บ้านและสวนชวนgreen

“บ้านและสวนชวนกรีน” ชวนลดจำนวนขยะพลาสติกในงาน บ้านและสวนแฟร์ 2019

บ้านและสวนชวนgreen
บ้านและสวนชวนgreen

” บ้านและสวนชวนgreen ” ชวนชาวบ้านและสวน ที่มาเดินเล่นในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญรักษ์โลกกับเรา

ด้วยการลดจำนวน “ขยะพลาสติก” ซึ่งเป็นขยะประเภทที่ใช้เวลาในการย่อยสลายนาน และก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในวงกว้างทั้งต่อมนุษย์ สัตว์โลก และธรรมชาติ โดยสามารถเริ่มจากวิธีที่ง่ายที่สุดอย่าง การปฎิเสธรับถุงพลาสติกจากร้านค้า แล้วเปลี่ยนมาใช้ถุงผ้า พกแก้วน้ำ และกล่องข้าวส่วนตัว แทนภาชนะพลาสติกและกล่องโฟม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้โลกของเรา “Green” ขึ้นได้ไม่ยาก

ซึ่งภายในบู๊ธ บ้านและสวนชวนgreeen ตั้งอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าชาเลนเจอร์ 2 (ตรงข้ามกับซุ้มประตู) นอกจากจะเป็นจุดหลักของแคมเปญ ยังมีกิจกรรมสกรีนถุงผ้าฟรี !!!! สำหรับผู้ที่นำถุงผ้าเก่ามา หรือ จะเป็นถุงผ้าที่ได้จากการลงทะเบียนหน้างานก็ได้

บ้านและสวนชวนgreen

ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 เราเตรียมจุดบริการน้ำดื่มฟรี กว่า 10 จุดทั่วงาน ได้แก่

-บู๊ธบ้านและสวนชวนgreen 2 จุด

-สำนักพิมพ์บ้านและสวน

-หน้าทางเข้าชาเลนเจอร์ 1 ประตู 3

-หน้าทางเข้าชาเลนเจอร์ 3 ประตู 3

-โซนรักสัตว์เลี้ยง

-โซนสวนโชว์

-บ้านตัวอย่าง

-room showcase

-my home studio

บ้านและสวนชวนgreen

“เพิ่มความเก๋า ให้ถุงผ้าเก่า” สำหรับใครที่เบื่อถุงผ้าใบเก่าที่ตนเองมีอยู่ ลองนำมาเพิ่มความเก๋ากับเราด้วยการสกรีนโลโก “บ้านและสวนชวนgreen” ให้กลายเป็นถุงผ้าใบใหม่ที่ยังสามารถใช้งานต่อได้แบบเท่ ๆ เพื่อแสดงจุดยืนถึงเจตจำนงค์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกับพวกเรา พร้อมสะพายไปช็อปปิ้งต่อไม่รอแล้วนะ !

บ้านและสวนชวนgreen

“ถุงผ้าเก่า เราขอ” อีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากนำเสนอ เพราะเราเชื่อว่าส่วนใหญ่หลาย ๆ คนมีถุงผ้ามากกว่าหนึ่งใบ แล้วก็คงมีใบที่ไม่ใช้แล้วหรือเบื่อแล้ว เราจึงขอเชิญชวนทุกคนนำถุงผ้าเหล่านั้น ทุกขนาด ทุกแบบ ในสภาพดีมาบริจาค สำหรับหมุนเวียนให้ผู้มาเดินงานบ้านและสวนแฟร์ ที่ไม่ได้พกถุงผ้ามาช็อปปิ้ง สามารถมาหยิบไปใช้ใส่ของ แล้วนำกลับบ้านได้เลยแบบฟรี ๆ !!

สามารถนำมาบริจาคได้ทั้งหมด 10 จุด ตั้งคู่กับจุดกดน้ำทั้ง 10 จุด

อีกหนึ่งผู้สนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการของเรา คือ หน่วยงาน “วน” หน่วยงานที่รับบริจาคถุงและฟิล์มพลาสติกที่ใช้แล้ว เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติก โดยในงานมีจุดรับบริจาคทั้งหมด 2 จุด คือที่บู๊ธบ้านและสวนชวนกรีน และ บู๊ธ room showcase

“งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 : Living Transformed ”
เมื่อบ้านเก่าและบ้านใหม่คือพื้นที่เดียวกัน

บ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2019