[The happy Read] คุณประพันธ์ ประภาสะวัต : อ่านด้วยหัวใจที่เต้นระรัว

โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ของความร่วมมือระหว่าง บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ คือ กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ที่เล็งเห็นความสำคัญของการอ่าน เพราะการอ่าน ถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะของเด็ก ซึ่งในครั้งนี้เราได้ คุณประพันธ์ ประภาสะวัต บรรณาธิการที่ปรึกษาจากนิตยสารบ้านและสวนมาแนะนำหนังสือเล่มโปรดของเขาให้รู้จักกัน แล้วหนังสือเล่มโปรดที่ว่านั้นจะเป็นหนังสืออะไร ไปดูกันเลยค่ะ

ประพันธ์ ประภาสะวัต
คุณประพันธ์ กับหนังสือเล่มโปรด

คุณประพันธ์ ประภาสะวัต บรรณาธิการที่ปรึกษารุ่นใหญ่ ผู้ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของแดน บราวน์ ได้หยิบยกหนังสือนวนิยายสืบสวนสอบสวนเชิงประวัติศาสตร์ ของแดน บราวน์มาเล่าถึงความสนุก ความน่าสนใจ พร้อมทั้งเกร็ดประวัติศาสตร์เล็ก ๆ น้อย ๆที่สอดแทรกอยู่ในหนังสือเล่มนี้

หนังสือแดน บราวน์ ออริจิน เป็นหนังสือนวนิยายสืบสวนสอบสวน เนื้อหาในเล่มนี้เป็นการสืบสวนเรื่องราวที่เกี่ยวกับ AI เทคโนโลยี และออกจะดูดิจิตัลล้ำ ๆ ซึ่งตัวละคนก็จะใช้ความดิจิตัลนี้คำนวณหาความจริงเกี่ยวกับอดีต เกี่ยวกับมนุษยชาติ การเกิดขึ้นมาของคนบนโลกใบนี้ จนไปถึงการพัฒนามายังปัจจุบัน และต่อไปในอนาคต มีศาสตร์ในเชิงของชีววิทยาศาสตร์ เป็นนิยายเชิง Sci-fi

คุณประพันธ์ได้บอกว่า “หนังสือแดน บราวน์ ออริจิน” นี่นับเป็นนิยายแปลที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยอ่านมา ทั้งสนุก ทั้งมัน ชวนค้นหาตามเนื้อหาที่นักเขียนบอกเล่า และได้ความรู้ นับได้ว่าคุณประพันธ์น่าจะเป็นหนึ่งในบุคคลอีกเจเนเรชั่นที่ไม่ได้สัมผัสเทคโนโลยีมาตั้งแต่ยังเด็ก  แต่ด้วยแนวคิด การเปิดรับเรียนรู้สิ่งใหม่ทำให้ยังตื่นตัวและสนุกกับเทคโนโลยี นวัตกรรมสุดล้ำที่ถูกพัฒนาคิดค้นในโลกดิจิตัล แม้จะเป็นการอ่านผ่านตัวหนังสือในนิยายเล่มนี้ซึ่งต้องใช้จินตนาการประกอบด้วยก็ตาม