อยากแต่งบ้านแบบ Go green ใครว่าต้องเน้นเฟอร์นิเจอร์ธรรมชาติเท่านั้น

สีเขียว คือโทนสีแต่งบ้านที่เรามักจะนึกถึงเป็นลำดับต้น ๆ เมื่ออยากแต่งบ้านให้ได้บรรยากาศของธรรมชาติ จนมักจะมีกรอบของความคิดเดิม ๆ กำหนดอยู่จนอาจทำให้สีเขียวกลายเป็นโทนสีที่ดูจำเจในบางครั้งสำหรับบางโอกาส แต่อันที่จริงแล้วสีเขียวเป็นสีสันที่สามารถสร้างสรรค์ความสนุกสนานได้ไม่แพ้โทนสีอื่น ๆ เลย

1. Start with Green Wall

หลายคนกลัวในการใช้สีเขียว จนทำให้เลือกเล่นเฉพาะสีเขียวอ่อน ๆ เท่านั้น แต่เราขอบอกเลยว่าอย่ากลัวที่จะทาสีเขียวเข้ม ๆ ลงไปบนผนัง โทนสีเขียวที่มาแรง ได้แก่ Seaweed Green, Neo Mint และ Deep Lake Green การทาสีเขียวลงบนผนังก็เหมือนกับการเชื้อเชิญอารมณ์อันแสนสงบและสมดุลเข้ามาสู่พื้นที่ห้อง พร้อมนำไปสู่การตกแต่งในสไตล์อื่น ๆ ต่อไป

2. Fun Materials

ใครเป็นคนตั้งกฎว่าบ้านรักธรรมชาติต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้? แบบนั้นนอกจากจะตีกรอบจินตนาการแล้ว ยังสร้างข้อจำกัดให้การตกแต่งบ้านของคุณสนุกน้อยลงอีก ลองหาไอเทมส์ที่ทำจากวัสดุทางเลือกหลากหลายในยุคนี้ดูสิ ทั้งโลหะ ไม้เทียม กระเบื้อง DIY เฟอร์นิเจอร์แบบหลายฟังก์ชันการใช้งาน หรือพวกเฟอร์นิเจอร์รีไซเคิลที่มาพร้อม Brand Story ก็เก๋และดูมีเอกลักษณ์มาก ๆ และยังช่วยกระตุ้นให้คุณได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืนอีกด้วย

เจ้าแพนกวินคอยเตือนว่าโลกเราร้อนขึ้นทุกวัน ดูข้อมูลเพิ่มเติม

เรซิ่นสวยเฉียบ ไม่สนับสนุนการล่าสัตว์ ดูข้อมูลเพิ่มเติม

3. Room of Green

แน่นอนว่าเมื่อเลือกแต่งบ้านสีเขียว บางคนอาจมีคำถามว่าควรจะเลือกแต่งห้องไหนดี หรือควรทำให้ทั้งบ้านเป็นสีเขียวทั้งหมด เราจึงมีคำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการชิมลางไปพลาง ๆ ก่อน เนื่องจากสีเขียวเป็นสีที่ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่น และรู้สึกสงบมีสมาธิในบางครั้ง ดังนั้นการเลือกแต่งห้องสีเขียวจึงไปกันได้ดีกับพื้นที่ส่วนตัวอย่างห้องน้ำ ห้องสมุด ห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงานอดิเรกอื่น ๆ ของคุณนั่นเอง

4. Green with Everything

อย่ากลัวที่จับคู่โทนสีเขียวเข้ากับสีสันจัดจ้าน บางทีสิ่งที่คุณคิดกังวลอาจไม่ได้เลวรร้ายเสมอไป ลองคู่สีตรงกันข้าม อย่าง เขียว/ม่วง เขียว/ส้ม หรือจะดรอปโทนลงมาที่ เขียวแก่/ส้มอิฐ ก็ดูมีสไตล์ไม่น้อย ถ้าใครยังอยากคุมโทนลองจับคู่สีใกล้กันอย่าง เขียว/น้ำเงิน รับรองว่าดุยุนีคเอามาก ๆ

5. Green Meets Green
นอกจากการจับคู่สีต่างแล้ว การเลือกสีเขียวมาแมตช์กบสีเขียว ก็นับเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปีนี้ถึงปีหน้ามาก ๆ โดยความชื่อแบบเดิม ๆ เรามักจะเลี่ยงการเลือกของตกแต่งสีล้วนทั้งห้อง แต่อันที่จริงแล้วหากใช้สีเดียวกัน แต่มีเท็กซ์เจอร์ ลวดลายที่ต่างกัน ก็จะสร้างความสนุกสนานได้อีกมาก

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม

หลังจากได้ไอเดียกันไปแล้ว หลายคนคงลบภาพการตกแต่งแนว Eco แบบเดิม ๆ ไปเลย นอกจากวัสดุสีเขียว การเพิ่มสีเขียวของจริงให้ในบริเวณบ้านอย่างต้นไม้ ดอกไม้  ก็จะเพิ่มความสดใส มีชีวิตชีวาให้ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน และอย่าลืมมองหาไอเดียสร้างสรรค์ดี ๆ แบบนี้ได้ที่โฮมโปรทุกสาขาใกล้บ้าน