บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา

The Archivist เทคนิคภาพพิมพ์ที่เกิดจากการแหกกฎ

บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา
บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา

บ้านของคนรักงานกระดาษและภาพพิมพ์ ในโซน Artisan Village ชุมชนของชาวช่างฝีมือที่รักงานคราฟต์ อีกหนึ่งไฮไลต์ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2019 /2562 ที่กำลังจะจัดขึ้น 3-11 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา โดยบ้านแต่ละหลังแบ่งประเภทตามทักษะงานฝีมือ ซึ่งหากเดินชมบ้านของคนรักงานกระดาษและภาพพิมพ์ จะรวมผู้คนที่มีความชอบเกี่ยวกับหนังสือ กระดาษ และ ภาพพิมพ์ เข้าไว้ด้วยกัน โดยจะพาไปรู้จักกับ คุณมิน - มิญชญา ชโยสัมฤทธิ์ และ คุณวุ้น - คณาพร ผาสุกคุณมิณ ศิลปินภาพพิมพ์ซิลค์สกรีนจาก The Archivist ในวันที่ 8-11 สิงหาคม พร้อมกิจกรรมเวิร์คเทคนิคการพิมพ์ซิลค์สกรีนที่จะทำให้คุณสนุกกับการสร้างลายเป็นขอตนเอง

artisanvillage
บ้านของคนรักงานกระดาษและภาพพิมพ์

The Archivist เทคนิคภาพพิมพ์ที่เกิดจากการแหกกฎ

บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา

เริ่มเรียนรู้จากความชอบ

คุณมิน - มิญชญา ชโยสัมฤทธิ์ และ คุณวุ้น - คณาพร ผาสุกคุณมิณ ศิลปินภาพพิมพ์ซิลค์สกรีนจาก The Archivist เล่าให้เราฟังว่าจุดเริ่มต้นของการทำงานภาพพิมพ์นี้มาจากความชอบของทั้งคู่  “คือเราเรียนจบด้านออกแบบ เป็นดีไซน์เนอร์ทำงานออกแบบสิ่งพิมพ์ ชอบเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากงานประเภทนี้” The Archivist จึงเป็นการรวมตัวของคุณมินและคุณวุ้นเพื่อทำงานศิลปะงานพิมพ์ซิลค์สกรีนโดยเฉพาะ

บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา

เมื่ออุปสรรคกลายเป็น passion และเอกลักษณ์ที่เกิดจากการแหกกฎ

คุณมินบอกกับเราว่าเขาไม่เคยมองอุปสรรค หรือความผิดพลาดในการทำงานซิลค์สกรีนเป็นปัญหาเลย แต่กลับมองว่ามันเป็นเพียงโจทย์ ๆ หนึ่ง ที่ต้องหาทางออก หาวิธีแก้ไข เขารู้สึกสนุกกับโจทย์ต่างๆที่ได้รับ รวมไปถึงการได้ร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นๆ ก็ยิ่งทำให้ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น และยังค้นพบวิธีใหม่ ๆ เทคนิคใหม่ ๆ และได้ทดลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน “เหมือนกับว่าทุกงานที่เจอก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เขาท้าทายความสามารถของเราไปด้วย”

เมื่อถามถึงเอกลักษณ์และความโดดเด่นของ The Archivist ทั้งคุณมินและคุณวุ้นต่างก็ตอบว่า “เพราะเราไม่เหมือนใคร เราไม่เดินตามใคร ไม่อยู่ในกฎหรือในตำรา เราชอบแหกกฎมันเลยทำให้เราตื่นเต้น เมื่อเราตื่นเต้น คนอื่นก็มักจะรู้สึกว้าวและตื่นเต้นด้วยเช่นกัน”

บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา บ้านและสวนแฟร์ ไบเทค บางนา

อยากทำงานฝีมือบ้างจะเริ่มอย่างไรดี

“เราบอกไม่ได้ว่าต้องเริ่มยังไง แต่ให้คำแนะนำได้สำหรับคนที่อยากทำงานซิลค์สกรีนแบบนี้ เข้ามาถามได้เลย เราแนะนำให้ได้ แต่บอกไม่ได้ว่าต้องทำยังไง มันขึ้นอยู่ว่าแต่ละคนชอบอะไร ถ้าชอบก็ลงมือเลย ทำเลยมันอาจจะเฟลบ้าง มีอุปสรรคบ้างแต่ถ้าไม่หยุดทำ มันก็จะมีทางออกให้เราเสมอ”

 

สำหรับใครที่สนใจอยากมาร่วมเวิคช้อปกับทาง The Archivist มาเจอกับคุณมินและคุณวุ้นได้ที่งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019 โดยจะจัดเวิร์คช้อป 2 รอบ

งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2019

รอบที่ 1 วันศุกร์ที่ 9  สิงหาคม  2562 เวลา 14.00-15.30 น

“Cut & Print พิมพ์สกรีนแบบไม่ยุ่งยาก”

สาธิตวิธีการพิมพ์ซิลค์สกรีนอย่างรวดเร็ว ไม่ใช้สารเคมี เด็กๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแค่ใช้บล็อกสกรีนเปล่ากับกระดาษที่ถูกฉลุลายตามความคิดสร้างสรรค์ ก็สามารถสร้างงานพิมพ์ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย

รอบที่ 2  วันอาทิตย์ที่  11 สิงหาคม 2562  เวลา 17.00-18.30 น

“Printer’s printing poster”

สาธิตวิธีการพิมพ์ซิลค์สกรีนบนกระดาษ 2-3 สี เผยเทคนิคเฉพาะทางที่ The archivist  ใช้  ผ่านการสื่อสารทางการพิมพ์โปสเตอร์ขนาด A3 เหมาะสำหรับผู้สนใจงานพิมพ์เทคนิคซิลค์สกรีนเป็นอย่างยิ่ง

รับจำนวนรอบละ  20 คน  ไม่มีค่าใช้จ่าย
***ลงทะเบียนได้ที่หน้างานก่อนเวลาเวิร์คช็อปครึ่งชั่วโมง  ข้อมูลเพิ่มเติม The archivist 


9 workshops ที่เจอแน่ๆ ในบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2019

keyboard_arrow_up