เปิดจอง!! นิตยสารบ้านและสวนฉบับครบรอบ 43 ปีเต็ม

นิตยสารบ้านและสวนฉบับที่ 517 ประจำเดือนกันยายน 2562 พิเศษด้วยปกภาพวาด ซึ่งเป็นผลงานของนักวาดภาพนามว่า Sundae Kids ที่มีคนติดตามถึงหนึ่งล้านหกแสนคน อีกทั้งยังมีคอลัมภ์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ขอบอกเลยว่าใครที่กำลังคิดอยากสร้างรายได้จากที่อยู่อาศัย ต้องห้ามพลาด!!

บ้านสวย

รูปแบบการอยู่อาศัยแบบ Mixed-use เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้น เพราะนอกจากจะใช้บ้านเป็นพื้นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังสามารถแบ่งสัดส่วนที่เหลือทำธุรกิจ โดยเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นจากใจรักและสร้างรายได้จากการอยู่บ้านไปด้วย บ้านสวยในฉบับนี้จึงมีตัวอย่างของบ้านที่เป็นฟาร์มโฮมสเตย์ บ้านที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ บ้านที่มีร้านขายขนมปังอยู่ชั้นล่าง และบ้านที่เป็นAirbnb

สถาปัตยกรรม

เมื่อเกิดแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจอยู่ที่บ้าน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มอย่างไร คอลัมน์นี้มีไอเดียแนะนำการปรับบ้านเพื่อให้เป็นคาเฟ่ โฮมสเตย์ หรือร้านอาหาร จะต้องวางฟังก์ชันของแต่ละธุรกิจอย่างไร มีการแบ่งโซนพักอาศัยกับส่วนสาธารณะอย่างไร และตัวบ้านมีข้อจำกัดด้านฟังก์ชันอะไรบ้างที่ควรรู้ พร้อมกับนำเสนอเรื่องพิเศษซึ่งเป็น Case Study 3 รูปแบบของการเปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอให้เช่า,เกสต์เฮ้าส์ และร้านกาแฟ

ดีไซน์ ไอเดีย

เพราะห้องนอนเป็นอีกห้องที่สำคัญสำหรับบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ไหน มาดูวิธีการจัดองค์ประกอบภายในห้องนอนให้ดูสงบและผ่อนคลายด้วยโทนสี วัสดุที่ใช้ เฟอร์นิเจอร์ แสงสว่าง รวมไปถึงฟังชั่นการใช้งานต่างๆ

My ideas

อีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งห้องเปล่าของตึกแถวเล็กๆ ให้กลายเป็นร้านกาแฟที่อบอุ่น เป็นมิตร และมีพื้นที่สำหรับเวิร์คช้อปภายในงบประมาณที่ไม่มาก

การ์เด้น ไอเดีย

แนวคิดการตกแต่งสวนที่แฝงเรื่องฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก เพื่อสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่สีเขียวนอกบ้านได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสวนครัวกลางแจ้ง ลานกิจกรรม มุมสังสรรค์ โรงเรือน สนามเด็กเล่น หรือศาลา โดยอาศัยองค์ประกอบของขนาดพื้นที่ วัสดุ และพรรณไม้

my home

จากบ้านเก่าอายุกว่า 50 ปี สู่ผู้อยู่อาศัยรุ่นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนมุมในบ้านให้กลายเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร โดยนำเฟอร์นิเจอร์และของใช้จากบ้านเดิมมาสร้างเรื่องราวและสืบทอดความทรงจำเก่าๆ สู่ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ

 

สั่งจองนิตยสารบ้านและสวนฉบับเดือนกันยายน ได้ที่นี่