myhomeloft บริษัททีซี โปรดักชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โทรศัพท์ 09-2283-5940, 09-8565-0459 www.myhomeloft.com

-Tostem โทรศัพท์ 0-2102-2222  www.tostemthailand.com

-WINDSOR โทรศัพท์ 0-2555-0333  www.windsor.co.th

 

เรื่อง ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์ คลังภาพบ้านและสวน