พบความสุขรับหน้าฝนตามสไตล์คนรักบ้าน ได้ที่งาน “โฮมโปรแฟร์ ช้อป กิน ถิ่นสยาม”

เมื่อรู้ว่าจะได้ไปเดินงาน โฮมโปรแฟร์ ช้อป กิน ถิ่นสยาม ที่เค้าจัดกันตั้งแต่วันที่ 19-29 กรกฏาคม 562 ถึง 11 วันเต็มๆ ก็แอบลุ้นและนึกในใจว่าปีนี้แต่ละบูธสินค้าเพื่อคนรักบ้านจะมีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอให้เราได้ติดตามและนำมาฝากคุณผู้อ่าน ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งสินค้าเพื่อบ้านอย่างแท้จริงกันบ้าง และเมื่อได้เข้าไปชมงานในวันแรกเข้าจริงๆ ก็เป็นอย่างที่คิดไว้ว่าต้องดีแบบทุกปี เพราะปีนี้เค้าจัดได้ดี อร่อย สนุก และฟินสุดๆ กับคอนเซ็ปต์ ช้อป กิน ถิ่นสยาม  ที่นอกเหนือจากการตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ด้วยสินค้าเรื่องบ้านที่นำมาลดกันสูงสุดถึงง 70% แล้ว ยังมีไฮไลท์ภายในงานอีกเพียบ โดยเฉพาะโซนเพื่อคนรักความอร่อย ให้ได้มาตระเวนชิม ลิ้มรสเมนูเด็ดๆ จากร้านดังทั่วเมืองไทย บอกเลยว่าทั้งสินค้าและบรรยากาศของโฮมโปรแฟร์ปีนี้ …คนรักบ้านต้องมา!!  

หลายคนอาจคิดเหมือนเรา(ในตอนแรก) ว่าการจัดงานก็น่าจะเหมือนกับทุกปี คือมีสินค้าเพื่อบ้านมาแสดงและลดราคากันเยอะแบบล่อตาล่อใจ แต่ผิดคาดค่ะ เพราะปีนี้ แต่ละบูธเค้ามีสินค้าดาวเด่นมานำเสนอใหม่กันเพียบ เรียกว่าเดินมาถึงต้องแวะแทบทุกบูธแน่นอน เราจะพาคุณผู้อ่านไปเดินชมงานพร้อมๆ กัน แล้วไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจ เผื่อใครที่กำลังมองหาสินค้าที่ต้องการอยู่ บอกเลยว่ามางานนี้งานเดียวได้ครบ!

ปกติการเดินงานนี้เราจะเดินดูของใช้กันก่อน แต่ไม่ค่ะ เพราะปีนี้ด้วยบรรยากาศการจัดงานแบบเน้นภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยสไตล์งานที่ประดับประดาไปด้วยผ้าขาวม้าสวยงาม รวมถึงกลิ่นหอมยั่วยวนใจของอาหารมากมายกว่า 150 ร้านดังทั่วไทย ที่ต้องพาเราเดินไปจุดนี้ก่อนเลย ไปถึงจะเห็นว่าอาหารที่นำมาออกร้านให้นักช้อปได้ชิมกันปีนี้ ดีสุดๆ เป็นร้านที่     โฮมโปรเค้าคัดสรรมาแล้วว่าต้องเด็ด และก็เด็ดอย่างที่ว่าจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปาทับหลี หมูทอดเจ๊จง ขนมเบื้องโบราณรัตนะ เจริญข้าวมันไก่ หมูกรอบนายไซ ข้าวขาหมูจุฬา เป็นต้น แค่ฟังชื่อก็น้ำลายก็ไหลแล้วใช่มั้ยล่ะค่ะ มาค่ะ ใครที่ชื่นชอบความอร่อยของอาหารนานาชนิด ต้องมาแวะที่โซนนี้เลย เดินตรงเข้ามาจากหน้างาน ก็จะเห็นเค้าจัดเป็นโซนไว้โดดเด่น พร้อมที่นั่งรับประทานอาหารแบบพอเพียง จะช้อปก่อนกิน หรือกินก่อนแล้วไปช้อป อันนี้แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ

เอาล่ะค่ะ เมื่อสัมผัสความอร่อย และเดินดูร้านอาหารเด็ดในดวงใจเราก็เล็งไว้แล้วว่าเดี๋ยวจะต้องเดินมาชิมให้ได้ แต่ตอนนี้ขอตัวพาคุณผู้อ่านไปเดินดูของใช้ ของตกแต่งบ้าน เพราะเราคือคนรักบ้านที่รอคอยงานนี่กันมานานแล้วยังไงล่ะค่ะ เรามาเริ่มกันที่โซนอุปกรณ์เครื่องมือช่าง สำหรับคุณพ่อบ้านที่รักการซ่อมแซมกันก่อน ปีนี้สินค้าใหม่ๆ มีมาให้เลือกเพียบ อย่างแบรนด์ MATALL ก็นำเครื่องมือช่างทุกรูปแบบมาให้เลือกซื้อทั้งอุปกรณ์ทาสี อุปกรณ์สำหรับประตูหน้าต่าง ต้องการแบบไหนที่นี่มีทุกแบบค่ะ

ถัดมาอีกนิดใกล้ๆ กัน เป็นเรื่องของคนรักการจัดสวนกันบ้าง เราไปสะดุดตาที่บูธของ GADENA ที่รวมเอาอุปกรณ์เพื่อการจัดสวนแบบครบวงจรมานำเสนอ ทั้งสายยางยืดหยุ่นสูง ข้อต่อสายยาง ที่ม้วนสายยางพร้อมที่เก็บแบบล้อลากก็มี เค้าการันตีว่าสินค้าบูธนี้มีอายุการใช้งานที่ยืนยาวมาก และที่เป็นไฮไลท์เด่นๆ เลยก็คือเจ้าหุ่นยนต์ตัดหญ้าอัตโนมัติ ที่ช่วยเบาแรงคนไปได้เยอะ ใครสนใจไปดูได้ที่บูธนี้เลย

พูดถึงคนรักการจัดสวนจะเดินเลยโซนนี้ไปไม่ได้เลย กับ OUTDOOR LIVING ที่รวมอุปกรรณ์แต่งสวนสวย พร้อมไอเดียการจัดสวนที่มาโชว์เพื่อให้คนที่อยากจัดสวนด้วยตัวเองได้ลองเอาจัดกันดู และหากถูกใจสินค้าที่จะเอาไปตั้งวางในสวนหน้าบ้าน หรือจะเอาไปดัดแปลงแบบ D.I.Y. ทั้งชุดโต๊ะ เก้าอี้ ดีไซน์เก๋ๆ ก็ต้องซื้อค่ะ บอกเลยว่าราคานี่สัมผัสได้สบายๆ สวยด้วย ถูกด้วย บอกเลยว่าต้องที่งานนี้เท่านั้น

ไปกันที่บูธของ SOLAR POWER เค้ายกแผงโซล่าร์เซลล์ที่ช่วยลดพลังงานขั้นสุดมาแนะนำ และสาธิตกันให้ชมแบบเห็นๆ อย่างแผงโซล่าร์ KS245P-3CF3C3 High efficiency multi-crystalline photovoltaic module ที่รับประกันคุณภาพจากประเทศเยอรมันนี้กันเลยทีเดียว ใครที่ชอบแนวพลังงานแสงอาทิตย์ หรือแนวรักษ์โลกต้องแวะดู บูธนี้เค้ามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำเต็มที่เลยล่ะค่ะ 


มาพบกับความพิเศษที่เหนือกว่าด้วยมิติใหม่ของบานประตู ที่บูธ MW Modern Wood กันต่อเลยดีกว่า ละลานตาไปด้วยบานประตูหลากชนิด ทั้งประตูบานทึบ ประตูบานเกล็ดและกระจก จะใช้ทั้งภายนอกหรือภายในก็มีให้เลือกมากมาย เค้าการรันตีว่าประตูทุกบานผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ออกแบบมาเพื่อทดแทนไม้จริงได้ดีที่สุด ช่วยให้บ้านของคุณดูสวยงามและหรูหรามากขึ้น อ่ะ ใครอยากได้ประตูบ้านต้องมาแวะ

ใกล้ๆ กัน จะเป็นบูธของ One Stop Aluminium Window & Door ผู้นำด้านประตูหน้าต่าง Upvc และอลูมิเนียมชั้นนำ ที่โดนเด่นด้วยนวัตกรรมการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่น และในงานนี้เค้าโชว์เรื่องทุกความต้องการเป็นไปได้ กับการสั่งตัดได้ทุกขนาดตามความต้องการแถมยังให้คำปรึกษา ถอดแบบ และสามารถประเมินราคาได้ทันทีอีกด้วย ใครที่อยากได้ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมคุณภาพดี ปลอดสารตะกั่วละสารก่อมะเร็ง ก็ลองแวะเข้าไปลดูได้เลยค่ะ

เดินผ่านในส่วนของ HomeGard Lounge ตรง ฮอลล์ 12 แล้ต้องอดแวะอ่านสิทธิพิเศษที่มีให้ผู้ที่มีบัตรสมาชิก HomeCard กันทุกที เพราะอยากให้สมัครกันเยอะๆ จริงๆ เพื่อที่จะได้รับบริการพิเศษจากทโฮมโปรในการบริการของว่าง และเครื่อดื่มเย็นๆ ชื่นใจๆ ฟรีๆ แถมใครที่มาสมัครในงานปีนี้ยังได้รับของสมนาคุณเป็นกระเป๋าผ้าเก๋ๆ ไปสะพายซื้อของใส่กลับบ้านได้ด้วย ตรงด้านหน้าเค้ามีบาร์โค้ดให้สแกน เพื่อรับส่วนลดเอาไปซื้อสินค้าภายในงานด้วย เห็นมั้ยคะว่าใครมีบัตรนี้รับรองคุ้ม ดูเป็นคนพิเศษในความพิเศษอีกทีเลยทีเดียว