เพลินวาน

room x เพลินวาน พาณิชย์ พาย้อนเวลาไปลิ้มชิมรสเมนูอาหารในวันวาน

เพลินวาน
เพลินวาน

นอกจากบรรยากาศที่เหมือนพาเราหลุดเข้าไปในอดีตเเล้ว เมนูอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ก็เน้นเมนูง่าย ๆ ที่หลายคนคุ้นเคย  แต่อาจหารับประทานได้ยากในปัจจุบันอย่าง ขนมที่ขายตามหน้าโรงเรียน หรือเมนูกาแฟโบราณต่าง ๆ ซึ่งเมนูเหล่านี้จะถูกยกมาไว้ใน งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 ที่บู๊ธ room ด้วยเช่นกัน แถมด้วยเมนูพิเศษที่คิดขึ้นมาโดยเฉพาะอย่าง “ข้าวแฝ่แลตเตกลิ่นโหระพาใส่แมงลัก” หรือ กาแฟลาเต้กลิ่นโหระพาแมงลัก กาเเฟรสเข้มหอมกลิ่นใบโหระพา เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยเม็ดแมงลัก ซึ่งมีให้รับประทานกันใน งานบ้านเเละสวนเเฟร์ ครั้งนี้เท่านั้น ร่วมด้วยเมนูสุดพิถีพิถันอื่น ๆ เช่น

ข้าวคลุกกะปิ  ข้าวหอมมะลิกลางปีจากอุดรธานีซึ่งมีกลิ่นหอมพิเศษนำมาผัดเข้ากับน้ำซอสกะปิอย่างดีจากระยอง มาพร้อมกับเครื่องเคียงครบสูตร ไม่ว่าจะเป็นหมูหวานหั่นเต๋า กุ้งแห้งเปลือกบางที่สามารถรับประทานได้ทั้งตัว เเละกุนเชียงสั่งตรงจากโคราช

ข้าวแห้งฉบับเพลินวาน ใช้ข้าวหอมมะลิที่ปรุงด้วยกรรมวิธีการนึ่งทำให้ข้าวมีความนุ่มหอม มาพร้อมเครื่องเเน่น ๆ ทั้งหมูเด้ง หมูบะเต็ง กุ้งแห้งทอด ปาท่องโก๋จิ๋ว เห็ดหอม โรยด้วยตังฉ่าย ขึ้นฉ่าย และกระเทียมเจียว รับประทานคู่กับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวเข้ากันสุด ๆ

ข้าวเหนียวหมูฝอยปลากรอบ ข้าวเหนียวร้อน ๆ โปะด้วยหมูฝอยรสหวาน เข้าคู่กับปลากรอบรสเค็ม เสริมด้วยน้ำพริกเผา

ไก่กรอบจิ๊กโก๋ ไก่ทอดกรอบราดซอสสามรส

ไก่กรอบจิ๊กกี๋ ไก่ทอดกรอบคลุกซอสรสลาบ

ข้าวแฝ่แลตเตกลิ่นโหระพาใส่แมงลัก หรือ กาแฟลาเต้กลิ่นโหระพาแมงลัก กาเเฟรสเข้มหอมกลิ่นใบโหระพา เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยเม็ดแมงลัก อีกหนึ่งเมนูที่รับประทานได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

120 บาท

ชาปั่นคิ้วเข้ม ชาไทยปั่นตัดรสด้วยเยลลี่รสโอเลี้ยง

ส้มฉุนปั่น จากเมนูของหวานคลายร้อนในสมัยรัชกาลที่ 3 อย่าง “ส้มฉุน” ที่มีลักษณะคล้ายผลไม้ลอยแก้ว นำมาประยุกต์เป็นเมนูเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ ด้วยการใช้ส้ม ส้มซ่า มะนาวสด มะกรูด ปั่นเข้าด้วยกัน เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยส้ม ลิ้นจี่ สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ดิบ

สนธยา(โอเลี้ยง)  / จันทรุปราคา(โอเลี้ยงยกล้อ)  / ยามเย็น(ชาดำเย็น)  / เปรี้ยวหวานเย็น(ชามะนาว) 

กัปปุชชิโนเย็น / ข้าวแฝ่มะกันโน่เย็น  / ข้าวแฝ่หมอกก้าเย็น  / ข้าวแฝ่แลตเตเย็น 

เอ็ดประโซ่ / ข้าวแฝ่มะกันโน่  / กัปปุชชิโน  / ข้าวแฝ่แลตเต / ข้าวแฝ่หมอกก้า 

ขนมปังปิ้งสังขยาใบเตย/ชาไทย/ภูเขาไฟระเบิด

ขนมปังนึ่งสังขยาใบเตย/ชาไทย

โรตี (นมน้ำตาล/สังขยาใบเตย/สังขยาชาไทย/นมข้นไมโล)

ทั้งนี้ร้านเพลินวาน พาณิชย์ ยังเป็นอีกหนึ่งร้านค้าใน งานบ้านเเละสวน แฟร์ 2019 ที่ร่วมแคมเปญ “บ้านและสวนชวนกรีน” ด้วยการเลือกใช้ภาชนะกระดาษในการเสิร์ฟอาหาร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก อย่าลืมแวะมาลิ้มรสความอร่อยกับเมนูง่าย ๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดากันนะครับ !!!

เพลินวาน พานิชย์ ตอนโรงเลื่อย
ชั้น 1 โครงการ 101 The Third Place ใกล้ BTS สถานีปุณณวิถี ทางออก 6
เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น. -24.00 น.
โทร.0-2068-3265

“งานบ้านและสวนแฟร์ 2019 : Living Transformed ” เมื่อบ้านเก่าและบ้านใหม่คือพื้นที่เดียวกัน

บ้านและสวนแฟร์ ปลายปี 2019