เลือกเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอนแบบนี้…ไม่มีพลาด

เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นส่งผลต่อความรู้สึกของคนในห้อง และแน่นอนว่าในห้องนอนซึ่งเป้นสถานที่พักผ่อน เฟอร์นิเจอร์ก็สามารถส่งผลต่อความสะดวกสบายของเราได้ด้วย

ถ้าคุณเคยมีความเชื่อว่าที่นอนดีคือที่นอนนุ่มๆ แบบนั้นอาจไม่ใช่ เพราะการนอนที่นอนที่นุ่มจนเกินไปในระยะยาวทำให้ปวดเมื่อตัวได้ สำหรับคนทำงานอย่างเราๆ เน้นความผ่อนคลายร่างกายหลังจากเหนื่อยล้าในช่วงกลางวัน ลองมาดูที่นอนบรรจุเส้นใย ตัวฟูกแน่นจะเหมาะสมที่สุด หรือถ้าเน้นพิเศษเรื่องสุขภาพก็เลือกแบบยางพารา นอนสบายแถมยังดูแลรักษาง่าย

นอนแล้วรู้สึกไม่สบาย คันยุบยิบ หลับไม่สนิท…สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นเพราะที่นอนเป็นเหตุก็ได้ ดังนั้นจึงควรพิถีพิถันในการเลือกวัสดุที่ใช้ ประเภทของผ้า อย่ามองเพียงสีสันสวยงามเพียงอย่างเดียว ผ้าปูที่นอนนั้นมีหลายแบบตั้งแต่ ผ้าคอตตอน ผ้าคอตตอนซิลค์ ผ้าซาติน ผ้าลินิน ฯลฯ

หมอนหนุนนอนก็มีแล้ว…หมอนอิงยังจำเป็นมั้ยนะ? เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้นอนเป้นหลัก ถ้าคุณต้องการผลลัพธ์ในด้านดีไซน์สวยงาม ก็สามารถเลือกหมอนอิงดีไซน์สวยๆ ตามที่ชอบได้เลย แต่หากปกติเป็นคนหนุนหมอนสุง และหมอนหนุนที่มีอยู่ในท้องตลาดไม่สามารถตอบโจทย์ ก็ควรเลือกซื้อหมอนหนุนนอนนั่นแหละอีกชุด สำหรับรองซ้อนสองชั้นตามที่ชอบ

ถ้าห้องนอนใครไม่มีหน้าต่างก็แล้วไป…แต่เราเชื่อว่าส่วนใหญ่มีกันใช่มั้ยล่ะ ดังนั้นผ้าม่านนี้แหละจะช่วยเราจากแสงสว่างที่แยงตาในตอนเช้า สาย บ่าย เย็น ที่สำคัญยังช่วยพรางสายตาสอดส่องด้วย ประเภทของผ้าม่านนั้นมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ผ้าโปร่ง ผ้าทึบ ผ้าลูกไม้ มู่ลี่ ก็ใช้ตามปริมาณแสงที่ต้องการได้เลย

จำเป็นหรือไม่กับการเพิ่มตู้ โต๊ะในห้องนอน? บางคนอาจมองว่าห้องนอนแค่มีเตียงก็พอแล้ว…แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่เก็บของต่างๆ ไว้ในห้องนอน ขอบอกเลยว่าจำเป็นมาก คงไม่อยากเดินสะลึมสะลือเหยียบนั่น เตะนี่ ใช่มั้ยล่ะ…ดังนั้นมาเลือกเฟอร์นิเจอร์เซ็ตดีๆ ทำจากวัสดุแข้งแรงทนทานกัน

การเลือกหลอดไฟในห้องนอน สามารถส่งผลต่อการนอนหลับของคุณได้ด้วยนะ อันดับแรกเลยภายในห้องต้องมีไฟเพดานคือไฟมาตรฐาน ซึ่งจุดนี้ก็จะมีตัวเลือกประเภทไฟกลมธรรมดา โคมไฟระย้า หรือโคมไฟติดพัดลม ขอแนะนำว่าหากคุณเป็นคนหลับยาก ให้เลี่ยงโคมไฟที่มีวัสดุวิบวับแวววาวหรือเคลื่อนไหว มาเป็นแบบดีไซน์เก๋ๆ เท่ๆ ดีกว่า และถ้าชอบอ่านหนังสือบนเตียง ก็ควรมีโคมไฟตั้งโต๊ะที่ข้างหัวนอน