บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กิจกรรมในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

กิจกรรมบริเวณ Pets Friendly Zone ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1

ข้อมูลเพิ่มเติม


กิจกรรมบริเวณบูธ room ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3

room ชวนคุณมาชมภาพยนตร์สารคดี 3 เรื่อง 3 รสที่เราคัดสรรมาแล้ว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแห่งการเปลี่ยนผ่านของชีวิต

KEDI
เมืองแมว

รางวัล Jury Award : Best Family Film (Sidewalk Film Festival 2016)

อิสตันบูล ประเทศตุรกี เป็นเมืองที่มิได้มีไว้เพียงเพื่อมนุษย์ แต่ยังมีอีกสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ร่วมแบ่งปันบ้าน ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจที่บอกเล่าความผูกพันระหว่างมนุษย์และแมว ซึ่งสะท้อนทัศนคติอันแสนน่าเรียนรู้ของชาวอิสตันบูล ต่อเรื่องการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวของสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติ จากความพิเศษในการเสริมสร้างคุณค่าให้มนุษย์มีความเมตตา ความพิเศษของสารคดีนี้นอกจากจะมีแมวจำนวนมากมายทุกเฟรมแล้ว สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นก็คือการได้เห็นความรัก ความเมตตาจากมนุษย์ที่มีต่อแมว

THE BIRTH OF SAKE
เรื่องเล่าสาเก

รางวัล New Director Award – Special Jury Mention, Tribeca Film Festival

ภาพยนตร์สารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโรงงานสาเก Tedorigawa ที่ผลิตเหล้าสาเกมากว่า 144 ปี ในจังหวัดอิชิกาวะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสะท้อนภาพของความทุ่มเท และพิถีพิถันของคนกลุ่มหนึ่งที่ผู้พยายามทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาศิลปะแห่งการทำ ‘สาเก’ ไว้ให้ได้ แม้จะต้องทำงานอย่างหนักและอดทน ตั้งแต่ฤดูร้อนถึงฤดูหนาวยาวนานกว่า 6 เดือน พร้อมการต้องอยู่ห่างจากครอบครัวและคนรักเพื่อมาใช้ชีวิตกินนอนอยู่ที่โรงงาน แต่ทุกคนกลับไม่เคยย่อท้อเพราะต้องการให้ได้เหล้าสาเกคุณภาพดีที่สุด บรรยากาศในภาพยนตร์ได้บอกเล่าผ่านภาพสุดละเมียดละไม ฉายให้เห็นทุกขั้นตอนของการผลิตสาเก จนกระทั่งไปอยู่ในร้านอาหาร ซึ่งกิจวัตรที่เห็นในภาพยนตร์นั้นคือสิ่งที่เหล่าพนักงานในโรงงานทุกคนต้องทำซ้ำ ๆ กันทุกปี ก่อนจะเดินทางกลับไปอยู่บ้านเจอครอบครัวในช่วงเวลาอีก 6 เดือนที่เหลือ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในฤดูกาลทำสาเกปีหน้า

TOMORROW WE DISAPPEAR
พรุ่งนี้เราสาบสูญ

รางวัล
• Best Documentary Feature (Florida Film Festival)
• Best Director (EBS International Documentary Festival)
• Nominated-Best International Documentary (Hot Docs Canadian International Documentary Festival)

นิคมกาฐปุตลิ ของประเทศอินเดีย ที่ใคร ๆ เห็นเป็น “สลัม” แท้จริงแล้วคือแหล่งพำนักอันเปี่ยมสีสันของเหล่านักมายากล คนเชิดหุ่น นักแสดงละครสัตว์ ทว่าชีวิตและศิลปะมหัศจรรย์เหล่านี้กลับต้องเผชิญกับภาวะการล่มสลาย เมื่อรัฐบาลสั่งไล่รื้อบ้านของพวกเขา เพื่อ “พัฒนา” ให้กลายเป็นที่ตั้งของโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่ามหาศาลแทน ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะนำทุกคนเข้าไปคลุกคลีกับช่วงเวลาท้าย ๆ ของชาวชุมชน ก่อนที่ทุกสิ่งจะถูกทุบและทำลายทิ้งจนกลายเป็นเพียงอดี

กิจกรรมที่บูธอื่นๆ

keyboard_arrow_up