ฉากกั้นห้อง

ไอเดียจัดสรรพื้นที่การใช้งานให้เหมาะสม ด้วยการใช้ฉากกั้นห้อง

ฉากกั้นห้อง
ฉากกั้นห้อง

เมื่อที่อยู่อาศัยเริ่มไม่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิต เรามี 2 ทางในการแก้ปัญหา หนึ่งคือการหาที่อยู่ใหม่ หรือวิธีที่สองที่ง่ายกว่านั้น คือการปรับปรุงพื้นที่เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ฉากกั้นห้อง

ในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือออฟฟิศอาจจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น หรือลดลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งเลยก็คือการจัดสรรพื้นที่การใช้งานให้ลงตัว เหมาะกับการใช้งานรวมไปถึงการเพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนชัดเจน ซึ่งการจัดพื้นที่สามารถทำได้ทั้งการก่ออิฐทำห้องใหม่ขึ้นมา หรือเลือกใช้ ฉากกั้นห้อง ง่ายๆก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของการก่ออิฐกั้นห้องนั้นค่อนข้างยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูง แต่มีข้อดีคือจะได้ห้องที่แข็งแรงทนทาน ส่วนการเลือกใช้ฉากกั้นห้อง สามารถติดตั้ง ฉากกั้นห้อง ได้ง่าย รวดเร็วและที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า นอกจากนี่การรื้อถอนหรือปรับเปลี่ยนก็สามารถทำได้ง่ายกว่าแบบก่อสร้างด้วยอิฐ แถมยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้อีกด้วย จะมีแบบไหนที่สามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่ของคุณได้บ้าง ไปดูกันเลย!

ฉากกั้นห้อง

ประตูบานหมุนและรางเลื่อน เหมาะกับห้องกว้างมากๆ

ฉากกั้นห้อง

ประตูบานเปิด เปิด-ปิดง่าย แต่เสียพื้นที่เมื่อเปิดประตูค้างไว้

ฉากกั้นห้อง

ฉากกั้นห้องรางเลื่อน ทำจากพีวีซี น้ำหนักเบา แต่ไม่กันเสียง

ประตูบานเลื่อน ต้องมีพื้นที่เก็บบานเลื่อนจึงจะเปิดได้สุด

ผ้าม่าน ติดตั้งง่ายและประหยัดที่สุด แต่ไม่กันเสียง

ประตูบานเฟี้ยม เปิดได้กว้าง แต่ต้องระวังเรื่องขนาดและน้ำหนักประตู เพราะมักเสียง่ายกว่าประตูแบบอื่น

ประตูบานหมุน ทำขนาดบานได้ใหญ่กว่าประตูบานเปิด เมื่อเปิดแล้วก็ยังมีตัวบานประตูขวางอยู่

ตัวอย่างการกั้นห้อง

ฉากกั้นห้อง
ฉากกั้นห้อง

จะเห็นได้ว่าการจัดสรรพื้นที่โดยทำฉากกั้นห้องช่วยทำให้พื้นที่นั้นๆดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น เป็นระเบียบ สามารถใช้งานได้ตามฟังก์ชันที่ต้องการ นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ดูเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น ในกรณีที่กั้นกับห้องครัวก็ช่วยลดกลิ่นอาหารได้ รวมไปถึงการกั้นห้องที่ใช้เครื่องปรับอากาศก็จะช่วยทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักน้อยลง ช่วยลดค่าไฟได้อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการจัดระเบียบพื้นที่ เพิ่มพื้นที่การใช้งานใหม่ๆ ลองเอาไอเดียฉากกั้นห้องนี้ไปปรับใช้กันได้เลย

l l l l l l l l l partition l l l l l l l l l l l l l l l l l l partition l l l l l l l l l l l l l l l l l l partition l l l l l l l l l