บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
สวนโชว์

ย้อนไปดู ไอเดียจัดสวนของ Garden Zone ในปีที่ผ่านๆ มา ก่อนถึงงานบ้านและสวนแฟร์ 2019

สวนโชว์
สวนโชว์

“สวนนิทานในสายหมอก” บ้านและสวนแฟร์ 2017

โดย คุณธวัชชัย ศักดิกุล และ คุณพลอยทับทิม สุขแสง จาก บริษัทกิ่ง ก้าน ใบ จำกัด

คุณธวัชชัย ศักดิกุล และ คุณพลอยทับทิม สุขแสง จาก บริษัทกิ่ง ก้าน ใบ จำกัด ได้ร่วมกันเนรมิตอาณาจักรนิทานในฝันให้กลายเป็นจริงขึ้น เน้นการสร้างบรรยากาศผ่านองค์ประกอบต่างๆ ทั้งสายน้ำและสายหมอก ประกอบกับการตกแต่งด้วยประติมากรรมสัตว์ ซึ่งเป็นตัวถ่ายทอดเรื่องราวให้สวนได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้ามาชม โดยบริษัทกิ่ง ก้าน ใบ จำกัด ได้ปรับแนวทางการจัดสวนให้มีความแฟนตาซีมากขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งรูปแบบของสไตล์มินิมัลอันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านการลดทอนรูปทรงขององค์ประกอบและส่วนตกแต่งบางอย่าง รวมถึงการวางผังที่เป็นระบบ และยังคงยึดรูปทรงแบบเรขาคณิตเอาไว้

ประติมากรรมและตำแหน่งจัดวาง เราจะพบประติมากรรมสัตว์มากมายประดับประดาอยู่ในสวนนี้ สิ่งสำคัญคือการเลือกตำแหน่งให้สอดคล้องกับสัตว์นั้นๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกคล้อยตาม เช่น สิงโตที่วางในตำแหน่งที่โดดเด่นและสง่างาม ทำหน้าที่เฝ้าสมบัติคู่กับบ่อน้ำที่มีการไหลของน้ำตกอยู่เสมอ จึงดูเหมือนมันมีชีวิต หรือการจัดวางประติมากรรมกระต่ายในแปลงผักสวนครัว คล้ายกับลักษณะนิสัยของกระต่ายจริงๆ

สร้างมิติด้วยแสง แสงสว่างมีประโยชน์กับสวนในยามค่ำคืน ช่วยให้งานประติมากรรมและไม้ประธานดูโดดเด่น
เราเลือกหลอดไฟซึ่งเป็นไฟฉายแบบอัพไลท์ที่ซ่อนอยู่บนพื้นหลังพุ่มไม้และจะฉายไปยังวัตถุที่ต้องการ ทำให้ดูเหมือนมีชีวิตและให้สีสันสวยงามต่างไปจากเดิม

ผิวสัมผัส บริเวณทางเดินและฉากหลังเลือกใช้แผ่นคาร์เป็ตสโตนผนังวอลล์เปเปอร์ลายอิฐมอญ นอกจากให้สีสันและลวดลายสวยๆ แล้ว วัสดุดังกล่าวยัง
ให้ผิวสัมผัสคล้ายกับทางเดินหินและผนังของปราสาทในจินตนาการ ทำให้สวนดูสมจริงมากขึ้น

อินดัสเทรียลไฮเทค สวนนี้ใช้โครงสร้างและกลไกค่อนข้างมาก นอกจากนี้งานที่โชว์โครงสร้างต้องแข็งแรงและดูแลซ่อมแซมได้ง่าย โดยเฉพาะงานตะแกรงเหล็กฉีกสีดำที่ประกอบร่วมกับโครงเหล็ก H-Beam และ I-Beam ซึ่งสามารถประยุกต์ให้เข้ากับสวนได้ทุกรูปแบบ

………………………………………………………

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ ไอเดียการจัดสวน ที่ใช้ได้จริงจากงานแฟร์ครั้งก่อนๆ สำหรับในงานครั้งหน้าจะมีอะไรเด็ดๆ และน่าสนใจบ้าง อย่าลืมติดตามกันที่งาน บ้านและสวนแฟร์ 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 27 ตุลาคม 2562 ที่อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี แล้วมาพบกันนะคะ

keyboard_arrow_up